เมื่อไม่นานมานี้เราสังเกตุว่ารถจักยานยนต์ของเรา ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110I สัญญาณไฟ PGM-FI สีส้ม ที่ปกติเมื่อสวิทช์จุดระเบิดหรือบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ' ON ' สัญญาณไฟตัวนี้จะต้อง ' ดับ ' ถ้าหากระบบหัวฉีดในรถเราปกติดี แต่เมื่อเราบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ' ON ' แล้ว สัญญาณไฟสีส้มตัวนี้ไม่มีที่ท่าว่าจะดับเลย ส้มยังไงก็ส้มอยู่อย่างนั้น นอกจากจะกดเบรคมือหรือสตาร์ทรถเท่านั้น สัญญาณไฟจึงจะดับ แต่ในกรณีเบรคมือ ถ้าปล่อยเบรคสัญญาณก็จะติดเหมือนเดิมจึงทำให้เรารู้แจ้งแล้วว่า ' ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงมีความผิดปกติ ' แต่เราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่ามันมีปัญหายังไง อาการที่ผิดสังเกตุที่เริ่มจับผิดได้ก็คือ ' รถดับระหว่างทาง ' และ น้ำมันรถหมดเร็ว ' มาก ' ขับไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ลดแล้ว

สำรวจในคู่มือการใช้งาน ก็ระบุไว้ว่า ควรนำรถส่งศูนย์ทันทีที่เป็นไปได้! แต่บังเอิ๊ญบังเอิญ หนูไม่มีตังค์

จึงต้องการสอบถามว่า ถ้าปล่อยไว้นานกว่านี้ จะแย่มากมั้ย อาการผิดปกติข้างต้น เพื่อนๆพันทิปพอสันนิษฐานได้หรือไม่ว่ามันมีปัญหายังไงและต้องมีค่าใช้จ่ายสักเท่าไหร่ในการตรวจเช็คสภาพและซ่อมบำรุง ถึงสามพันมั้ยหรือมากกว่านั้น ยังไม่มีกะตังค์

ใครที่เคยพอเจอปัญหาใกล้เคียงแบบนี้ มาแชร์เล่าสู่กันฟังก็ได้นะค่ะ กลัวรถมันพังก่อนมีตังค์เง่อ
ตอบด่วน! เมื่อระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงมีปัญหา?
ใครที่เคยพอเจอปัญหาใกล้เคียงแบบนี้ มาแชร์เล่าสู่กันฟังก็ได้นะค่ะ กลัวรถมันพังก่อนมีตังค์เง่อ