ผมซื้อซิมเติมเงินมาสองเบอร์ เป็นเบอร์ติดกัน 95-96 เอาไปจดทะเบียนรายเดือนที่ทรูช้อปเซนทรัลรัตนาธิเบศน์ ผมกะแฟน จดคนละเบอร์ บ้านเดียวกัน ที่ิอยู่เดียวกัน (โน้ตตรงนีไว้ก่อนนะคับ ผมเป็นเจ้าของบ้าน ดังนั้นไม่มีทางที่ผมจะเขียนที่อยู่บ้านตัวเองผิด) ปรากฎว่าเบอร์ผมเปิดได้เป็นปกติ แต่เบอร์แฟนผมเปิดไม่สำเร็จ ห้าวันผ่านไปเบอร์แฟนผมใช้ไม่ได้ต้องโทรเข้าไปสอบถาม ปรากฎที่ช้อปตรวจสอบ แล้วบอกว่าเปิดให้ผิด ทั้งที่แฟนผมต้องใช้โทรศัพท์ทำธุระวันนั้น ก็ได้แค้มีโทรศัพท์ แต่ใช้ไม่ได้ ก็ขอโทษขอโพยกันไป บอกจะรีบแก้ไขให้ พร้อมจะไม่เก็บค่าบริการเติมเงิน ก็แน่นอนแร่ะถ้าเก็บก็มีเรื่องล่ะคับ (เซ็งที 1) 1 เดือนผ่านไป ที่บ้านผมมีบิลมา ผมได้รับใบเรียกเก็บตามปกติ(ยึกไว้ตรงนี้ก่อน...เดี๋ยวมีเรื่องตอนหลัง) แฟนผม ได้รับบิลสองใบ!!!! ผมก็ไม่ได้ดูรายละเอียดในบิล โทรเชค 1331 เค้าบอกมีแต่รายการเดียว ไปชำระยอดเดียวพอ!!! หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป ไปเดินเซ็นทรัลลาดพร้าว เลยแวะไปถามที่ช้อปซะหน่อย รอคิวชิวๆประมาณ 45 นาทีเองงง!!! พนง.ดูบิลแล้วแจ้งว่า เป็นบิลคนละเบอร์กัน แต่ชื่อเดียวกัน สรุปว่า ที่ช่อปรัตนา เปิดเบอร์ให้แฟนผมสองเบอร์!!! ทางเซนลาดแจ้งว่า ต้องกลับไปที่ช้อปที่จดทะเบียนถ้าอยากดำเนินการแก้ไขเร็วๆ ไม่อย่างนั่นต้องรอส่งเรื่องไป แต่จะดำเนินการว่งอีเมล์ไปแจ้งให้ก่อน (เซ็งที่ 2 ... ช้อปมันอยู่จังหวัดเดียวกัน ทรูไม่มีระบบที่จะช่วยเหลือดำเนินการ อำนวยความสะดวกกับลูกค้าเลยใช่หรือไม่??? ความผิดนี่เกิดจากใคร ใครไปรีจิสในระบบผิด?) ผมโทรเข้าไปเหวี่ยง 1331 เค้าประสานงานให้ พร้อมให้เบอร์ช้อปรัตนามา ผมโทรเข้าไปไม่มีผู้รับสาย จนเย็นๆ ช้อปรัตนาโทรมา ขออภัย และจะดำเนินการให้ เอาเป็นว่าผมให้อภัยแล้วกันที่ช่วยประสานงานจนใช้ได้ อ่อเกือบลิม ผมมี true internet ด้วย เห็นมีโปร ใช้บริการสองอย่าง up speed d/l ได้ เลยพ่ทช้อปลาดพร้าวไปเลย พนง.เอาเบอร์ผม บัตรประชาขนและเบอร์เนทบ้านไป พร้อมกับเดินมาบอก เรียบร้อยแล้วค่ะ ผ่านไปสองอาทิตย์ ผมโทรเข้าไปขอายละเอียดการโทร เพราะ เบอร์ผมยังเชครายละเอียดการโทรไม่ได้ผ่านเนท ไม่รู้ต้องรอีกนานแค่ไหนกว่าจะได้ (รอรอรอต่อไป พนง.ก็แจ้งไม่ได้ถึงรายละเอียดว่าจะอีกนานแค่ไหน) เลยแย่บถาม ทรูอินเทอร์เนทไป ว่า speed ผมเท่าไรคับ พนง.ไปเชครายละเอียดพร้อมกลับมาแจ้งว่า ยังเป็น 12 เหมือนเดิม ผมก็ อ้าวผมแจ้งอัพไปแล้วนะ ผ่านโปร พนง.แจ้งว่าดำเนินการให้ไม่ได้นะคับ (อ้าว แล้วเคยโทรกลับมาแจ้งไหมว่าไม่ได้) ผมถามว่าทำไม เหตุผลเพราะที่อยู่ truemoveh กะ trueinternet ไม่ตรงกันค่ะ ถามว่าไม่ตรงกันยังไง ผมมีบ้านเดียว!!! คือ ตำบล ไม่ตรงกัน (ผมก็ไม่เคยเชคที่อยู่ในบิล TMH เพราะมันมาถึงบ้านผมนี่หน่า) ตั้งแต่บ้านเลขที่ ยันรหัสไปรษณีย์ เหมือนกันเป๊ะ ยกเว้น ตำบล ผมถามว่า True ใช้หุ่นยนต์ทำงานหรืออย่างไร common sense มีไหม? ทำไมมันไม่ตรงกัน ที่ผมยึกไว้ข้างบน ที่อยู่บิลผมกะแฟน ของแฟนผมถูก แต่ของผมผิด!!! ทั้งที่ไปจดพร้อมกัน เขียนบ้านเดียวกัน แล้วผมที่เป็นเจ้าของบ้าน จะเขียนตำบลบ้านตัวเองผิดหรือ? อีกหนึ่งคำถาม ถ้ามันไม่ตรงกัน ทำไมไม่โทรมาถามลูกค้า หรือเอะใจสักนิดเลยหรือว่าทำไมไม่ตรงกันแค่ตำบล หรือไม่มีความจิงใจจะอัพให้ลูกค้า (เซ็งที่ 3) โปรนี้ ทุกอย่างภายใต้ทรู ใช้ user เดียวกัน ถ้าอยากให้ก็เชึคเลยระบบคุณ คุณตรวจสอบเองได้อยู่แล้ว ส่งมาบอกเลย เร่ามีความยินดีที่จะให้ความเร็วคุณเพิ่มขึ้น เพราะคุณใช้บริการเราเกินสองอย่าง ลูกค้าจะแฮ๊ปปี้กว่าีกนะคับ ฝากไปถาม ถ้าจะคิดหาแต่จำนวนลูกค้า แต่คุณภาพการทำงานยังห่วยๆแบบนี้ ผมว่าย้อนกลับมาดูหน่อยไหม ที่รีจิสให้ลูกค้า มีการตรวจสอบ ทวนสอบไหม หรือใช้เด็กป.4 มาคีย์ข้อมูล!?? อุตส่าห์ย้ายกลับมา ...เซ็งคับ!!!
ขอระบายประสบการณ์จาก TRUE... เห้อ