สรุปผลรางวัล The Guitar Mag Awards 2014

กระทู้คำถาม


เห็นประกาศไปตั้งแต่เมื่อวานซืน แต่ยังไม่มีคนตั้งกระทู้รายงานผล เลยชิงตั้งกระทู้ซะเองครับ

นิตยสาร The Guitar Mag นิตยสารดนตรีอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย จัดงานและมอบรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจให้คนดนตรี ได้สร้างสรรค์ผลงานที่ดีให้กับวงการดนตรีไทยต่อไป โดยมีรางวัลดังนี้ครับ

The Guitar Man of the Year : พูนศักดิ์ จตุระบุล (อ๊อฟ Big Ass)


รางวัลนี้มอบให้กับมือกีตาร์แห่งปี ที่เป็นแรงบันดาลใจในการเล่นกีตาร์ให้กับนักกีตาร์ทั่วไป ซึ่งยอมรับครับว่าปีที่ผ่านมา อัลบั้ม แดนเนรมิต ของ Big Ass ก็มาแรง และกีตาร์ในแต่ละเพลงก็โดดเด่น เลยชนะผู้ร่วมเข้าชิงทั้ง แมว จิระศักดิ์, แสตมป์ อภิวัชร์, สิงโต นำโชค และ เสก โลโซ ไป

Best Producer : วง Mild จากอัลบั้ม Master Peace

รางวัลนี้มอบให้โปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งวง Mild ที่ทำอัลบั้มที่สามออกมาเข้าตากรรมการ ชนะผู้ร่วมเข้าชิงไปทั้ง ดุสิต ตันสกุล (อัลบั้ม Uprising ของ Musketeers), อ๊อฟ Big Ass (อัลบั้ม แดนเนรมิต), Etc. (อัลบั้ม Push) และ Ebola (อัลบั้ม Still Alive)

Best Song Writer : ธีรภัค มณีโชติ จากเพลง อาย (ศิลปิน สิงโต นำโชค)

รางวัลนี้มอบให้นักแต่งเพลงยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเพลง อาย ก็เป็นเพลงฮิตอีกเพลงของปีนี้ครับ ผู้ร่วมเข้าชิงมี เท็น Musketeers จากเพลง แค่คุณ, โอม Cocktail จากเพลง คุกเข่า, ฟองเบียร์ จากเพลง อยากให้เธอได้ยินหัวใจ ของ Yes'Sir Days ft.ฟิล์ม บงกช และ แม่น Bedroom Audio จากเพลง ไม่บอกเธอ

ไม่ต้องรู้ก็ได้ : เต็น ธีรภัค กับ สิงโต นำโชค เคยร่วมงานกันเมื่อนานมาแล้ว สมัยสิงโต ยังเป็น โต วง Mono โดยเต็น ธีรภัค เป็นโปรดิวเซอร์อัลบั้มแรกของวงครับ

New Wave ศิลปินหน้าใหม่ยอดนิยม : Yes'Sir Days

รางวัลที่มอบให้ศิลปินหรือวงดนตรีหน้าใหม่ ที่มีผลงานออกมาแล้วประสบความสำเร็จ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น ซึ่ง Yes'Sir Days ที่มีโอกาสได้ร้องเพลงละครหลายเพลง และเข้าเป้าทุกเพลง ก็ไม่แปลกที่จะได้รางวัลนี้ไป ชนะผู้ร่วมเข้าชิงทั้ง ธนนท์ จำเริญ, วง When, Bedroom Audio และ O-Pavee ครับ

Boy Band & Girl Group ยอดนิยม : 3.2.1

รางวัลนี้ Kamikaze เข้าชิง 3 วง นอกจาก 3.2.1 ที่ได้รางวัล ยังมีโฟร์-มด และ Neko Jump ที่เข้าชิง อีกสองวงเป็น Olives และ Candy Mafia ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า รักต้องเปิด(แน่นอก) ของวงนี้มาแรงจริง ๆ

