คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
1. ฝาสูบ กว่าจะเสียวาล์ทรุดก็นานมากฝาสูบจะทนทานกว่ารถเบนซินแบบอื่น ๆ ที่ติดแก๊สแล้วไม่ทนทานเท่านี้ ถ้าเทียบกับ Mitsu Triton 2.4 เบนซินแล้ว 2.7 ยังถือว่าทนทานกว่ามาก อายุการใช้งานบางคันเกิน 5 แสนกิโลเมตร ยังไม่ต้องเปิดฝาสูบออกมาซ่อม แต่ฝาสูบรุ่นนี้ถ้าเสียแล้ว ราคาค่าเปลี่ยนฝาสูบในศูนย์บริการ ราคารวม 5x,xxx บาท เฉพาะฝาสูบ 3x,xxx บาท จะคุ้มกว่าถอดไปทำที่โรงกลึงเพราะเสียเงินก็ 1x,xxx กว่าบาทแล้วอายุการใช้งานกับความเรียบนิ่งของเครื่องยนต์ไม่ดีเหมือนเดิม
2. เสื้อสูบ
อายุการใช้งานของเครื่องยนต์ 2.7 vvti สามารถวิ่งได้เกิน 1 ล้านกิโลเมตร แต่ไม่ได้แปลว่ารถวิ่งถึงล้านกิโลแล้วพัง แต่จะบอกว่ามันวิ่งได้เกินกว่านั้นมาก ถ้าไม่กินน้ำมันเครื่องมากเกินความจำเป็นอย่าเปิดออกมาซ่อม เพราะยังใช้งานได้อีกยาวนานมาก
2. เสื้อสูบ
อายุการใช้งานของเครื่องยนต์ 2.7 vvti สามารถวิ่งได้เกิน 1 ล้านกิโลเมตร แต่ไม่ได้แปลว่ารถวิ่งถึงล้านกิโลแล้วพัง แต่จะบอกว่ามันวิ่งได้เกินกว่านั้นมาก ถ้าไม่กินน้ำมันเครื่องมากเกินความจำเป็นอย่าเปิดออกมาซ่อม เพราะยังใช้งานได้อีกยาวนานมาก
แสดงความคิดเห็น
TOYOTA, COMMUTER 2.7 vvt-i ติดNGV วิ่งได้สูงสุดกี่กิโล เครื่องถึงจะแย่สุดๆ
แต่ไมล์เดิมขึ้นมาเยอะมาก เลยลังเล ตัดสินใจไม่ถูก