ได้ ซื้อ โทรศัพท์ ยี่ห้อ SUMSUNG WIN มาประมาณ 3 เดือน ซื้อจากศูนย์ซัมซุง สาขา โรบินส้น สกลนคร มีปัญหามาตลอด ทั้งการให้บริการที่แย่มาก และ การใช้งานมือถือ
ดังนี้ - ตัดสินใจ ซื้อ ที่ศูนย์ซัมซุง ทั้งที่เช็คราคาเทียบกับร้านทั่วไปภายนอกแล้ว ราคาแพงกว่าประมาณ 600-700 บ.ไม่มีของแถมอะไรทั้งสิ้น
และ ได้ ถามพนักงานขายว่า มีอะไร ที่แตกต่างจากร้านทั่วไป เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะมั่นใจได้ว่าได้สินค้าที่มีมาตรฐาน เปลี่ยนได้ถ้ามีปัญาหา
และ ได้ การบริการที่ดี มีอะไรสงสัย อยากให้ช่วยเหลือ หรือ ก็แวะมาหาได้เสมอ ตอบปัญหาและช่วยได้ทุกอย่าง...
จึงตัดสินใจ ซื้อที่นี่ เพราะ ต้องการความมั่นใจ ทั้งที่ต้องจ่ายในราคาที่แพงกว่าก็ตาม
- หลังจากซื้อมา มีปัญหาตลอด แค่กลับมาคืนแรก ไม่ได้ใช้เน็ต ไม่ได้โทร พอรุ่งเช้าแบ็ตหมด ต้องไปซื้อที่ชาร์ตสำรอง มาเพิ่มอีก ...เวลาชาร์ต ก็ใช้เวลานานมาก หลายชั่วโมง เมื่อนำความไปแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการซัมซุง ก็หาว่าเป็นปกติ และ โทษว่าเป็นเคสที่เราใส่มันแน่นไป แต่เรายืนยันว่าไม่น่าเป็นที่สาเหตุนั้น จึงขอเปลี่ยนเครื่อง เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้เปลี่ยน ทำสีหน้าไม่พอใจ แต่มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ยอมรับว่า เครื่องอาจมีปัญหาได้ จึงเปลี่ยนเครื่องใหม่มาให้ แต่ ก็ยังมี พนักงานอีกคน เหน็บแนมว่า ถ้ายังมีปัญหาอีก ก็ ไม่ต้องมาแล้วนะ !! (เราคิดในใจว่า แล้ว ถ้าเราเจอเครื่องใหม่มีปัญหาอีกหล่ะ จะมัดมือชกให้ต้องยอมรับเช่นนั้นหรือ ?? เราไม่ได้ต้องการแกล้งทำมีปัญหาเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะ ไม่มีประโยชน์อะไร ในเมื่อเครื่องที่ซื้อก็เป็นนเครื่องใหม่ แถมได้ตั้งค่าสารพัดไว้หมดแล้ว ย่อมไม่อยากเสียเวลาตั้งค่าใหม่อีก )
- ปัญหา ยังไม่หมด เครื่องใหม่ มีปัญหาสารพัดอีก ซึ่ง ไม่คิดว่าจะพบในโทรศัพท์ราคาขนาดนี้ เช่น
1. บางครั้ง โทรออกไม่ได้ เครื่องมันไม่ยอมให้โทรออก (เดือดร้อนมั้ยค่ะท่าน ??)
