ว่าจะไม่มากเรื่องแล้วนะ แต่ทนกับคำพูดของพนักงานรถคันนี้ไม่ได้ค่ะ
ประมาณ 8.45 วันที่ 23 ก.พ. 57
ร้องเรียนไปทาง 1490 ของบขส. บอกว่า รถทัวร์ หมอชิต-เกาะสมุย เที่ยว 18.45 น. ออกรถวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 ทิ้งผู้โดยสารไว้ที่ท่าเรือเฟอร์รี่สมุย โดยยังมีสัมภาระวางไว้ที่เก้าอี้ C6 ฉันต้องขึ้นรถบขสอีกคันที่มาเรือเที่ยวเดียวกันเพื่อตามมาเอาของ คุณนำชัย(ไม่ทราบนามสกุล) พนง.รับสาย ถามว่าจำทะเบียนรถได้ไหม ฉันบอกจำได้เพราะยืนท่องกลัวขึ้นผิด ป้ายเหลือง เลข 15-1875 พนง.ถามว่าป้ายจังหวัดอะไร ฉันบอกจำไม่ได้ เช็คไม่ได้เหรอคะ ระบุต้นสายปลายทาง วันเวลาออกรถให้แล้วขนาดนั้น หลังจากคุยสักพักเขาบอกว่าจะส่งเรื่องร้องเรียนให้และให้ติดตามผลใน 7 วัน ฉันเลยถามปกติจะลงโทษหรือรับผิดชอบอย่างไร เขาบอกว่ายังไม่ทราบครับ เดี๋ยวลองเช็คอีกทีนะครับ
เมื่อมาถึงขนส่ง รถคันดังกล่าวส่งคนลงหมดแล้ว และกำลังจอดเข้าพื้นที่ล้างรถ ฉันได้รู้ว่ามี ชายกับหญิง อีกคู่ที่นั่งหลังฉันตกรถคันดังกล่าวเหมือนกัน เมื่อมาถึงรถ คนขับยังนั่งอยู่ที่พวงมาลัย พนง.ชายสูงวัยอีกคนใส่เสื้อกล้ามเดินมาเปิดหน้าต่างถามฉันว่าลืมของหรือ
ฉันตอบเปล่า ไม่ได้ลืม แต่รถคุณไม่เช็คคน ฉันติดรถอีกคันมา ของฉันอยู่ตรงที่นั่ง
"ไม่มีคำขอโทษ" พนง.คนนั้นบอกว่าไม่มีใครเขาเช็คกันหรอก
ฉันบอกว่า ฉันวางของไว้ เพราะฉันเคยนั่งรถแล้วมี พนง.รถคอยเช็คว่าคนครบไหม ก่อนบอกคนขับ
เขาไม่ลดละ ถามว่าใครเช็ค
ฉันบอกไม่ทราบ รู้แต่เป็น พนง.หญิง (อันที่จริงยังมีพนง.ชายที่รอบคอบอีก 2-3 คนที่ฉันเคยเจอแต่ไม่ได้กล่าวถึง)
เขาย้ำว่าไม่มีใครเขาเช็คกันหรอก เจ๊จะแจ้งก็แจ้งเถอะ
ฉันบอก แจ้งแล้วค่ะ แต่อยากรู้ชื่อคนรถเที่ยวนี้
เขายังคงบ่นต่อว่าแล้วแต่เจ๊แจ้งไปเถอะ (แต่ไม่บอกชื่อ)
ตอนที่โทรหา call center สิ่งที่ต้องการ คือ คำขอโทษสำหรับบริการที่ผิดพลาด ... ไม่มี
ฉันแจ้งเพราะต้องการให้บริษัทเตือน พนง. เช็คเสมอว่าผู้โดยสารครบไหม
ตอนที่เดินไปพูดกับคนรถ เพราะรู้ว่าคนขับไม่รู้แน่ว่าคนครบไหม ฉันหวังว่า เขาจะขอโทษ หรือพูดติดตลกอะไรว่า โทษทีๆ ผมนึกว่าครบแล้ว ฉันก็คงจะหายเซ็ง .... แต่ไม่มี
สาเหตุที่คนช้ากว่ารถ มันไม่ใช่เหตุการณ์ปกติ คนราวๆ 15 คนขึ้นมาช้า เพราะเดินตามหลังเด็กเล็ก 4 คน ชรา 1 คน พนง.เรือห้ามคนไว้ให้รถใหญ่ผ่านก่อน ซึ่งรถทัวร์คันนี้ก็วิ่งผ่านหน้าฉันออกไปเหมือนกันฉันจึงได้จำเลขทะเบียนหน้ารถชัดๆ
แต่ก็มีเหตุไม่คาดฝันซ้ำอีก รถบขส อีกคันดับกลางสะพาน กว่าจะสตาร์ทติด ก็ช้าอีกเกือบ 3 นาที พอไปได้รถทัวร์คันสุดท้ายของบขส.ซึ่งมาจากสายใต้จอดรอ บอกให้คนที่เหลือเดินขึ้นให้หมดก่อน
เรื่องนี้ถ้า บขส อยากทราบความ ควรสอบ พนง. รถ 15-1875 เที่ยวดังกล่าวว่าพูดอะไร หรือจะโทรถามคู่ที่ตกรถกับฉัน เลขนั่งถัดไป C7,B7 เขาก็ได้ยินขณะที่ฉันคุยกับพนง.อยู่
ถ้าถามเรื่องรถดับคาสะพานเชื่อมเรือกับท่าก็ถาม พขร. ของท่านที่มาจากสายใต้ เรือเที่ยวเดียวกัน
บขส ตอบลูกค้าอย่างนี้หรือ? อบรม พนง. ให้รอบคอบขึ้นได้ไหม?
