โดนพนักงานเก่าของAIS โทรมาหาเรื่อง

กระทู้คำถาม
อัพเดทล่าสุดอยู่ที่กระทู้นี้ค่ะ http://pantip.com/topic/31730379 << จบที่กระทู้นี้

(แก้ไข ขออนุญาตเพิ่มวันที่เกิดเรื่อง 27/02/57)
ได้รับเบอร์สายแปลกโทรเขัามา ครั้งแรกถามว่า นี่เบอร์ใคร เราก็ถามไปว่าจะโทรหาใคร เค้าก็บอกว่า อยากรู้ว่านี่เบอร์ใคร เราก็บอกไปว่า นี่เบอร์เปิดใหม่ ไม่มีใครหรอก ประมาณนี้ก็วางไป สักชั่วโมง โทรมาอีก ถามว่านี่เบอร์ใคร เราก็ถามว่า ทำไม มีอะไร เค้าก็บอกเลย นี่ชื่อ... ที่คุณโทรไปคอมแพลนกับais อยากรู้ว่ามันมีปัญหาอะไรหรอ เราก็บอกว่า ก็บอกไปกับทางcall centerแล้วคุณก็ไปถามเอาเอง เค้าบอก เค้าบอกว่าตั้งค่าเครื่อง3gให้ไม่ได้ อะไรสักอย่าง ลูกค้าไม่พอใจ ซึ่งมาถึงตรงนี้งง เพราะไม่ได้บอกcall centerไปอย่างนั้น บอกว่า จะเข้าไปถามโปร3g แต่พนักงานไม่อธิบายหรืออะไร เอาแผ่นพับให้ดู ถามคำก็ตอบคำ ทำหน้าไม่รับแขก เราไม่รู้เรื่องอะไรเพิ่มเติมเลย
ทีนี้เธอก็บอกว่า อยากเจอ ออกมาเจอหน่อยได้ไหม ตอนนี้รู้ชื่อนามสกุลรู้เบอร์หมดแล้ว
เราก็บอกว่า นี่คุณโทรมาหาเรื่องหรอ โทรมาขู่ใช่ไหมแบบนี้ เธอบอกว่าเธอไม่ได้ขู่ อยากโทรมาถาม อยากนัดเจอ(น้ำเสียงไม่ได้เป็นมิตรเลยนะ) เธอก็ว่าเธอไม่ได้ขู่ เธอิยากเข้าใจ นี่ก็พ้นสภาพการเป็นพนักงานแล้วถึงได้กล้าโทรมา เราเลยบอกว่า คุยกับcall centerไปแล้ว อยากู้อะไรไปถามเอา แต่ไม่ได้แจ้งไปแบบนั้น อยากทำอะไรก็ทำ ถ้าคุยแบบนี้ไม่คุยแล้ว แล้วเราก็วาง คือคร่าวๆนะ เพราะคุยยาวอยู่ เธอก็ถามแต่ว่า มีปัญหาอะไร อยากเจอ อยู่นั่นแหละ

ซึ่งเราก็โทรไปแจ้งcall centerแล้วนะ โกรธมาก ถามว่าคุณจะรับผิดชอบยังไง พนักงานเก่าของคุณโทรมาแบบนี้ แล้วรู้ชื่อรู้เบอร์ได้ยังไง (คือเราคิดว่า call centerน่าจะแจ้งสาขาแค่ว่าลูกค้าคอมแพลนเรื่องอะไร) call centerถามชื่อเราก็เหวี่ยงว่าจะบอกได้ยังไง โดนโทรมาขนาดนี้ แล้วยังมีจำสับสนเรียกเราเป็นชื่อพนักงานคนนั้น พอเราบอกไม่ใช่ยังมีแอบหัวเราะนิดนึง(คือเราได้ยินนะเว่ย -..-)  สุดท้ายบอกเราให้สบายใจได้ เราบอก จะสบายยังไง รู้ชื่อรู้เบอร์ขนาดนีจะเอาไปทำอะไรก้ได้

คือเราอยากรู้ว่า เราจะสามารถแจ้งความไว้ได้ไหม และอีกเรื่องคือ สรุปชั้นจะคอมแพลนใครอีกไม่ได้เลยใช่มะถ้าให้บริการไม่ดีเนี่ย จะต้องโทรมาชำระแค้นส่วนตัวสินะ
(ในสายเราก็ถามนะว่า ตอนนั้นคุณก็เป็นเจ้าหน้าที่ คุณทำงานดิฉันจะคอมแพลนไม่ได้เลยใช่มั้ย)

เซ็งและโกรธมากค่ะ พาลไปโกรธบริษัทด้วย คิดจะย้ายค่ายมันทุกเบอร์ที่มีเลย ติดแค่สัญญาณเค้าครอบคลุมเนี่ยแหละ