2 กดเช็คยอดเงินไม่ได้
3 ถ่ายข้อมูลรูปภาพและ วิดีโอ ออกจากมือถือไม่ได้ (ทดสอบกับคอมพิวเตอร์หลายเครื่องแล้ว มันไม่อ่านข้อมูล) เดือดร้อนมั้ยค่ะ ?? เอารูป เอา วิดีโอ ไปใช้ไม่ได้
4 รับสัญญาน WIFI ได้ช้ามากกก ทั้งที่ คุยไว้นักหนาว่ารุ่นนี้มีจุดขายที ความไวในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เคย เอามื่อถือ ยี่ห้ออื่น มาลองเช็คความไวในการเข้าเน็ต ในสถานที่ เวลาเดียวกัน ยี่ห้ออื่นไม่มีปัญหา รับสัญญานได้ทันที
5. แบ็ต ยังชาร์ต ได้ช้าเหมือนเดิม แต่ดีขึ้นหน่อย และ สรุปได้ว่าที่ พนักงานอ้างว่า ที่ ชาร์ตไฟไม่ได้ เป็นเพราะ เคส ก็ไม่ใช่แล้ว เพราะ เรา
ลอง ใช้ เคสเดิม ก็ไม่มีปัญหา กระแสไฟเข้าได้ตามปกติ
ปัญหาเหล่านี้ เราพยายามทำใจ รับสภาพ เพราะ เห็นเปลี่ยนเครื่องมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ ที่เป็นปัญหาที่ จำเป็นต้องแก้ จริงๆ คือ เราต้องการ เอารูปถ่าย และ VIdio ที่ถ่ายไว้ออกมาใช้ แต่ ไม่สามารถทำได้ เมื่อ เอาไปที่ศูนย์บริการ พนักงานก็ไม่ได้ให้การต้อนรับที่ดี ทำหน้าเบื่อหน้า พูดเหน็บแนมสไตล์เดิมๆ ตอบปัญหาให้ไม่ได้ บางคนบอกเป็นที่การตั้งค่า ก้เอาไปตั้งค่าให้ แต่ก็ทดสอบให้ไม่ได้ เนื่องจากไม่มี คอม ติดไว้ที่ ศูนย์อีก ให้กลับมาลองใช้ ถ้ามีปัญหาก็ให้ไปใหม่อีก แถม ยังมี พนักงาน แอบ ถ่ายรูป เราไว้ด้วย นี่คือหน้าที่ ของ พนักงานศูนย์ซัมซุง ที่ อบรม กันไว้เหรอค่ะ ?? น่าจะอบรม เรื่องมารยาท ความมีน้ำใจ และ ความรู้ในเรื่องสินค้า ให้รู้จริงๆ มากกว่า อะไรก็โยนความผิดให้ลูกค้า !!
(ไม่รู้สักกี่รอบ เสียทั้งเวลา เสียโอกาสในการใช้งาน หมดค่านำ้มันรถ)
- เมื่อ ได้ ร้องเรียน ไปยัง บริษัทแม่ และ เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นของเครื่อง ให้ฟัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เครื่อง มีปัญหาจริงๆ ให้ เอาไป ซ่อมไป ศูนย์ซ่อม ซัมซุง ที่ สกลนคร .... เราเอาไปซ่อม ทิ้งไว้หลายวัน แต่ก็ยอม คิดว่า คราวนี้น่าจะหมดปัญหา
- แต่ ความโชคร้ายยังไม่สิ้นสุด หายนะ ได้เกิดขึ้น .... เจ้าหน้าที่ ซ่อม ยืนยันว่า เครื่อง มีปัญหาจริงๆ (ขนาดเปลี่ยนเครื่องใหม่มาให้แล้วนะ) เขาจะเปลี่ยนแผงวงจร ให้ใหม่ ปัญหาทั้งหมดจะหมดไป แต่ต้องเอาข้อมูลเดิมออกมาก่อน และ จะมี ข้อมูลบางส่วนหายไป.....เรา ได้ ถามย้ำว่า ข้อมูล สำคัญ ที่ เราไม่ต้องการให้หาย คือ 1. เบอร์โทรศัพท์ 2. รูปภาพ และ video 3. เสียงอัดบันทึกการประชุม ....เพราะ บางส่วน เป้นข้อมูล สำคัญที่เราต้องนำไปใช้เป็นหลักฐานทางกฏหมาย เราเปิดหน้าโฟล์เดอร์พวกนี้ให้ดูเจ้าหน้าที่ซ่อมยืนยันว่า ส่วนนี้ไม่หาย เราจึงยอมให้ถ่ายข้อมูลออก เพื่อ เปลี่ยนแผงวงจร
- แต่ เมื่อมา รับเครื่อง ข้อมูล ที่เราย้ำนักหนา ว่าไม่ให้หาย กลับ หายไปหมด !! ยกเว้น เบอร์โทรศัพท์ ....เสียหายมั้ย เราแทบเป็นลม ? ตามฟอร์ม เจ้าหน้าที่ซ่อม ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ แก้ตัวว่าได้แจ้งเราแล้วว่าข้อมูลจะมีบางส่วนหาย (เราก็ถามย้ำแล้วเหมือนกัน ว่าส่วนไหน บ้าง ที่เราจะรับไม่ได้ถ้าหาย ) เราขอให้หาวิธีกู้ข้อมูลกลับมาให้ ทั้งเจ้าหน้าที่ซ่อมก็ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ โทรไปที่สำนักงานใหญ่ ให้ติดต่อกลับมาบอกด้วยว่าจะหาวิธีแก้ปัญหาให้เรายังไง ก็เงียบหายไป เจ้าหน้าที่รับเรื่อง ชื่อ อรอนงค์ ...
