1) มือถือเครื่องใหม่ ทันสมัย ราคาหลักหมื่น ใช้สนองกิเลสของตน ต้องรูดบัตรซื้อ ...ไม่เป็นไร ฉันยินดีติดหนี้
รถคันใหม่ราคาหลักล้าน ใช้ประโยชน์ส่วนตน ...ไม่เป็นไร ฉันอยากติดหนี้
บ้านหลังใหม่ ราคาหลักสิบล้าน ร้อยล้าน ใช้ประโยชน์ส่วนตน ...ไม่เป็นไร ฉันยินดีเป็นหนี้
โรงงานใหม่ ราคาหลักสิบ-ร้อยล้าน เพื่อขยายโอกาสตน...ต้องวางแผนกู้ ฉันยินดีเป็นหนี้
ระบบ logistics ที่ทันสมัย ราคา 2 ล้านล้าน เป็นประโยชน์ของประเทศไทย ... จะเป็นจะตาย
2) สนามบินสุวรรณภูมิ แม้ว่าไม่ใช่คนไทยทุกคนที่ได้ใช้บริการ
แค่คนไทยส่วนหนึ่งเท่านั้น
แต่มันใช้เป็นทางเชื่อมสินค้า เงิน และโอกาสของต่างประเทศเข้าสู่ประเทศไทย
ไทยเป็น HUBได้ดี เพราะภูมิศาสตร์เอื้ออำนวยอย่างมาก เข้าใจมั้ย
speed train ก็เช่นกัน
ใช้เป็นทางเชื่อมของประเทศในภูมิภาคนี้
แม้ไม่ใช่คนไทยทุกคนที่ได้ใช้เหมือนสนามบินสุวรรณภูมิ
แต่เป็นทางเลือกของการลำเลียงคนและสิ่งของ จากเหนือจรดใต้ (จีนไปสิงค์โปร์)
จากตะวันตกสู่ตะวันออก จากเอเชียกลาง เอเชียใต้ สู่เอเชียตะวันออก
(โปรดเปิดแผนที่โลก หากท่านนึกหน้าตาแผนที่ไม่ออก)
เท่ากับเป็นการเปิดประตูโลก และดึงเม็ดเงินเข้าสู่ไทย
3) ถ้าระบบขนส่งของประเทศไทยล้าหลัง ตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจจากต่างชาติได้
จีนก็จะอ้อมไปพม่า ไปลาว ไปเวียดนาม แล้วลงไปมาเลเซีย ยันสิงคโปร์ ไม่ต้องง้อเรา
ประเทศเพื่อนบ้านอยู่ได้
แล้วประเทศไทยล่ัะ จะอยู่อย่างไร
เมื่อคนและสินค้าไม่ผ่านประเทศ โอกาสและเม็ดเงินจะเข้าประเทศได้อย่างไร
4) อีกประมาณ 2 ปี คนไทยโดยเฉพาะคนกรุงเทพ และนักท่องเที่ยวก็จะมีรถไฟใต้ดินสายใหม่กันแล้ว
ถ้า 2-3 ปีก่อนไม่เริ่มสร้าง อีกกี่ปีถึงได้ใช้กัน
แล้ว...แล้วระบบขนส่งของประเทศล่ะ เมื่อไรจะปฏิรูปเสร็จซะที
ปล. ผมจะสร้างบ้าน ผมต้องเลือกผู้รับเหมาที่มีประวัติดี มีประสบการณ์
ผู้รับเหมา ก. สร้างสุวรรณภูมิเสร็จ
ผู้รับเหมา ข. สร้างโรงพัก?? สร้าง bangkok arena ???
ผู้รับเหมา ค. ไม่เคยเห็นผลงาน
ถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกเจ้าไหน
ผู้รับเหมา โกงค่าวัสดุ ค่าแรงงานเราทั้งนั้นแหละครับ มากน้อย (ขอพูดดักไว้เลย)
ไม่มอง หรือมองไม่เห็น
รถคันใหม่ราคาหลักล้าน ใช้ประโยชน์ส่วนตน ...ไม่เป็นไร ฉันอยากติดหนี้
บ้านหลังใหม่ ราคาหลักสิบล้าน ร้อยล้าน ใช้ประโยชน์ส่วนตน ...ไม่เป็นไร ฉันยินดีเป็นหนี้
โรงงานใหม่ ราคาหลักสิบ-ร้อยล้าน เพื่อขยายโอกาสตน...ต้องวางแผนกู้ ฉันยินดีเป็นหนี้
ระบบ logistics ที่ทันสมัย ราคา 2 ล้านล้าน เป็นประโยชน์ของประเทศไทย ... จะเป็นจะตาย
2) สนามบินสุวรรณภูมิ แม้ว่าไม่ใช่คนไทยทุกคนที่ได้ใช้บริการ
แค่คนไทยส่วนหนึ่งเท่านั้น
แต่มันใช้เป็นทางเชื่อมสินค้า เงิน และโอกาสของต่างประเทศเข้าสู่ประเทศไทย
ไทยเป็น HUBได้ดี เพราะภูมิศาสตร์เอื้ออำนวยอย่างมาก เข้าใจมั้ย
speed train ก็เช่นกัน
ใช้เป็นทางเชื่อมของประเทศในภูมิภาคนี้
แม้ไม่ใช่คนไทยทุกคนที่ได้ใช้เหมือนสนามบินสุวรรณภูมิ
แต่เป็นทางเลือกของการลำเลียงคนและสิ่งของ จากเหนือจรดใต้ (จีนไปสิงค์โปร์)
จากตะวันตกสู่ตะวันออก จากเอเชียกลาง เอเชียใต้ สู่เอเชียตะวันออก
(โปรดเปิดแผนที่โลก หากท่านนึกหน้าตาแผนที่ไม่ออก)
เท่ากับเป็นการเปิดประตูโลก และดึงเม็ดเงินเข้าสู่ไทย
3) ถ้าระบบขนส่งของประเทศไทยล้าหลัง ตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจจากต่างชาติได้
จีนก็จะอ้อมไปพม่า ไปลาว ไปเวียดนาม แล้วลงไปมาเลเซีย ยันสิงคโปร์ ไม่ต้องง้อเรา
ประเทศเพื่อนบ้านอยู่ได้
แล้วประเทศไทยล่ัะ จะอยู่อย่างไร
เมื่อคนและสินค้าไม่ผ่านประเทศ โอกาสและเม็ดเงินจะเข้าประเทศได้อย่างไร
4) อีกประมาณ 2 ปี คนไทยโดยเฉพาะคนกรุงเทพ และนักท่องเที่ยวก็จะมีรถไฟใต้ดินสายใหม่กันแล้ว
ถ้า 2-3 ปีก่อนไม่เริ่มสร้าง อีกกี่ปีถึงได้ใช้กัน
แล้ว...แล้วระบบขนส่งของประเทศล่ะ เมื่อไรจะปฏิรูปเสร็จซะที
ปล. ผมจะสร้างบ้าน ผมต้องเลือกผู้รับเหมาที่มีประวัติดี มีประสบการณ์
ผู้รับเหมา ก. สร้างสุวรรณภูมิเสร็จ
ผู้รับเหมา ข. สร้างโรงพัก?? สร้าง bangkok arena ???
ผู้รับเหมา ค. ไม่เคยเห็นผลงาน
ถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกเจ้าไหน
ผู้รับเหมา โกงค่าวัสดุ ค่าแรงงานเราทั้งนั้นแหละครับ มากน้อย (ขอพูดดักไว้เลย)