เราไปทานบุฟเฟ่ต์ไจแอ้นท์ที่ซีคอนมา อาหารโอเค บริการดีมากค่ะ ถาดเปล่าวางไว้ไม่ทันไร พนักงานหยิบไปแล้วค่ะ น้ำเติมยิ่งกว่าอยู่งานแต่ง (เรานั่งโต๊ะแรกขวามือ จากทางข้าวร้านค่ะ)
หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้ไปทานที่สาขาตรงชั้นใต้ดิน ฟอร์จูนค่ะ พนักงานไม่ได้มารยาทแย่อะไรนะคะบอกไว้ก่อน เพียงแต่เรารู้สึกว่าหลายอย่างต่างกันมาก เช่น
- ที่นั่งคับแคบ(เรานั่งตรงทางที่เค้าจะเดินเข้าไปถังน้ำแข็งข้างหลังค่ะ)
- น้ำเค้าก็เป็นโถ วางรวม ๆ กันไว้ตรงกลาง ให้ลูกค้าไปเทเอง แถมเรากะจะกินน้ำมะนาว ไม่มีโถน้ำมะนาวอีกค่ะ
- ถาดเปล่าวางจนสูงมากไม่มีใครเก็บ จนต้องเรียกพนักงานมาช่วยเก็บ สั่งอาหารไป ออเดอร์ตกหล่น มาไม่ครบ พอบทจะมา อยู่ดี ๆ ก็มาเยอะมากแบบว่าสั่งไปตั้งแต่แรก เพิ่งมาตอนจะอิ่มค่ะ
- ของหวานก็เป็นถังน้ำแข็งเดียวกันกับของเครื่องดื่ม อยู่บนโต๊ะเบียด ๆ กันอยู่ตรงกลาง ตักเองเหมือนกันค่ะ
- เรารู้สึกว่าเนื้อสัตว์หรือผักที่สำเร็จ ก็จะเหมือนกัน แต่อะไรที่ต้องปรุง ต้องทำนี่ไม่ไหวจริง ๆ ค่ะ เช่น ข้าวกระเทียม เครื่องเคียง สาหร่ายไม่กรอบ (ตอนเรากินที่ซีคอนสาหร่ายกรอบค่ะ ^^)
- เหมือนพนักงานเค้าทำงานไม่ทัน ทั้ง ๆ ที่พนักงานก็เยอะนะคะ แล้วก็เหมือนว่าทุกคนก็ยุ่งอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่ว่ายืนว่าง ๆ กัน เราเลยไม่รู้ว่าเป็นปัญหาที่ระบบการจัดการหรือเป็นที่อะไรค่
-....นอกเรื่อง.... วันที่เราไป เห็นน้องผู้หญิง (เราเดาว่าเป็นลูกเจ้าของร้าน) มาช่วยเสิร์ฟ ช่วยรับออเดอร์ด้วยค่ะ น่ารักดีค่ะ มาช่วยงานที่ร้านด้วย
- ที่ซีคอนจะมีจานพิเศษให้เลือกทานต่อหยึ่งท่าน (เราเลือกหอยเชลล์)ไป แต่ที่ฟอร์จูนไม่มีค่ะ
- ที่สาขานี้ ใช้จานที่ไม่ใช่จานของไจแอ้นท์ จริง ๆ มันก็ไม่มีผลต่อรสชาติอาหารนะคะ แต่เราแค่สงสัยว่า ทำไมเค้าถึงไม่ใช้เซ็ตชื่อร้านเหมือนหัน
ใครเคยไปกินสาขาอื่น ๆ แล้ว เป็นยังไงบ้างคะ
ไจแอ้นท์ แต่ละสาขาทำไมต่างกันเยอะจังเลยคะ
หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้ไปทานที่สาขาตรงชั้นใต้ดิน ฟอร์จูนค่ะ พนักงานไม่ได้มารยาทแย่อะไรนะคะบอกไว้ก่อน เพียงแต่เรารู้สึกว่าหลายอย่างต่างกันมาก เช่น
- ที่นั่งคับแคบ(เรานั่งตรงทางที่เค้าจะเดินเข้าไปถังน้ำแข็งข้างหลังค่ะ)
- น้ำเค้าก็เป็นโถ วางรวม ๆ กันไว้ตรงกลาง ให้ลูกค้าไปเทเอง แถมเรากะจะกินน้ำมะนาว ไม่มีโถน้ำมะนาวอีกค่ะ
- ถาดเปล่าวางจนสูงมากไม่มีใครเก็บ จนต้องเรียกพนักงานมาช่วยเก็บ สั่งอาหารไป ออเดอร์ตกหล่น มาไม่ครบ พอบทจะมา อยู่ดี ๆ ก็มาเยอะมากแบบว่าสั่งไปตั้งแต่แรก เพิ่งมาตอนจะอิ่มค่ะ
- ของหวานก็เป็นถังน้ำแข็งเดียวกันกับของเครื่องดื่ม อยู่บนโต๊ะเบียด ๆ กันอยู่ตรงกลาง ตักเองเหมือนกันค่ะ
- เรารู้สึกว่าเนื้อสัตว์หรือผักที่สำเร็จ ก็จะเหมือนกัน แต่อะไรที่ต้องปรุง ต้องทำนี่ไม่ไหวจริง ๆ ค่ะ เช่น ข้าวกระเทียม เครื่องเคียง สาหร่ายไม่กรอบ (ตอนเรากินที่ซีคอนสาหร่ายกรอบค่ะ ^^)
- เหมือนพนักงานเค้าทำงานไม่ทัน ทั้ง ๆ ที่พนักงานก็เยอะนะคะ แล้วก็เหมือนว่าทุกคนก็ยุ่งอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่ว่ายืนว่าง ๆ กัน เราเลยไม่รู้ว่าเป็นปัญหาที่ระบบการจัดการหรือเป็นที่อะไรค่
-....นอกเรื่อง.... วันที่เราไป เห็นน้องผู้หญิง (เราเดาว่าเป็นลูกเจ้าของร้าน) มาช่วยเสิร์ฟ ช่วยรับออเดอร์ด้วยค่ะ น่ารักดีค่ะ มาช่วยงานที่ร้านด้วย
- ที่ซีคอนจะมีจานพิเศษให้เลือกทานต่อหยึ่งท่าน (เราเลือกหอยเชลล์)ไป แต่ที่ฟอร์จูนไม่มีค่ะ
- ที่สาขานี้ ใช้จานที่ไม่ใช่จานของไจแอ้นท์ จริง ๆ มันก็ไม่มีผลต่อรสชาติอาหารนะคะ แต่เราแค่สงสัยว่า ทำไมเค้าถึงไม่ใช้เซ็ตชื่อร้านเหมือนหัน
ใครเคยไปกินสาขาอื่น ๆ แล้ว เป็นยังไงบ้างคะ