เมื่อตู้ADMธนาคารกรุงไทย "กินบัตร"

เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด ธนาคารที่ไม่ตั้งอยู่นอกห้างฯ จะไม่เปิดให้บริการ เราหาจึงตู้ADM ธนาคารกรุงไทย เพื่อฝากเงิน ผ่านไป 3 ตู้ สอดบัตรเข้าไป หน้าจอขึ้นว่า "งดให้บริการฝากเงินชั่วคราว ท่านต้องการทำรายการอื่นหรือใหม่" โอเค ยังเดินหน้าหาตู้ต่อไปเพราะจำเป็นจะต้องฝากจริงๆ (ในใจคิดมันจะเป็นที่ระบบที่เกี่ยวกับเวลารึเปล่านะ นี่ก็เริ่มดึกละ) จนเราเดินทางมาถึงตู้ที่ 4 สอดบัตรเข้าไป โอ้แม่เจ้าเครื่องจอขาว กด ยกเลิก ยังไงก็ไม่ออก "บัตรติด!!!" ในใจก็คิด เออนะไม่เป็นไร เดี๋ยวโทรบอกธนาคารเค้าคงเก็บบัตรไว้ให้
พอโทร 1551 เพื่อสอบถาม (รอคิวนานมาก)
Call center :ให้อายัติบัตรไว้ก่อนนะคะ แล้วนำสมุดบัญชีพร้อมบัตรประชาชนไปติดต่อธนาคารเพื่อทำบัตรใหม่ พร้อมเสียค่าธรรมเนียม เริ่มต้นที่ 50 บาท แล้วแต่ลูกค้าเลือกบัตร
เรา : อ้าว ทำไมต้องเสียละคะ มันไม่ใช้ความผิดเราเลย ตู้ก็ตู้ของธนาคาร บัตรก็บัตรของธนาคาร
Call center :  เนื่องจากถ้าพนง.ไปเปิดตู้แล้วพบบัตรจะทำลายทิ้งคะ
เรา : ส่งไว้ที่สาขาแล้วให้ไปรับไม่ได้หรอคะ
Call center  : พนง.จะไม่เก็บไว้ให้คะ
สรุป เราจึงตอบตกลงเพื่ออายัติบัตรไว้ก่อน

การที่ตู้มีปัญหาต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะฝากเงินแล้วเงินไม่เข้าบ้าง ให้รอเป็นวันสองวัน ติดซ้ำๆซากๆ (แถมเจ้าหน้าที่ในธนาคารยังบอกว่า ทีหลังก็ไม่ต้องใช้คะอีกแน่ะ! หึหึ) เรื่องกินบัตรบ้าง มันเป็นความผิดของลูกค้าไหมคะ  ทำไมไม่พัฒนาให้เครื่องมีคุณภาพมากกว่านี้ เราเป็นคนนึงที่อยู่กับธนาคารกรุงไทยมานาน ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย บอกตรงๆ ค่าต้องเดินทางไปทำบัตรใหม่ก็เสียเวลามากคะ แล้วยังต้องมาเสียค่าบัตรใหม่ สรุปทุกครั้งที่ใช้บริการตู้ของธนาคารกรุงไทย ต้องเสี่ยงกับการกินบัตรทุกครั้งเลยสินะคะ

สืบหาข้อมูลมีคนที่เป็นแบบเราเยอะมาก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่