คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ตอบ
1. อย่าเหยียดแขนตรง ควรงอข้อศอกเล็กน้อย เป็นการผ่อนแรงเพื่อไม่ให้น้ำหนักลงตรงบริเวณฝ่ามือหรือข้อมือมากเกินไป
2. ดีขึ้นแน่ครับ แต่จะเกะกะหรือเปล่าอันนี้ตอบไม่ได้ครับ เพราะไม่เคยติด เวลาเบรคใช้ทั้งเบรคหน้าและหลัง ออกแรง 70 - 80 % ครับ อย่าใช้เบรคหน้าหรือหลังอย่างใดอย่างหนึ่ง และอย่าอกแรงเบรคจนสุด เพราะจะทำให้ล้อล็อค ปัดได้
3. การไหลไปตามช่อง หูตาต้องไวครับ มีสติอย่าเหม่อ ติดกริ่งก็ได้ครับ ถ้าไม่ติดเห็นอะไรจะตัดหน้า ให้ใช้เสียงช่วยครับ
4. ถ้าไม่จำเป็น หลุมเลี่ยงได้ก็เลี่ยงครับ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ยกก้นขึ้นจากเบาะเล็กน้อย เพื่อเป็นการซับแรงกระแทก
การขี่หมอบในเมืองให้ดูสภาพแวดล้อมเป็นหลักครับ ไม่ต้องรีบร้อนถ้าสภาพแวดล้อมไม่อำนวย หูตาต้องไว มีสติ อย่าเหม่อครับ สุดท้ายนี้ขอให้มีความสุขในการปั่นหมอบในเมืองครับ...
1. อย่าเหยียดแขนตรง ควรงอข้อศอกเล็กน้อย เป็นการผ่อนแรงเพื่อไม่ให้น้ำหนักลงตรงบริเวณฝ่ามือหรือข้อมือมากเกินไป
2. ดีขึ้นแน่ครับ แต่จะเกะกะหรือเปล่าอันนี้ตอบไม่ได้ครับ เพราะไม่เคยติด เวลาเบรคใช้ทั้งเบรคหน้าและหลัง ออกแรง 70 - 80 % ครับ อย่าใช้เบรคหน้าหรือหลังอย่างใดอย่างหนึ่ง และอย่าอกแรงเบรคจนสุด เพราะจะทำให้ล้อล็อค ปัดได้
3. การไหลไปตามช่อง หูตาต้องไวครับ มีสติอย่าเหม่อ ติดกริ่งก็ได้ครับ ถ้าไม่ติดเห็นอะไรจะตัดหน้า ให้ใช้เสียงช่วยครับ
4. ถ้าไม่จำเป็น หลุมเลี่ยงได้ก็เลี่ยงครับ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ยกก้นขึ้นจากเบาะเล็กน้อย เพื่อเป็นการซับแรงกระแทก
การขี่หมอบในเมืองให้ดูสภาพแวดล้อมเป็นหลักครับ ไม่ต้องรีบร้อนถ้าสภาพแวดล้อมไม่อำนวย หูตาต้องไว มีสติ อย่าเหม่อครับ สุดท้ายนี้ขอให้มีความสุขในการปั่นหมอบในเมืองครับ...

แสดงความคิดเห็น
ขอคำแนะนำเรื่องการปั่นหมอบในเมืองครับ
เส้นทางที่เดินทางประจำคือ
ขาไป กระทรวงสาธารณสุข เข้ากรุงเทพ-นนท์ ยาวไปเตาปูน ข้ามสะพาน ขี่เลียบทางรถไฟ ถึงโรงพยาบาลรามาธิบดี
ขากลับ จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ตรงมาทางสวนจิตร เลี้ยวเข้าพระราม 5 ข้ามสะพาน ตรงมากรุงเทพ-นนท์ เลี้ยวเข้ากระทรวงสาธารณสุข
มีเถลไถลบ้างตามอารมณ์
เส้นทางที่ว่า ทั้งเช้าเย็นรถค่อนข้างเยอะ ต้องหยุดๆ ขยับๆ ออกตัวเป็นระยะๆ การแทรกทำได้บ้างไม่ได้บ้าง
คำถาม
1. การวางมือเพื่อให้เมื่อยน้อยที่สุดควรทำอย่างไรครับ
2. ติดมือช่วยจะทำให้การเบรคดีขึ้นไหมครับ และเทคนิคการเบรคหรือชะลอรถในเมืองที่สภาพนี้ ทำอย่างไรครับ
3. การไหลไปตามช่อง (ถ้าจำเป็น) ทำอย่างไรถึงจะไม่เสี่ยงกับรถข้างๆ ครับ
4. ลงหลุมยังไงให้ปลอดภัยกับล้อครับ GT คันเก่า เปลี่ยนลวดไปสองครั้งแล้ว
อื่นๆ ถ้ามีอะไรแนะนำเพิ่มเติม รบกวนด้วยครับผม ขอบคุณค้าบ