ย้ายผบ.หน่วยซีล!!

กระทู้คำถาม
เป็นข่าวที่ยังคงรอคำตอบ และรอคนมาตอบมากมายกับข่าวการโยกย้ายผบ.หน่วยซีลคนเก่า(พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์) คงเป็นเพราะจากประเด็นข่าวที่ว่าหน่วยซีล ถูกตำรวจจับ รวมทั้ง การไปร่วมการชุมนุม ของ พล.ร.ต.วินัย ด้วย การโยกย้ายในเวลานี้ เลยถูกมองว่า เป็นเพราะการเมือง เมื่อมีการโยกย้ายเกิดขึ้นคำถามที่ตามมาคือ ใครคือผู้ที่จะมารับตำแหน่งแทน? ลองไปดูโพสเฟสบุ๊คส่วนตัวของนักข่าวสายทหารชื่อดัง วาสนา นาน่วม


ว่าที่ ผบ.ทร. ??? 13-14-15
คาดกันว่า 1ใน3 ท่านนี้ จะมีคนหนึ่ง เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ต่อจาก พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ที่จะเกษียณ กย. นี้ ทั้ง พล.ร.อ.ไกรสรณ์ จันทสุวานิชย์ (ตท.13) บิ๊กปุ้ย พล.ร.อ.พิจารณ์ ธีรเนตร ผบ.กองเรือยุทธการ(ตท.14) บิ๊กจุ๊ พล.ร.อ.ทวีวุฒิ พงศ์พิพัฒน์ เสธ.ทร.(ตท.15) ที่มีอายุราชการถึง ปี2558 พร้อมกันหมด...ทัพเรือ ยังเป็นเหล่าทัพที่การเมืองยังไม่อาจเข้าแทรกการแต่งตั้ง ผบ.ทร....แบบว่า วัดฝีมือ และ วัดดวงกันเท่านั้น...แต่ที่น่าชื่นชมคือ บรรดา แคนดิเดท ยังคงเป็นพี่น้อง ทำงานด้วยกันเป็นอย่างดี โดยไม่มีการ แทงหลังกัน แบบ บางสีบางเหล่า...(โพสเมื่อ15ชม.ที่แล้วนับจาก10:53น.)


คนหนึ่งที่มีข่าวว่า ได้รับการเสนอชื่อ เป็น ผบ.หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร) แทน พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์. คือ พล.ร.ต.ธานี ผุดผาด ผบ.กองการฝึก กองเรือยุทธการ (ตท.18) แม้ว่าจะไม่ได้จบ มนุษย์กบ หรือซีล แต่ก็เป็นนายทหารที่เข้มงวด เพราะเคยเป็น ผช.ทูต ทหารเรือ ประจำสเปน และเป็นผบ.กรมสารวัตรทหารเรือ และเป็น ผบ.กองเรือทุ่นระเบิด มาแล้ว โดย พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร.ต้องการให้มาดูแลหน่วยซีล ไม่ให้ เกี่ยวข้องกับการเมืองอีก ให้เป็นหน่วยซีล เป็นทหารเรืออาชีพ (โพสเมื่อ6ชม.ที่แล้วนับจาก 10:54น.)



09.20น. นิติธร นำ ม็อบ คปท.บุกกองทัพเรือ ยื่นหนังสือถึงผบ.ทร.ทบทวนการย้าย พล.ร.วินัย กล่อมอืนทร์ ผบ.หน่วยซีล และให้กำลังใจทหารเรือ (โพสเมื่อ1ชม.ที่แล้วนับจาก 10:57น.)




อันนี้เจอมาจากเฟสบุ๊คส่วนตัวจขกท.(ไม่รู้ใครว่าไงนะ แต่คือยกมือเห็นด้วยกับพี่เค้า)


  คนเราทำอะไรย่อมมีเหตุผลเสมอ ความเห็นส่วนตัวกับภาพสุดท้ายเห็นด้วยกับพี่เค้าเลย ก่อนที่เราจะนำหรือจะสอนใครเราก็ต้องผ่านมาก่อน เป็นมาก่อน เชี่ยวชาญมาก่อน  ของแบบนี้มันไม่แน่หรอก ถ้าเอาตามหลักหรือกฏเกณฑ์นี่เข้าใจว่าทำได้มันไม่ผิดหรอก แต่คือความศรัทธา หรือความเชื่อมั่นในตัวผู้นำก็ลดลงเหมือนกันนะ (ส่วนตัวล้วนๆไม่ถูกใจใครขออภัย)

::คนเราน่ะมันจะเป็นในสิ่งที่คนอื่นเขาอยากให้เป็นไม่ได้หรอก เพราะคับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก หัวเราะ

เตือนใจ


หมายเหตุแก้ไข : ภาพบันทึกในเสด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ สรุปแล้วไม่ได้เป็นบันทึกของท่านนะตามคห.14เลย (พยายามลบแล้วนะแต่คือทำไม่ได้)

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่