ขอคำแนะนำเรื่องการปั่นหมอบในเมืองครับ

กระทู้คำถาม
หลังจากจัด GT Tachyon 4.0 มาได้สักพัก เลยอยากลองปั่นหมอบ ไปได้ Giant OCR2 เก่าๆ มาหนึ่งคัน แต่พอขับในเส้นทางเดิม รู้สึกเหมือนจะช้ากว่าเดิม เพราะว่าต้องกังวลเรื่องการเบรคกับถนนที่สภาพแบบ....

เส้นทางที่เดินทางประจำคือ

ขาไป กระทรวงสาธารณสุข เข้ากรุงเทพ-นนท์ ยาวไปเตาปูน ข้ามสะพาน ขี่เลียบทางรถไฟ ถึงโรงพยาบาลรามาธิบดี
ขากลับ จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ตรงมาทางสวนจิตร เลี้ยวเข้าพระราม 5 ข้ามสะพาน ตรงมากรุงเทพ-นนท์ เลี้ยวเข้ากระทรวงสาธารณสุข
มีเถลไถลบ้างตามอารมณ์

เส้นทางที่ว่า ทั้งเช้าเย็นรถค่อนข้างเยอะ ต้องหยุดๆ ขยับๆ ออกตัวเป็นระยะๆ การแทรกทำได้บ้างไม่ได้บ้าง

คำถาม
1. การวางมือเพื่อให้เมื่อยน้อยที่สุดควรทำอย่างไรครับ
2. ติดมือช่วยจะทำให้การเบรคดีขึ้นไหมครับ และเทคนิคการเบรคหรือชะลอรถในเมืองที่สภาพนี้ ทำอย่างไรครับ
3. การไหลไปตามช่อง (ถ้าจำเป็น) ทำอย่างไรถึงจะไม่เสี่ยงกับรถข้างๆ ครับ
4. ลงหลุมยังไงให้ปลอดภัยกับล้อครับ GT คันเก่า เปลี่ยนลวดไปสองครั้งแล้ว

อื่นๆ ถ้ามีอะไรแนะนำเพิ่มเติม รบกวนด้วยครับผม ขอบคุณค้าบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ตอบ
1. อย่าเหยียดแขนตรง ควรงอข้อศอกเล็กน้อย เป็นการผ่อนแรงเพื่อไม่ให้น้ำหนักลงตรงบริเวณฝ่ามือหรือข้อมือมากเกินไป
2. ดีขึ้นแน่ครับ แต่จะเกะกะหรือเปล่าอันนี้ตอบไม่ได้ครับ เพราะไม่เคยติด เวลาเบรคใช้ทั้งเบรคหน้าและหลัง ออกแรง 70 - 80 % ครับ อย่าใช้เบรคหน้าหรือหลังอย่างใดอย่างหนึ่ง และอย่าอกแรงเบรคจนสุด เพราะจะทำให้ล้อล็อค ปัดได้
3. การไหลไปตามช่อง หูตาต้องไวครับ มีสติอย่าเหม่อ ติดกริ่งก็ได้ครับ ถ้าไม่ติดเห็นอะไรจะตัดหน้า ให้ใช้เสียงช่วยครับ
4. ถ้าไม่จำเป็น หลุมเลี่ยงได้ก็เลี่ยงครับ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ยกก้นขึ้นจากเบาะเล็กน้อย เพื่อเป็นการซับแรงกระแทก

การขี่หมอบในเมืองให้ดูสภาพแวดล้อมเป็นหลักครับ ไม่ต้องรีบร้อนถ้าสภาพแวดล้อมไม่อำนวย หูตาต้องไว มีสติ อย่าเหม่อครับ สุดท้ายนี้ขอให้มีความสุขในการปั่นหมอบในเมืองครับ...เพี้ยนแว๊น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่