อู่รถส่งรถให้ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ใหม่ ( ผู้รู้ช่วยหน่อยนะค่ะ )

ทำประกันภัยชั้นหนึ่งกับบริษัทวิริยะประกันภัยไว้ค่ะ ได้ประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักชนหลักกิโลข้างทาง หลังจากนั้นเอารถไปเคลมไว้ที่อู่เเห่งนึง
( ไม่ขอเอ่ยชื่อนะค่ะ ) หลังจากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ หนูได้โทรติดต่อไปหาอู่ สอบถามว่า รถได้ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ทางอู่บอกว่ารออะไหล่จากวิริยะอยู่ ตอนนี้ได้ทำสีเสร็จแล้ว รออะไหล่จากวิริยะอย่างเดียว หลังจากนั้นประมาณ 1  อาทิตย์ หนูได้โทรไปถามครั้ง อู่บอกว่า ใกล้เสร็จแล้ว คาดว่าจะเสร็จภายในอาทิตย์หน้า หนูได้ย้ำกับอู่หลายรอบมากว่า ขอเนี้ยบนะค่ะ ไม่ต้องรีบ เพราะหนูอยากให้รถออกมาเนี้ยบ ทาง พนง ที่โทรมาก็รับปากอย่างดี ว่าจะดูแลให้ทุกอย่างเนี้ยบ หลังจากนั้นประมาณ 2 วัน ( คือวันนี้ ) อู่โทรมาบอกว่ารถเสร็จแล้ว ให้มารับได้เลย หนูก็ถามย้ำอีกว่า เนี้ยบนะค่ะ ลองเช็คอีกทีไหม อยากให้รถเนี้ยบค่ะ พนง ยืนยันว่ารถเนี้ยบแน่นอน หลังจากวางสายจาก พนง หนูก็ไปรับรถกับพ่อ พนง ก็พาไปดูรถ สภาพภายนอกดูโอเค เนี้ยบค่ะ เซ็นต์รับรถเสร็จ รอ พนง ขับรถออกมาให้ หลังจากนั้นหนูก็ขับรถออกจากอู่ อ้าว! ทำไมพวงมาลัยยังเหมือนเดิม คือเบี้ยวไปทางซ้ายไม่ตรง หนูก็เอะใจ เอ๊ะ พนง ขับออกมาได้ไง ไม่ฉงนใจมั้งเลยหลอ หลังจากนั้นทดลองขับไปอีกนิด ปรากฎว่า รถดังเอี้ยด ๆ อ้าด ๆ เลยโทรหาอู่ ว่าแน่ใจแล้วหลอ ว่ารถเสร็จแล้ว พนง ที่รับโทรศัพท์ยืนยันว่ารถเรียบร้อย ไม่มีอะไรบกพร่อง หลังจากนั้น หนูก็วางสาย แล้วขับรถเข้าไปที่อู่ บอก พนง ให้ลองไปขับรถดู แล้วช่วยมายืนยันอีกทีว่ารถเรียบร้อยดีแล้ว พนง ผช 2 คน ได้ขับรถออกไปประมาณ 2 นาที (จับเวลาไว้ค่ะ) พนง คนขับบอกว่าต้องเอาไปตั้งศูนย์ถ่วงล้อใหม่ หนูก็เอ๊ะ! ยังไง! ไปตั้งที่ไหน อะไรยังไง ไหนอู่บอกว่ารถเสร็จเรียบร้อยแล้ว พนง ผญ ก็เดินไปที่โต๊ะทำงาน เดินกลับมาพร้อมกับกะดาษแผ่นนึง บอกว่าให้เอารถไปตั้งศูนย์ถ่วงล้อเองที่ Cockpit โดยทางอู่จะเป็นผู้ชำระเอง หนูเออออห่อหมกไปเพราะตอนนั้นไม่ทราบว่าจะทำยังไงดี ขับรถออกจากอู่ไปยัง Cockpit ตลอดระยะจาก อู่ ไป Cockpit รถดังเอี้ยด ๆ อ้าด ๆ ตลอดทาง ไปถึง Cockpit บ่าย 3  โมง Cockpit ปฎิเสธที่จะตั้งศูนย์ให้เพราะใกล้ถึงเวลาเลิกงานของ พนง แล้ว บอกให้มาใหม่ วันจันทร์ หนูก็ งง ไปตามระเบียบ เพราะไม่เคยได้เคลมประกันแล้วยุ่งยากแบบนี้มาก่อนเลย
    มาถึงทีเด็ดค่ะ หนูขับรถกลับบ้านต้องทำยูเทิร์น ตอนยูเทิร์นนี้สิค่ะ รถมันสะบัดเกือบไปชนกับมอเตอร์ไซค์ 2  คันที่ยูเทิร์นพร้อมกัน (ไม่ได้เร็วเลย สาบานได้ค่ะ) พอถึงบ้านปุ๊บ หนูโทรหาอู่ ว่าทำแบบนี้ได้ไง หลอกลวงผู้บริโภคแบบนี้ได้ไง หนูเกือบชนมอเตอร์ไซค์แล้ว ส่งรถคืนหนูได้ไง ทั้ง  ๆ ที่รถยังไม่เสร็จเรียบร้อย หนูก็คอมเพลนไปเยอะมาก แล้วก็ขอคุยกับเจ้าของอู่ เจ้าของอู่บอกยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง ต้องขอโทษในความผิดพลาด รถยังไม่ได้ตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ใหม่ พอดีรับ พนง ใหม่เข้ามา บลา ๆ บลา ๆ
   ปัจจัยหลักที่ตั้งกระทู้ในวันนี้คือ หนูสามารถเรียกร้องอะไรจากอู่ได้มั้งค่ะ? ( คือไม่อยากให้คนอื่นได้เจอแบบหนูอีก ) เพื่อที่จะได้เป็นบทเรียนกับอู่ ว่าอย่าสับเพร่า ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ตอนยูเทิร์นแล้วเกือบชนมอเตอร์ไซค์ มันเป็นอะไรที่ทำให้ใจฝ่อมากถึงมากที่สุด
ทำไมอู่ทำแบบนี้ อุตส่าห์ไว้ใจ อุตส่าห์ไม่เอารถไปเข้าที่บริษัท Nissan
หนูมือใหม่เพิ่งใช้ประกันภัยเคลมรถ ขอรบกวนท่าผู้มีความรู้ ช่วยหนูด้วยเถอะค่ะ เพื่อนที่จะได้เป็นบทเรียนให้อู่ ว่าอย่าได้ทำให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก
ขอบพระคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่