เป็นสมาชิกพันทิพมานานมาก ปกติจะเข้ามาหาข้อมูล (เน้นอ่าน เพราะเรื่องที่อยากรู้มักจะมีคนเข้ามาบอก มาถามไว้แล้ว) ข้อมูลในนี้ก็เป็นประโยชน์มาตลอด
คิดอยู่นานมาก เเต่ทนไม่ไหวและ ขอเเบ่งปันเรื่องราวซะหน่อยดีกว่า ไม่ได้ต่อว่านะคะ แค่แสดงความรู้สึกและบ่นเฉยๆ
มาเริ่มเรื่องกันดีกว่า เดี๋ยวคุณผู้อ่านที่แวะเข้ามาจะว่าได้ "ยัยนี้บ่นอะไรนักหนา!!!"
7-9 มีนาคม มีเหตุให้ต้องเดินทางมายังกวางโจ่ว (Guang Zhou) ประเทศจีน ก็ได้จองตั๋วกับการบินเจ้าจำปี ขออุดหนุนสายการบินประจำชาติหน่อย จองตั๋วไว้ตั้งแต่เดือนธันวาคนได้ จองตั๋วไว้ 2 ที่นั่ง เดินทางกับน้องสาวคะ
ช่วงปลายๆกุมภาพันธ์ น้องสาวมีธุระด่วนที่จีน เลยคิดจะเลื่อนตั๋วเครื่องบินขากลับ เป็นวันอื่นแทน เลยส่งอีเมลล์ไปยัง การบินไทย เพื่อสอบถามรายละเอียด
หมายเหตุ 1. call center การบินไทยโทรติดยากมาก คือเปิดบริการ 24 ชั่วโมง แล้วคนจะใช้บริการกันเยอะตลอดทั้งวันทั้งคืนเลยหรอคะ
2. ตั๋วที่ซื้อเป็นรุ่นที่เปลี่ยนไม้ได้ หากจะเปลี่ยนต้องเสียเงิน เที่ยวละ 2000 บาท
น้องสาวก็ส่งอีเมลล์ไป แล้วก็เช็คอีเมลล์(inbox)เรื่อยๆ แต่ไม่เห็นมีการตอบกลับ ก็คิดว่า คงไม่มีอะไร เรื่องวัน-เวลา น่าจะเหมือนเดิม
วันเดินทาง ( 7 มีนาคม) ก็บินได้ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ณ วันเกิดเหตุ (8 มีนาคม ตอนหัวค่ำ)
เราก็เข้าไปเลือกที่นั่งออนไลน์ จากหน้าเว็บ และแล้วสิ่งที่เห็นคือ วันขากลับได้ทำการเปลี่ยนไปแล้ว
ตอนนั่น ตื่นเต้นค่ะ ตายๆ ไม้ได้กลับบ้านแน่
คุยกับน้องสาวได้ใจความว่า อีเมลล์ตอบกลับมามีนะคะ แต่ส่งมาใน Junk Mail ใจความประมาณว่า ได้ทำการสำรองที่นั่งอีกวันไว้ให้แล้ว ถ้าต้องการยืนยันให้ไปจ่ายเงินในวันเดินทาง (แต่ไม่ได้ไปจ่าย ตอน check in ที่เคาวน์เตอร์ก็ไม่ได้ว่าอะไร)
เปิดหน้าเว็บหาเบอร์โทรทั้งที่เมืองไทยและที่เมืองจีน แต่ติดต่อยังไง ก็มีคำตอบกลับมาแค่ ปิดทำการ ติดต่อมาใหม่วันจันทร์ (จะบินวันอาทิตย์ แล้วจะติดต่อวันจันทร์ทำไมหละ

(()
สุดท้ายเลยตัดสินใจส่ง อีเมลล์กลับไปที่เดิม แล้วก็นั่งรอความหวังการตอบกลับ และตกลงกันว่า วันนี้ (9มีนาคม) คงต้องมาสนามบินเร็วขึ้น ถ้าต้องซื้อตั๋วใหม่ก็คงต้องยอม แต่ยังไงต้องถามให้รู้เรื่อง
วันนี้(9 มีนาคม) มาถึงสนามบินเร็วมาก ถามทุกที่ที่ถามได้ ได้คำตอบมาเหมือนกัน ต้องรอเคาวน์เตอร์ เช็คอินเปิด ถึงจะรู้เรื่อง ก็เลยไปนั่งรอกัน เปิดดูอีเมลล์ เขาส่งกลับมาบอกว่า ตั๋วเปลี่ยนกลับให้เรียบร้อยแล้ว
มาถึงตอนนี้ กำลังจะกลับบ้านแล้วค่ะ แต่ข้องใจหลายเรื่องมาก
1. น่าจะมีทางช่วยเหลือกันมากกว่านี้ไหมคะ คือติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่มีคนรับ แล้วอยู่ต่างแดน ค่าโทรศัพท์ก็ไม่ถูกนะคะ
2. การจะเปลี่ยนวันเดินทางในตั๋วมันง่ายมากเลยหรอคะ แค่ส่งอีเมลล์ไป ไม่ต้องรอการยืนยันก็เปลี่ยนได้เลย
คือไม่อยากเสี่ยง จริงๆก็อยากรู้เหมือนกัน ถ้าไม่ส่งอีเมลล์ไปอีกรอบตั๋วขากลับจะเป็นวันไหน
ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ก็แค่อยากบ่นจริงๆคะ ตอนที่มันร้อนใจ มันตื่นเต้น กังวลและทุกความรู้สึกรวมกันไปหมด
ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาคะ
(กระทู้อยากเล่า) ตั๋วเครื่องบินของสายการบินประจำชาติ
คิดอยู่นานมาก เเต่ทนไม่ไหวและ ขอเเบ่งปันเรื่องราวซะหน่อยดีกว่า ไม่ได้ต่อว่านะคะ แค่แสดงความรู้สึกและบ่นเฉยๆ
มาเริ่มเรื่องกันดีกว่า เดี๋ยวคุณผู้อ่านที่แวะเข้ามาจะว่าได้ "ยัยนี้บ่นอะไรนักหนา!!!"