ประมาณ 8.45 วันที่ 23 ก.พ. 57
ร้องเรียนไปทาง 1490 ของบขส. บอกว่า รถทัวร์ หมอชิต-เกาะสมุย เที่ยว 18.45 น. ออกรถวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 ทิ้งผู้โดยสารไว้ที่ท่าเรือเฟอร์รี่สมุย โดยยังมีสัมภาระวางไว้ที่เก้าอี้ C6 ฉันต้องขึ้นรถบขสอีกคันที่มาเรือเที่ยวเดียวกันเพื่อตามมาเอาของ คุณนำชัย(ไม่ทราบนามสกุล) พนง.รับสาย ถามว่าจำทะเบียนรถได้ไหม ฉันบอกจำได้เพราะยืนท่องกลัวขึ้นผิด ป้ายเหลือง เลข 15-1875 พนง.ถามว่าป้ายจังหวัดอะไร ฉันบอกจำไม่ได้ เช็คไม่ได้เหรอคะ ระบุต้นสายปลายทาง วันเวลาออกรถให้แล้วขนาดนั้น หลังจากคุยสักพักเขาบอกว่าจะส่งเรื่องร้องเรียนให้และให้ติดตามผลใน 7 วัน ฉันเลยถามปกติจะลงโทษหรือรับผิดชอบอย่างไร เขาบอกว่ายังไม่ทราบครับ เดี๋ยวลองเช็คอีกทีนะครับ
เมื่อมาถึงขนส่ง รถคันดังกล่าวส่งคนลงหมดแล้ว และกำลังจอดเข้าพื้นที่ล้างรถ ฉันได้รู้ว่ามี ชายกับหญิง อีกคู่ที่นั่งหลังฉันตกรถคันดังกล่าวเหมือนกัน เมื่อมาถึงรถ คนขับยังนั่งอยู่ที่พวงมาลัย พนง.ชายสูงวัยอีกคนใส่เสื้อกล้ามเดินมาเปิดหน้าต่างถามฉันว่าลืมของหรือ
ฉันตอบเปล่า ไม่ได้ลืม แต่รถคุณไม่เช็คคน ฉันติดรถอีกคันมา ของฉันอยู่ตรงที่นั่ง
"ไม่มีคำขอโทษ" พนง.คนนั้นบอกว่าไม่มีใครเขาเช็คกันหรอก
ฉันบอกว่า ฉันวางของไว้ เพราะฉันเคยนั่งรถแล้วมี พนง.รถคอยเช็คว่าคนครบไหม ก่อนบอกคนขับ
เขาไม่ลดละ ถามว่าใครเช็ค
ฉันบอกไม่ทราบ รู้แต่เป็น พนง.หญิง (อันที่จริงยังมีพนง.ชายที่รอบคอบอีก 2-3 คนที่ฉันเคยเจอแต่ไม่ได้กล่าวถึง)
เขาย้ำว่าไม่มีใครเขาเช็คกันหรอก เจ๊จะแจ้งก็แจ้งเถอะ
ฉันบอก แจ้งแล้วค่ะ แต่อยากรู้ชื่อคนรถเที่ยวนี้
เขายังคงบ่นต่อว่าแล้วแต่เจ๊แจ้งไปเถอะ (แต่ไม่บอกชื่อ)
ตอนที่โทรหา call center สิ่งที่ต้องการ คือ คำขอโทษสำหรับบริการที่ผิดพลาด ... ไม่มี
ฉันแจ้งเพราะต้องการให้บริษัทเตือน พนง. เช็คเสมอว่าผู้โดยสารครบไหม
ตอนที่เดินไปพูดกับคนรถ เพราะรู้ว่าคนขับไม่รู้แน่ว่าคนครบไหม ฉันหวังว่า เขาจะขอโทษ หรือพูดติดตลกอะไรว่า โทษทีๆ ผมนึกว่าครบแล้ว ฉันก็คงจะหายเซ็ง .... แต่ไม่มี
สาเหตุที่คนช้ากว่ารถ มันไม่ใช่เหตุการณ์ปกติ คนราวๆ 15 คนขึ้นมาช้า เพราะเดินตามหลังเด็กเล็ก 4 คน ชรา 1 คน พนง.เรือห้ามคนไว้ให้รถใหญ่ผ่านก่อน ซึ่งรถทัวร์คันนี้ก็วิ่งผ่านหน้าฉันออกไปเหมือนกันฉันจึงได้จำเลขทะเบียนหน้ารถชัดๆ
แต่ก็มีเหตุไม่คาดฝันซ้ำอีก รถบขส อีกคันดับกลางสะพาน กว่าจะสตาร์ทติด ก็ช้าอีกเกือบ 3 นาที พอไปได้รถทัวร์คันสุดท้ายของบขส.ซึ่งมาจากสายใต้จอดรอ บอกให้คนที่เหลือเดินขึ้นให้หมดก่อน
เรื่องนี้ถ้า บขส อยากทราบความ ควรสอบ พนง. รถ 15-1875 เที่ยวดังกล่าวว่าพูดอะไร หรือจะโทรถามคู่ที่ตกรถกับฉัน เลขนั่งถัดไป C7,B7 เขาก็ได้ยินขณะที่ฉันคุยกับพนง.อยู่
ถ้าถามเรื่องรถดับคาสะพานเชื่อมเรือกับท่าก็ถาม พขร. ของท่านที่มาจากสายใต้ เรือเที่ยวเดียวกัน