มิหนำซ้ำ ปัญหา ล่าสุด ตอนนี้ ยิ่งแย่กว่าเก่า รับสัญญาน wifi ไม่ได้เลย , ยังมีปัญหาเรื่องการโทรออกในบางครั้ง , อยู่ดีๆ ก็มีเสียง แปลกๆ ดังขึ้นมาเฉยๆ (ไม่ใช่เสียงตั้งเตือน) ...... เราคงไม่เอาไปรับบริการ อะไรอีกแล้ว จาก ซัมซุง เพราะเสียเวลามามาก เสียงานเสียการ เสียธุระ เสียค่าน้ำมันไปๆมาๆ ที่ สำคัญ ข้อมูลสำคัญที่เราต้องในไปใช้ทางกฏหมายก็หายไป ... เสียความรู้สึก เสียเงินเกือบ 10000 เพื่อให้ได้ โทรศัพท์ ที่ใช้งานได้แย่ยิ่งกว่า โทรศัพท์ราคาไม่ถึง 1000 บ ....... ถามหน่อย ว่า ใครจะรับผิดชอบ ??? !!! สังเกตว่า ตอนไปที่ศูนย์ซ่อมมีคนเอาโทรศัพท์ไปซ่อมเยอะมากก ทั้งที่เพิ่งซื้อไปไม่นาน .... ฝาก เตือน เป็น อุทาหรณ์ ให้แก่ผู้บริโภค ที่คิดจะซื้อ smartphone ยี่ห้อ SUMSUNG ...
อุทาหรณ์เตือน .. สำหรับคนที่กำลังจะซื้อ SMARTPHONE ยี่ห้อง SUMSUNG ... ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว รู้สึกถูกเอาเปรียบ ..
ดังนี้ - ตัดสินใจ ซื้อ ที่ศูนย์ซัมซุง ทั้งที่เช็คราคาเทียบกับร้านทั่วไปภายนอกแล้ว ราคาแพงกว่าประมาณ 600-700 บ.ไม่มีของแถมอะไรทั้งสิ้น
และ ได้ ถามพนักงานขายว่า มีอะไร ที่แตกต่างจากร้านทั่วไป เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะมั่นใจได้ว่าได้สินค้าที่มีมาตรฐาน เปลี่ยนได้ถ้ามีปัญาหา
และ ได้ การบริการที่ดี มีอะไรสงสัย อยากให้ช่วยเหลือ หรือ ก็แวะมาหาได้เสมอ ตอบปัญหาและช่วยได้ทุกอย่าง...
