มีคำถามเกี่ยวกับระบบแก๊ส Versus รบกวนผู้รู้คับ

กระทู้คำถาม
ท้าวความก่อนคับ.
หลังจากจูนแล้ว ระบบจะทำงานออโต้ ผมสังเกตุว่า ไฟที่สวิตจะกระพริบแล้วจากนั้น โซลินอยด์ที่ถังกับหม้อจะทำงานก่อนและไฟยักระพริบอยู่ หลังจากนั้นประมาณ 5 วินาที ถึงจะตัดเข้าระบบแก๊ส ไฟจะติดยาว ปัญหาคือรถดับคับ ถ้าจะไม่ให้ดับต้องปิดแอร์ แต่ก็เกือบดับ ที่เป็นแบบนี้เพราะว่า ผมตั้งโปรแกรมตอนจูนให้ตัดเข้าแก๊สที่ 500 rpm เพราะผมต้องการให้เข้าแก๊สเร็วๆโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง รอบเดินเบาปกติ 700 คับ ถ้าตั้งแบบ 1000 กว่ารอบเหยียบไม่ทันคับ สั่นจนดับก่อน

ที่สงสัยคือทำไมระบบไม่ตัดเข้าแก๊สเลยโดยทำงานพร้อมโซลินอยด์ถังถ้าแบบนี้รถไม่น่าดับ เพราะผมสังเกตุว่าตอนที่โซลินอยด์ถังทำงานคิดว่าหัวฉีดน้ำมันน่าจะหยุดทำงานเพราะเครื่องเริ่มสั่นและต้องรออีก 5 วินาทีถึงจะเข้าระบบ ที่คิดว่าถ้าทำงานพร้อมโซลินอยด์ทำไมเครื่องถึงจะไม่ดับ เพราะตอนทำ map ใช้โปรแกรมตัดเป็นแก๊สและน้ำมันระบบจะทำงานทันทีโดยไม่ต้องรอ ไฟไม่กระพริบแต่ติดยาวทันที

อยากถามว่าอาการแบบนี้ปกติไหมคับ

ปล. ผมติดเองคับซื้อมือสองมาเปลี่ยนแทนระบบเดิมของ Landirenzo รถผม mazda3 2.0 ตัวแรก ไม่ตัดปั๊มนะหรือไม่เห็นก็ไม่แน่ใจ หัวฉีดเจาะ 2.4 mm แรงดันหม้อต้ม 110 kpa โดยประมาณ ECU V.1 Software V.1.53 แต่ถ้าเข้าแก๊สได้แล้วปกติคับ ขับดี

ขอบคุณล่วงหน้าคับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่