ช่วยหน่อยครับ !!! ทำรายงานเกี่ยวกับ Double A แต่หาข้อมูลไม่ได้

พอดีตอนนี้ผมกำลังทำรายงานเกี่ยวกับ กระดาษดับเบิ้ลเอ แต่พยายามหาข้อมูลแล้วแต่ก็ยังหาไม่เจอซํกที
ได้แต่ข้อมูลข่าวๆต่างๆ แต่ข้อมูลเชิงลึกจำพวก
1. market share , market size , competitors, SWOT,
2. product line , กลยุทธราคา , การกระจายสินค้า
3. การโฆษณา

ผมลองหาตาม ตลาดหลักทรัพย์ , กรมพัฒนาการค้า ก้หาไม่เจอ
เลยอยากทราบว่ามีแหล่งข้อมูลที่ไหนบ้างครับ  

ปล. บางแห่งต้องใช้ เลขทะเบียนนิติบุคคล แต่ผมก้หาไม่เจอ  

ช่วยหน่อยนะคราบบบบบบ   รบกวนด้วยยย

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
Double A ใช้วิธีรักษา Market share ด้วยวิธีการออกผลิตภัณฑ์กระดาษหลายรูปแบบเข้ามา เช่นพวก quality shizu... และอีกหลายแบรนด์ภายใต้ผู้ผลิตคนละบริษัท (แต่เจ้าของเดียวกัน) ดังนั้นหากคุณปฏิเสธกระดาษยี่ห้อดั้บเบิ้ล A ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม และเลือกที่จะไปคบหาแบรนด์อื่นทดแทน คุณก็จะต้องเจอผลิตภัณฑ์ของเขาอยู่ดี แต่คุณภาพอาจจะต่างกันและเขามักจะทำการตลาดเรื่องราคากับแบรนด์ล่างๆ เท่านั้น ส่วนตัวแบรนด์ Double A เขาจะยกไว้เป็นพรีเมี่ยมเอาไว้เป็นภาพลักษณ์ครับ

นอกจากนั้น Double A ยังมีส่วนแบ่งการตลาดกับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมอีกด้วย เช่นพวกโรงพิมพ์ก็จะมีประเภทกระดาษรีมใหญ่ สัดส่วนลูกค้ากลุ่มนี้ก็มีอยู่ไม่ใช่น้อยครับ

ส่วนคู่แข่งในตอนนี้กับกระดาษกลุ่มคุณภาพรอง เจ้าอื่นน่าจะสู้ได้ลำบาก เพราะ Double A เป็นธุรกิจผลิตกระดาษขนาดใหญ่ที่มีมานานแล้ว ดังนั้นการบริหารเรื่องต้นทุนจึงทำได้ง่าย ซึ่งทำให้ดั้บเบิ้ลเอสามารถลดราคาเพื่อสู้กับคู่แข่งรายใหม่ได้ไม่ยาก แต่อุปสรรคที่สำคัญตอนนี้ที่ Double A ต้องเผชิญคือ คู่แข่งกระดาษกลุ่มพรีเมี่ยมนั่นก็คือ Idea Green ของ SCG นั่นเอง ซึ่งถึงแม้ว่า SCG ไม่ได้ทำธุรกิจกระดาษเป็นหลัก แต่ด้วย SCG เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่กว่า มีชื่อเสียงกว่า และมีศักยภาพที่ดีกว่า ทำให้กระดาษพรีเมียมแบรนด์ Double A ต้องสั่นคลอนไปไม่น้อย และทำให้ตนเองต้องปันส่วนแบ่งการตลาดไปให้กับ Idea Green ทั้งๆ ที่ในอดีตแบรนด์ Double A จะเป็นที่ 1 ในเมืองไทยสำหรับกระดาษคุณภาพมาโดยตลอด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่