จึงตัดสินใจ ซื้อที่นี่ เพราะ ต้องการความมั่นใจ ทั้งที่ต้องจ่ายในราคาที่แพงกว่าก็ตาม
- หลังจากซื้อมา มีปัญหาตลอด แค่กลับมาคืนแรก ไม่ได้ใช้เน็ต ไม่ได้โทร พอรุ่งเช้าแบ็ตหมด ต้องไปซื้อที่ชาร์ตสำรอง มาเพิ่มอีก ...เวลาชาร์ต ก็ใช้เวลานานมาก หลายชั่วโมง เมื่อนำความไปแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการซัมซุง ก็หาว่าเป็นปกติ และ โทษว่าเป็นเคสที่เราใส่มันแน่นไป แต่เรายืนยันว่าไม่น่าเป็นที่สาเหตุนั้น จึงขอเปลี่ยนเครื่อง เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้เปลี่ยน ทำสีหน้าไม่พอใจ แต่มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ยอมรับว่า เครื่องอาจมีปัญหาได้ จึงเปลี่ยนเครื่องใหม่มาให้ แต่ ก็ยังมี พนักงานอีกคน เหน็บแนมว่า ถ้ายังมีปัญหาอีก ก็ ไม่ต้องมาแล้วนะ !! (เราคิดในใจว่า แล้ว ถ้าเราเจอเครื่องใหม่มีปัญหาอีกหล่ะ จะมัดมือชกให้ต้องยอมรับเช่นนั้นหรือ ?? เราไม่ได้ต้องการแกล้งทำมีปัญหาเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะ ไม่มีประโยชน์อะไร ในเมื่อเครื่องที่ซื้อก็เป็นนเครื่องใหม่ แถมได้ตั้งค่าสารพัดไว้หมดแล้ว ย่อมไม่อยากเสียเวลาตั้งค่าใหม่อีก )
- ปัญหา ยังไม่หมด เครื่องใหม่ มีปัญหาสารพัดอีก ซึ่ง ไม่คิดว่าจะพบในโทรศัพท์ราคาขนาดนี้ เช่น
1. บางครั้ง โทรออกไม่ได้ เครื่องมันไม่ยอมให้โทรออก (เดือดร้อนมั้ยค่ะท่าน ??)
2 กดเช็คยอดเงินไม่ได้
3 ถ่ายข้อมูลรูปภาพและ วิดีโอ ออกจากมือถือไม่ได้ (ทดสอบกับคอมพิวเตอร์หลายเครื่องแล้ว มันไม่อ่านข้อมูล) เดือดร้อนมั้ยค่ะ ?? เอารูป เอา วิดีโอ ไปใช้ไม่ได้
4 รับสัญญาน WIFI ได้ช้ามากกก ทั้งที่ คุยไว้นักหนาว่ารุ่นนี้มีจุดขายที ความไวในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เคย เอามื่อถือ ยี่ห้ออื่น มาลองเช็คความไวในการเข้าเน็ต ในสถานที่ เวลาเดียวกัน ยี่ห้ออื่นไม่มีปัญหา รับสัญญานได้ทันที
5. แบ็ต ยังชาร์ต ได้ช้าเหมือนเดิม แต่ดีขึ้นหน่อย และ สรุปได้ว่าที่ พนักงานอ้างว่า ที่ ชาร์ตไฟไม่ได้ เป็นเพราะ เคส ก็ไม่ใช่แล้ว เพราะ เรา
ลอง ใช้ เคสเดิม ก็ไม่มีปัญหา กระแสไฟเข้าได้ตามปกติ
ปัญหาเหล่านี้ เราพยายามทำใจ รับสภาพ เพราะ เห็นเปลี่ยนเครื่องมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ ที่เป็นปัญหาที่ จำเป็นต้องแก้ จริงๆ คือ เราต้องการ เอารูปถ่าย และ VIdio ที่ถ่ายไว้ออกมาใช้ แต่ ไม่สามารถทำได้ เมื่อ เอาไปที่ศูนย์บริการ พนักงานก็ไม่ได้ให้การต้อนรับที่ดี ทำหน้าเบื่อหน้า พูดเหน็บแนมสไตล์เดิมๆ ตอบปัญหาให้ไม่ได้ บางคนบอกเป็นที่การตั้งค่า ก้เอาไปตั้งค่าให้ แต่ก็ทดสอบให้ไม่ได้ เนื่องจากไม่มี คอม ติดไว้ที่ ศูนย์อีก ให้กลับมาลองใช้ ถ้ามีปัญหาก็ให้ไปใหม่อีก แถม ยังมี พนักงาน แอบ ถ่ายรูป เราไว้ด้วย นี่คือหน้าที่ ของ พนักงานศูนย์ซัมซุง ที่ อบรม กันไว้เหรอค่ะ ?? น่าจะอบรม เรื่องมารยาท ความมีน้ำใจ และ ความรู้ในเรื่องสินค้า ให้รู้จริงๆ มากกว่า อะไรก็โยนความผิดให้ลูกค้า !!
