เมื่อวานได้ซื้อ Lumia 520 มา เนื่องจากเครื่องเดิมมีมือดีล้วงไป
พอบอกจะเอารุ่นไหนพนักงานก็หยิบเครื่องมาให้ ไม่ได้ถามว่าเราใช้เครือข่ายอะไร
ทุกอย่างโอเคมาก
แต่เครื่องดันขึ้นตัว E ตลอด
พนักงานโนเกียก็เลยบอกเราให้ไปตั้งค่าที่ทรู (ใช้ทรูค่ะ)
พอไปทรูเครื่องก็ขึ้น H
แต่พอถึงบ้านกลับเป็น E อีก เน็ตเลยช้ามากกว่าปกติเลย
ซึ่งเครื่องเก่าไม่เคยมีปัญหานี้ ขึ้น H ตลอด
แล้วก็เลยเริ่มค้นหาว่ามีใครเป็นเหมือนเราอีกบ้าง
แล้วก็เจอมากมายเลย หลายคน
แล้วก็พอคำตอบว่ามีแยกเป็น 2 ระบบ
เลยไปดูที่กล่องตัวเอง ถึงบางอ้อเลย
เป็น 900/2100 จริงด้วย
อยากเปลี่ยนเครื่องมาก พรุ่งนี้จะไปเซ็นทรัลเวิล์ด
แต่ไม่รู้จะเปลี่ยนได้หรือเปล่า
แต่สิ่งที่ขอฝาก โนเกียช่วยอบรมพนักงานให้ดีด้วย
ช่วยหยิบเครื่องให้ถูกระบบหน่อยค่ะ
เราไม่โทษตัวผลิตภัณฑ์ เพราะมันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
ใช้มาเครื่องนึงแล้ว มันโอเค
ไม่โทษแบรนด์ เพราะแบรนด์ไม่ได้ทำของไม่ดีมาให้เราใช้
แต่ขอตำหนิการอบรมพนักงาน และตัวพนักงานสาขานี้ (รวมถึงสาขาอื่นๆ ที่ลูกค้าท่านอื่นๆเจอ)
ช่วยบริการอย่างผู้เชี่ยวชาญด้วย คุณเป็นพนักงานของแบรนด์นี้
คุณต้องรู้ทุกอย่างของผลิตภัณฑ์ และควรรู้ด้วยว่ามันแบ่งเป็น 2 ระบบแบบนี้
และบริการให้ตรงกับการใช้งานเครือข่ายของลูกค้าหน่อย
ไม่ใช่ไม่พูดอะไรเลย แถมไม่ถามด้วยซ้ำว่าลูกค้าใช้เครือข่ายอะไรอยู่
* สำหรับท่านใด ที่จะแนะนำให้เราย้ายเครือข่าย ขอตอบว่าเราไม่ย้ายนะคะ
เพราะว่าส่วนตัวพอใจกับสัญญาณของเครือข่ายนี้ที่สุด
ปล ใครพอจะทราบ link หรือ email ในการติดต่อ nokia สาขาแม่บ้างคะ
พนักงานโนเกียช่วยปรับตัวด้วย
พอบอกจะเอารุ่นไหนพนักงานก็หยิบเครื่องมาให้ ไม่ได้ถามว่าเราใช้เครือข่ายอะไร
ทุกอย่างโอเคมาก
แต่เครื่องดันขึ้นตัว E ตลอด
พนักงานโนเกียก็เลยบอกเราให้ไปตั้งค่าที่ทรู (ใช้ทรูค่ะ)
พอไปทรูเครื่องก็ขึ้น H
แต่พอถึงบ้านกลับเป็น E อีก เน็ตเลยช้ามากกว่าปกติเลย
ซึ่งเครื่องเก่าไม่เคยมีปัญหานี้ ขึ้น H ตลอด
แล้วก็เลยเริ่มค้นหาว่ามีใครเป็นเหมือนเราอีกบ้าง
แล้วก็เจอมากมายเลย หลายคน
แล้วก็พอคำตอบว่ามีแยกเป็น 2 ระบบ
เลยไปดูที่กล่องตัวเอง ถึงบางอ้อเลย
เป็น 900/2100 จริงด้วย
อยากเปลี่ยนเครื่องมาก พรุ่งนี้จะไปเซ็นทรัลเวิล์ด
แต่ไม่รู้จะเปลี่ยนได้หรือเปล่า
แต่สิ่งที่ขอฝาก โนเกียช่วยอบรมพนักงานให้ดีด้วย
ช่วยหยิบเครื่องให้ถูกระบบหน่อยค่ะ
เราไม่โทษตัวผลิตภัณฑ์ เพราะมันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
ใช้มาเครื่องนึงแล้ว มันโอเค
ไม่โทษแบรนด์ เพราะแบรนด์ไม่ได้ทำของไม่ดีมาให้เราใช้
แต่ขอตำหนิการอบรมพนักงาน และตัวพนักงานสาขานี้ (รวมถึงสาขาอื่นๆ ที่ลูกค้าท่านอื่นๆเจอ)
ช่วยบริการอย่างผู้เชี่ยวชาญด้วย คุณเป็นพนักงานของแบรนด์นี้
คุณต้องรู้ทุกอย่างของผลิตภัณฑ์ และควรรู้ด้วยว่ามันแบ่งเป็น 2 ระบบแบบนี้
และบริการให้ตรงกับการใช้งานเครือข่ายของลูกค้าหน่อย
ไม่ใช่ไม่พูดอะไรเลย แถมไม่ถามด้วยซ้ำว่าลูกค้าใช้เครือข่ายอะไรอยู่
* สำหรับท่านใด ที่จะแนะนำให้เราย้ายเครือข่าย ขอตอบว่าเราไม่ย้ายนะคะ
เพราะว่าส่วนตัวพอใจกับสัญญาณของเครือข่ายนี้ที่สุด
ปล ใครพอจะทราบ link หรือ email ในการติดต่อ nokia สาขาแม่บ้างคะ