Best Style  : ละอองฟอง

รางวัลที่มอบให้กับวงดนตรี ที่มีแนวเพลงและการนำเสนอ ที่โดดเด่น แตกต่าง และได้รับความนิยมแห่งปี ซึ่งผู้ร่วมเข้าชิงมี เก่ง ธชย, จรัญ แก้วเจริญชัย (หรือ คาวบอย เจ้าของเพลง เจ็บจุงเบย), เล็ก Greasy Cafe และ อารักษ์แอนด์เดอะปีศาจแบนด์ ครับ

Single Hits of the Year : เพลง อาย (ศิลปิน สิงโต นำโชค)

รางวัลนี้ที่เข้าชิงนอกจากเพลง อาย ก็ยังมี ไม่บอกเธอ, คุกเข่า, คนเดียวเท่านั้น และ รักแท้อยู่เหนือกาลเวลา ครับ

Best Album of the Year : Master Peace โดยวง Mild

อัลบั้มชุดที่ 3 ของ Mild ในสังกัดใหม่ Spicydisc ได้รับรางวัลไป โดยชนะรุ่นพี่ไปเรียบ ทั้งอัลบั้ม แดนเนรมิต ของ Big Ass, กลางคน ของ ป้าง นครินทร์, I'm back ของ เสก โลโซ และ อัลบั้ม Push ของ Etc. แสดงให้เห็นถึงความน่าสนใจของอัลบั้มชุดนี้ ว่าน่าลองหาฟังแค่ไหน

Best Choice of the Year ศิลปินที่น่าสนใจแห่งปี : Lomosonic

รางวัลที่นิตยสารเลือกมอบให้วงที่น่าสนใจประจำปี ซึ่ง Lomosonic ที่มาพร้อมอัลบั้มคู่ Echo & Silence ก็ชนะรางวัลนี้ไป เหนือคู่แข่งทั้ง Yes'Sir Days, Getsunova, Cocktail และ Better Weather ครับ

Best Male Artist : ออฟ ปองศักดิ์


มาแรงแซงไปหมดทั้ง แกงส้ม, กัน, ป๊อบ ปองกูล และ ตู่ ภพธร ครับ

Best Female Artist : นิว-จิ๋ว

แพ็คคู่มาชนะผู้ร่วมชิงรางวัลทั้ง หนูนา, เต้น นรารักษ์, ขนมจีน กุลมาศ และ น้ำชา ชีรนัฐ ครับ

Best Band : Etc.

Etc. กับ อัลบั้มเต็ม Push ที่ยังคงความยอดเยี่ยม แม้จะปรับแนวบ้าง ลดลีลา กลับมาฟังสบายฟังง่าย เฉือนชนะผู้เข้าชิงทั้ง Big Ass, Mild, Ebola และ Musketeers ไปครับ

Popular Vote : แกงส้ม ธนทัต

เป็นรางวัลที่ให้ร่วมสนุกโหวตกันทาง Facebook Poll เป็นสาขาความนิยมล้วน ๆ ไม่มีกรรมการปน แสดงถึงพลังแฟนคลับ และคนที่ชื่นชอบศิลปินนั้นล้วน ๆ ซึ่งแกงส้มได้รางวัลนี้ไป

รางวัลพิเศษ Lifetime Achievement Award : บอย โกสิยพงษ์

เป็นรางวัลเกียรติยศที่ผู้จัดมอบเพื่อเชิดชูเกียรติ ศิลปินที่มีผลงานยอดเยี่ยมตลอดชีวิตการทำงาน ซึ่งงานประกาศรางวัล The Guitar Mag Awards จริง ๆ จัดมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยสองครั้งที่ผ่านมา ศิลปินที่ได้รางวัลนี้คือ โอม ชาตรี คงสุวรรณ และ แอ๊ด คาราบาว ตามลำดับครับ

ยินดีด้วยกับศิลปินทุกท่านครับ เข้ามาดู
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่