สารวัตรโรงหนังไปดูมาแล้ว "Pompeii"

Pompeii หนังรักโรแมนติคของความรักต่างชนชั้นระหว่างทาสหนุ่มและลูกสาวขุนนาง ที่มีเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เป็นเครื่องพิสูจน์รักแท้ เปิดเรื่องราวได้อย่างน่าสนใจ ด้วยบันทึกของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จริง และภาพเถ้าถ่านของร่างกายมนุษย์ ที่แสดงให้เห็นถึงความเหี้ยมโหดของธรรมชาติ

ช่วงแรกๆของหนังพอดูน่าสนใจอยู่ ด้วยการเดินตามสูตรนิยายรักน้ำเน่า และงานภาพเอฟเฟคที่แสดงให้เห็นภาพเมืองของปอมเปอีที่ยิ่งใหญ่อลังการ แต่หายนะของหนังเริ่มเกิดขึ้นก่อนที่ภูเขาไฟจะระเบิดซะอีก เมื่อตัวร้ายที่รับบทโดย คีฟเฟอร์ ซุทเธอร์แลนด์ ขุนนางจากโรม เดินทางมาที่ปอมเปอี เพื่อต้องการใ้ช้อำนาจบังคับให้นางเอกแต่งงานด้วย ที่มีบุคลิคและการแสดงเป็นตัวร้ายแบบนางอิจฉาในละครไทย คือร้ายแบบไม่มีเหตุผลและไม่น่าเชื่อถือ แสดงแบบกลัวคนดูไม่รู้นะว่าฉันเป็นคนร้าย ตั้งแต่วินาทีแรกที่ปรากฎบนหน้าจอยันวินาทีสุดท้าย ดูแล้วรำคาญมาก เหมือนเป็นเด็กเอาแต่ใจตัวเอง มากกว่าที่จะเป็นตัวร้ายที่ดูเหี้ยมโหดน่ากลัว

การแสดงของพระเอกและนางเอก ก็ไม่ค่อยมีอะไรให้น่าจดจำ ด้วยความที่บทหนังมันยังไม่ถึงขั้น แต่ก็พอรับรู้ได้ว่าสองคนนี้ยังพยายามที่จะแสดงให้ดีเท่าที่บทหนังจะอำนวย ฉากไคลแม็กซ์ภูเขาไฟระเบิดตอนท้ายเรื่อง แม้จะพอสร้างความตื่นเต้นได้บ้าง แต่ก็ดูจะเน้นปริมาณมากกว่าคุณภาพ คือใส่เอฟเฟคเข้ามาเยอะมาก แต่ภาพยังไม่ค่อยเนียนเท่าไร

ประเด็นเรื่องความรักต่างชนชั้นก็ยังดูไม่ค่อยซึ้งเท่าไร เพราะพระเอกและนางเอกยังดูไม่ค่อยดูเป็นเนื้อคู่กัน แค่จับพลัดจับผลูต้องมาวิ่งหนีตายจากภูเขาไฟระเบิดด้วยกัน แค่นั้น

2 ดาว (จาก 5 ดาวเต็ม)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่