มีคำถามเกี่ยวกับระบบแก๊ส Versus รบกวนผู้รู้คับ

กระทู้คำถาม
ท้าวความก่อนคับ.
หลังจากจูนแล้ว ระบบจะทำงานออโต้ ผมสังเกตุว่า ไฟที่สวิตจะกระพริบแล้วจากนั้น โซลินอยด์ที่ถังกับหม้อจะทำงานก่อนและไฟยักระพริบอยู่ หลังจากนั้นประมาณ 5 วินาที ถึงจะตัดเข้าระบบแก๊ส ไฟจะติดยาว ปัญหาคือรถดับคับ ถ้าจะไม่ให้ดับต้องปิดแอร์ แต่ก็เกือบดับ ที่เป็นแบบนี้เพราะว่า ผมตั้งโปรแกรมตอนจูนให้ตัดเข้าแก๊สที่ 500 rpm เพราะผมต้องการให้เข้าแก๊สเร็วๆโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง รอบเดินเบาปกติ 700 คับ ถ้าตั้งแบบ 1000 กว่ารอบเหยียบไม่ทันคับ สั่นจนดับก่อน

ที่สงสัยคือทำไมระบบไม่ตัดเข้าแก๊สเลยโดยทำงานพร้อมโซลินอยด์ถังถ้าแบบนี้รถไม่น่าดับ เพราะผมสังเกตุว่าตอนที่โซลินอยด์ถังทำงานคิดว่าหัวฉีดน้ำมันน่าจะหยุดทำงานเพราะเครื่องเริ่มสั่นและต้องรออีก 5 วินาทีถึงจะเข้าระบบ ที่คิดว่าถ้าทำงานพร้อมโซลินอยด์ทำไมเครื่องถึงจะไม่ดับ เพราะตอนทำ map ใช้โปรแกรมตัดเป็นแก๊สและน้ำมันระบบจะทำงานทันทีโดยไม่ต้องรอ ไฟไม่กระพริบแต่ติดยาวทันที

อยากถามว่าอาการแบบนี้ปกติไหมคับ

ปล. ผมติดเองคับซื้อมือสองมาเปลี่ยนแทนระบบเดิมของ Landirenzo รถผม mazda3 2.0 ตัวแรก ไม่ตัดปั๊มนะหรือไม่เห็นก็ไม่แน่ใจ หัวฉีดเจาะ 2.4 mm แรงดันหม้อต้ม 110 kpa โดยประมาณ ECU V.1 Software V.1.53 แต่ถ้าเข้าแก๊สได้แล้วปกติคับ ขับดี

ขอบคุณล่วงหน้าคับ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Mazda LPG รถยนต์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่