7-9 มีนาคม มีเหตุให้ต้องเดินทางมายังกวางโจ่ว (Guang Zhou) ประเทศจีน ก็ได้จองตั๋วกับการบินเจ้าจำปี ขออุดหนุนสายการบินประจำชาติหน่อย จองตั๋วไว้ตั้งแต่เดือนธันวาคนได้ จองตั๋วไว้ 2 ที่นั่ง เดินทางกับน้องสาวคะ
ช่วงปลายๆกุมภาพันธ์ น้องสาวมีธุระด่วนที่จีน เลยคิดจะเลื่อนตั๋วเครื่องบินขากลับ เป็นวันอื่นแทน เลยส่งอีเมลล์ไปยัง การบินไทย เพื่อสอบถามรายละเอียด
หมายเหตุ 1. call center การบินไทยโทรติดยากมาก คือเปิดบริการ 24 ชั่วโมง แล้วคนจะใช้บริการกันเยอะตลอดทั้งวันทั้งคืนเลยหรอคะ
2. ตั๋วที่ซื้อเป็นรุ่นที่เปลี่ยนไม้ได้ หากจะเปลี่ยนต้องเสียเงิน เที่ยวละ 2000 บาท
น้องสาวก็ส่งอีเมลล์ไป แล้วก็เช็คอีเมลล์(inbox)เรื่อยๆ แต่ไม่เห็นมีการตอบกลับ ก็คิดว่า คงไม่มีอะไร เรื่องวัน-เวลา น่าจะเหมือนเดิม
วันเดินทาง ( 7 มีนาคม) ก็บินได้ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ณ วันเกิดเหตุ (8 มีนาคม ตอนหัวค่ำ)
เราก็เข้าไปเลือกที่นั่งออนไลน์ จากหน้าเว็บ และแล้วสิ่งที่เห็นคือ วันขากลับได้ทำการเปลี่ยนไปแล้ว
ตอนนั่น ตื่นเต้นค่ะ ตายๆ ไม้ได้กลับบ้านแน่
คุยกับน้องสาวได้ใจความว่า อีเมลล์ตอบกลับมามีนะคะ แต่ส่งมาใน Junk Mail ใจความประมาณว่า ได้ทำการสำรองที่นั่งอีกวันไว้ให้แล้ว ถ้าต้องการยืนยันให้ไปจ่ายเงินในวันเดินทาง (แต่ไม่ได้ไปจ่าย ตอน check in ที่เคาวน์เตอร์ก็ไม่ได้ว่าอะไร)
เปิดหน้าเว็บหาเบอร์โทรทั้งที่เมืองไทยและที่เมืองจีน แต่ติดต่อยังไง ก็มีคำตอบกลับมาแค่ ปิดทำการ ติดต่อมาใหม่วันจันทร์ (จะบินวันอาทิตย์ แล้วจะติดต่อวันจันทร์ทำไมหละ
สุดท้ายเลยตัดสินใจส่ง อีเมลล์กลับไปที่เดิม แล้วก็นั่งรอความหวังการตอบกลับ และตกลงกันว่า วันนี้ (9มีนาคม) คงต้องมาสนามบินเร็วขึ้น ถ้าต้องซื้อตั๋วใหม่ก็คงต้องยอม แต่ยังไงต้องถามให้รู้เรื่อง
วันนี้(9 มีนาคม) มาถึงสนามบินเร็วมาก ถามทุกที่ที่ถามได้ ได้คำตอบมาเหมือนกัน ต้องรอเคาวน์เตอร์ เช็คอินเปิด ถึงจะรู้เรื่อง ก็เลยไปนั่งรอกัน เปิดดูอีเมลล์ เขาส่งกลับมาบอกว่า ตั๋วเปลี่ยนกลับให้เรียบร้อยแล้ว
มาถึงตอนนี้ กำลังจะกลับบ้านแล้วค่ะ แต่ข้องใจหลายเรื่องมาก
1. น่าจะมีทางช่วยเหลือกันมากกว่านี้ไหมคะ คือติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่มีคนรับ แล้วอยู่ต่างแดน ค่าโทรศัพท์ก็ไม่ถูกนะคะ
2. การจะเปลี่ยนวันเดินทางในตั๋วมันง่ายมากเลยหรอคะ แค่ส่งอีเมลล์ไป ไม่ต้องรอการยืนยันก็เปลี่ยนได้เลย
คือไม่อยากเสี่ยง จริงๆก็อยากรู้เหมือนกัน ถ้าไม่ส่งอีเมลล์ไปอีกรอบตั๋วขากลับจะเป็นวันไหน
ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ก็แค่อยากบ่นจริงๆคะ ตอนที่มันร้อนใจ มันตื่นเต้น กังวลและทุกความรู้สึกรวมกันไปหมด
ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาคะ