App SCB ติ๊ด ติ๊ด ทำให้ผมทำธุรกรรมได้เร็วขึ้นไหม?

กระทู้คำถาม
เมื่อ 2-3 เดือน ก่อน ไปชำระค่าผ่อนรถที่ SCB ก็มีน้องจนท.สาขา มาทดสอบ App ว่า ต่อไป SCB จะมี app ที่ให้แสกนใบเสร็จต่างๆ ทำเป็น QR code ไว้ได้เลย เวลามาทำธุรกรรมที่สาขาก็จะเร็วขึ้น ผมก็เออ น่าสนใจดีเนอะ

จนมีข่าวว่าให้โหลด App นี้ได้แล้ว ก็ลองโหลดมาดู เพราะผมต้องมีจ่ายค่าบัตรเครดิต ค่าผ่อนรถ ยิ่งมีการประชาสัมพันธ์ ว่ามีช่องพิเศษให้ลูกค้า app นี้โดยเฉพาะ ยิ่งน่าสนใจเข้าไปใหญ่ เพราะการต่อคิวที่ SCB ช่างโหดร้ายมาก บางทีคิวยาววนจนเป็นก้นหอยในสาขาก็มี

แต่... วันนี้ ผมได้ลองเข้าไปใช้บริการ ที่ สาขาเซนทรัล แจ้งวัฒนะ เวลาประมาณ 17.30 มองไปปุ๊บ สาขานี้มีบริการสำหรับ app นี้ด้วย แต่เอ.. ต้องไปเข้าคิวตรงไหน หรือ เราเดินเข้าไปได้เลย งงสักพัก เลยเดินไปถามจนท.ผู้หญิงคนนึง ท่าทางน่าจะระดับอาวุโสในสาขา ว่า "ผมมี QR Code เรียบร้อยแล้ว เห็นว่ามีช่องสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ ไปเคาท์เตอร์เลยใช่ไหมครับ"  สิ่งที่ได้กลับมา คือ "ไม่ใช่คะ ต้องไปต่อคิวตามปกติ" ซึ่งยาวประมาณ 20 คิว อ้าว แล้วผมจะมี App นี้มาทำไม ในเมื่อไม่ต่างกับการทำธุรกรรมปกติของผมเลย

สิ่งที่ผม อยากถาม SCB ครับ ว่า
1. App ช่วยทำให้ทำธุรกรรมเร็วขึ้นจริงหรอ ลูกค้า โหลดแล้ว ต้องมาต่อคิวเหมือนปกติ ทั้งๆที่โฆษณาว่า บริการรวดเร็ว มีช่องพิเศษโดยเฉพาะ
2. ในเมื่อระบบนี้ มีขึ้น การฝึกอบรมพนักงานช่วยให้มีความเป็นมาตรฐานเดียวกัน กับสิ่งที่ CC ตอบได้ไหมครับ เพราะหลังจากที่ผมสงสัยกับคำตอบของจนท. ก็เลยไปสอบถาม CC ได้ความว่า ในสาขาที่มีให้บริการ จะมีช่องพิเศษเฉพาะให้ลูกค้าเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่