อัพเดทความคืบหน้าค่ะ วันที่28/02/57
วันนี้ประมาณสองทุ่ม(รอสายนานมาก) โทรกลับไป1175สอบถามความคืบหน้าว่าเป็นยังไงบ้าง AISสามารถรับผิดชอบยังไงได้บ้าง แต่AISบอกว่าต้องรอค่ะ และพนักงานที่รับเรื่องที่เราถามถึงไม่เห็นโทรกลับมา(บอกว่ารับเรื่องไว้แล้ว และจะโทรกลับมารายงานผล)หยุดงาน2วัน AISบอกว่าให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย ซึ่งเราถามว่าอยากทราบจริงๆว่าคนนั้นรู้ข้อมูลเราได้ยังไง AISก็บอกว่าไม่สามารถตรวจสอบให้ได้จริงๆ อาจจะต้องแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เค้าดำเนินการทางกฎหมาย... ซึ่งเราฟังแล้วก็ไม่ค่อยเข้าใจนักหรอกค่ะ แต่ที่รู้คือ ต้องรอคุณมาลี คนที่รับเรื่องไว้ติดต่อกลับมา
คิดค่ะว่าจะแจ้งความ แต่ก็รอทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ติดต่อมา และยังไม่มีเวลาไปและยังไม่รู้จะแจ้งข้อหาอะไร คือรู้สึกว่ามันยังไม่ถึงข่มขู่ แต่เหมือนโทรก่อกวน หาเรื่อง อะไรประมาณนี้ (ใครสันทัดช่วยแนะนำด้วยค่ะ) ซึ่งพอจะเข้าใจนะว่า ทางAISก็คงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะเธอคนนั้นไม่ได้เป็นพนักงานแล้ว
นางยังไม่ได้โทรมาอีกนะคะ แต่มีเบอร์แปลกโทรมาไม่ได้รับ 083 9890840 เมื่อตอน 18.31 โทรกลับไป กลับเป็นcall centerของออะไรสักอย่างฟังไม่ถนัด บอกว่าสามารถติดต่อได้ในเวลา 8.00 - 18.00 ? (เราเพิ่งเปิดเบอร์ใหม่ค่ะ ยังไม่ได้ให้เบอร์กับใคร และใช้เบอร์นี้โทรไปคอมเพลน) ส่วนเบอร์ที่นางโทรมาคุยคือ 0843729699 (ลงเบอร์แบบนี้ผิดหรือเปล่า)

ตอนนี้ก็ยังรออยู่ค่ะ ไม่รู้รออะไร รอแจ้งความมั้ง แต่ก็ยังรู้สึกไม่ค่อยปลอดภัยในชีวิต จะให้ไปหาตำรวจก็ไม่สะดวกใจ ไม่ค่อยมั่นใจในการรับเรื่องของเรา คือง่ายๆคือไม่อยากคุยกับตำรวจอ่ะค่ะ ไม่ชอบการพูดการจาของเค้า แต่ถ้ามีอะไรคงนึกถึงเค้าเป็นคนแรกแหละ

ใครมีอะไรแนะนำก็บอกได้นะคะ ขอบคุณค่ะ ที่โหวตให้


****อัพเดทอีกค่ะ*** วันที่ 01/03/57  19.33น.
ตอนนี้คุยกับแม่แล้วว่า ถ้ามันโทรมาอีกคงจะบันทึกเสียงไว้และไปแจ้งความ(ครั้งแรกตั้งตัวไม่ทัน) และรอการติดต่อกลับจากAIS คือคุณมาลี ที่รับเรื่องไว้ (โทรไป1175ตั้งแต่วันที่เกิดเรื่องค่ะ ไม่ได้ติดต่อหลังไมค์ไปหาAISในพันทิปที่เข้ามาแนะนำนะคะ)
ถ้าAISติดต่อกลับมา สิ่งที่อยากจะได้จากAISก็คงเป็นที่คุณๆในพันทิปบอกค่ะ คือ อยากให้AISแจ้งความกับอดีตพนักงานคนนั้นที่เอาข้อมูลลูกค้าไปทำในทางมิชอบ ต้องการคำขอโทษจากAISและอดีตพนักงาน และต้องการให้เธอคนนั้นสำนึกในสิ่งที่ทำไปและได้มีจิตสำนึกในการทำงานด้านบริการ(ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเป็นไปได้) โตๆกันแล้ว งานก็คืองาน จะมาข้องใจอะไร ทำไมไม่ยอมรับว่าตัวเองบกพร่องในการทำงาน มาเที่ยวหาเรื่องชาวบ้านเค้าไปทำไม เฮ้อ
แต่ที่ไม่เข้าใจคือ AISรับเรื่องไปแล้ว ข้อมูลลูกค้าโดนเอาไปแบบนี้ ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจอะไรเลยเหรอ ทำไมยังต้องรอ รอ รอ และรอต่อไป เสียความรู้สึกค่ะ ชื่นชมAISมาตลอด แต่ไม่มีมาตรการเอาผิดหรือปกป้องลูกค้าเลย โยนให้เราไปดำเนินการเองทั้งนั้น เฮ้อ
ตอนนี้ก็ทำได้แค่รอAISค่ะ ถ้ามีอะไรคืบหน้าจะมาอัพเดทเรื่อยๆนะคะ
และอยากจะขอร้องก่อนแสดงความคิดเห็นคือ อ่านให้จบก่อน ทุกบรรทัดนะคะ
ปล.เพิ่มแท็กห้องศาลาประชาคมได้ไหมคะ เพิ่มยังไง
**ขอบคุณทุกกำลังใจและทุกแรงโหวตค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ**
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าถูกขโมยไปใช้ในทางทุจริต ais ก็ต้องแจ้งความด้วย ถ้า ais ไม่แจ้งความนั่นก็แสดงว่าการที่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าถูกขโมยเป็นเรื่องปกติที่ ais รับได้
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  AIS
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่