(ไม่รู้สักกี่รอบ เสียทั้งเวลา เสียโอกาสในการใช้งาน หมดค่านำ้มันรถ)
- เมื่อ ได้ ร้องเรียน ไปยัง บริษัทแม่ และ เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นของเครื่อง ให้ฟัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เครื่อง มีปัญหาจริงๆ ให้ เอาไป ซ่อมไป ศูนย์ซ่อม ซัมซุง ที่ สกลนคร .... เราเอาไปซ่อม ทิ้งไว้หลายวัน แต่ก็ยอม คิดว่า คราวนี้น่าจะหมดปัญหา
- แต่ ความโชคร้ายยังไม่สิ้นสุด หายนะ ได้เกิดขึ้น .... เจ้าหน้าที่ ซ่อม ยืนยันว่า เครื่อง มีปัญหาจริงๆ (ขนาดเปลี่ยนเครื่องใหม่มาให้แล้วนะ) เขาจะเปลี่ยนแผงวงจร ให้ใหม่ ปัญหาทั้งหมดจะหมดไป แต่ต้องเอาข้อมูลเดิมออกมาก่อน และ จะมี ข้อมูลบางส่วนหายไป.....เรา ได้ ถามย้ำว่า ข้อมูล สำคัญ ที่ เราไม่ต้องการให้หาย คือ 1. เบอร์โทรศัพท์ 2. รูปภาพ และ video 3. เสียงอัดบันทึกการประชุม ....เพราะ บางส่วน เป้นข้อมูล สำคัญที่เราต้องนำไปใช้เป็นหลักฐานทางกฏหมาย เราเปิดหน้าโฟล์เดอร์พวกนี้ให้ดูเจ้าหน้าที่ซ่อมยืนยันว่า ส่วนนี้ไม่หาย เราจึงยอมให้ถ่ายข้อมูลออก เพื่อ เปลี่ยนแผงวงจร
- แต่ เมื่อมา รับเครื่อง ข้อมูล ที่เราย้ำนักหนา ว่าไม่ให้หาย กลับ หายไปหมด !! ยกเว้น เบอร์โทรศัพท์ ....เสียหายมั้ย เราแทบเป็นลม ? ตามฟอร์ม เจ้าหน้าที่ซ่อม ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ แก้ตัวว่าได้แจ้งเราแล้วว่าข้อมูลจะมีบางส่วนหาย (เราก็ถามย้ำแล้วเหมือนกัน ว่าส่วนไหน บ้าง ที่เราจะรับไม่ได้ถ้าหาย ) เราขอให้หาวิธีกู้ข้อมูลกลับมาให้ ทั้งเจ้าหน้าที่ซ่อมก็ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ โทรไปที่สำนักงานใหญ่ ให้ติดต่อกลับมาบอกด้วยว่าจะหาวิธีแก้ปัญหาให้เรายังไง ก็เงียบหายไป เจ้าหน้าที่รับเรื่อง ชื่อ อรอนงค์ ...
มิหนำซ้ำ ปัญหา ล่าสุด ตอนนี้ ยิ่งแย่กว่าเก่า รับสัญญาน wifi ไม่ได้เลย , ยังมีปัญหาเรื่องการโทรออกในบางครั้ง , อยู่ดีๆ ก็มีเสียง แปลกๆ ดังขึ้นมาเฉยๆ (ไม่ใช่เสียงตั้งเตือน) ...... เราคงไม่เอาไปรับบริการ อะไรอีกแล้ว จาก ซัมซุง เพราะเสียเวลามามาก เสียงานเสียการ เสียธุระ เสียค่าน้ำมันไปๆมาๆ ที่ สำคัญ ข้อมูลสำคัญที่เราต้องในไปใช้ทางกฏหมายก็หายไป ... เสียความรู้สึก เสียเงินเกือบ 10000 เพื่อให้ได้ โทรศัพท์ ที่ใช้งานได้แย่ยิ่งกว่า โทรศัพท์ราคาไม่ถึง 1000 บ ....... ถามหน่อย ว่า ใครจะรับผิดชอบ ??? !!! สังเกตว่า ตอนไปที่ศูนย์ซ่อมมีคนเอาโทรศัพท์ไปซ่อมเยอะมากก ทั้งที่เพิ่งซื้อไปไม่นาน .... ฝาก เตือน เป็น อุทาหรณ์ ให้แก่ผู้บริโภค ที่คิดจะซื้อ smartphone ยี่ห้อ SUMSUNG ...