พอดีวันนี้โทรศัพท์ถูกขโมยช่วงเวลา 18.30 - 19.10 น. รีบไปที่ช้อป เทเลวิช ขอออกซิมใหม่ พนักงานบอกว่าเบอร์ลงท้ายด้วย XYXY ต้องไปที่ศูนย์ใหญ่
พอไปที่ศูนย์ AIS เชียงใหม่ พนักงานต้อนบอกว่าต้องเอาใบแจ้งความมาจึงจะรับเรื่อง ผมถามต่อเบอร์นี้เริ่มแรกเดิมทีเป็นรายเดือนย้ายมาเป็นเดิมเงิน
แล้วก็เคยลงทะเบียนไว้แล้ว บวกกับใช้งาน eService อยู่ตลอด ก่อนหน้าเคยมาขอออกซิมใหม่ก็เช็คข้อมูลในระบบถูกต้องตามบัตประชาชน
ก็เลยถามต่อว่าถ้าเช็คข้อมูลตรงกับบัตรประชาชน ยังไม่สามารถออกซิมให้ได้อีกเหรอ พนักงานก็บอกว่าไม่สามารถทำได้ (ในใจคิดอย่างเดียว แล้วแบบนี้ AIS จะมีระบบบันทึกข้อมูลลูกค้าไว้ทำไม แล้วบัตรประชาชนตัวจริง สิ่งที่ราชการออกให้ เพื่อระบุตัวตนยังใช้ยืนยันไม่ได้อีก)
พอจบการสนทนา ผมก็ไม่ถามไรต่อ ได้แต่ยืนคิดสักพักว่าจะไปแจ้งความโรงพักไหนที่อยู่ใกล้ ๆ เพื่อจะกลับมาทำเรื่องทันเวลาก่อนศูนย์จะปิดบริการ
หลังคิวของผมก็มีลูกค้าอีกเข้ามาติดต่อเป็นรายเดือนขอออกซิม พนักต้อนรับกมือไหว้แล้ว รับเรื่องแล้วเชิญให้นั่งรอ
ส่วนตัวสิ่งค้างคาใจเรื่องการออกซิมใหม่(ลูกค้าเติมเงินที่ลงทะเบียนแล้ว) กรณีซิมหาย หรือ ถูกขโมย ทำไมต้องให้ลูกค้าเสียเวลาไปเอาใบแจ้งความ แต่พอเป็นรายเดือนไม่ต้องเสียเวลาไปเอาใบแจ้งความเลย
เบอร์นี้ก็ใช้มานานพอสมควร 5 ปีกว่า ในใจทีแรกอยากได้ซิมเบอร์เดิม แต่พอมาเจอเหตุการแบ่งแยกชนชั้นลูกค้า รายเดือน กับ เติมเงิน แบบนี้บอกตรงไม่เอาแล้วเบอร์นั้น
ไม่คิดเลยว่า AIS จะแบ่งชนชั้นระดับลูกค้าแบบนี้
พอไปที่ศูนย์ AIS เชียงใหม่ พนักงานต้อนบอกว่าต้องเอาใบแจ้งความมาจึงจะรับเรื่อง ผมถามต่อเบอร์นี้เริ่มแรกเดิมทีเป็นรายเดือนย้ายมาเป็นเดิมเงิน
แล้วก็เคยลงทะเบียนไว้แล้ว บวกกับใช้งาน eService อยู่ตลอด ก่อนหน้าเคยมาขอออกซิมใหม่ก็เช็คข้อมูลในระบบถูกต้องตามบัตประชาชน
ก็เลยถามต่อว่าถ้าเช็คข้อมูลตรงกับบัตรประชาชน ยังไม่สามารถออกซิมให้ได้อีกเหรอ พนักงานก็บอกว่าไม่สามารถทำได้ (ในใจคิดอย่างเดียว แล้วแบบนี้ AIS จะมีระบบบันทึกข้อมูลลูกค้าไว้ทำไม แล้วบัตรประชาชนตัวจริง สิ่งที่ราชการออกให้ เพื่อระบุตัวตนยังใช้ยืนยันไม่ได้อีก)
พอจบการสนทนา ผมก็ไม่ถามไรต่อ ได้แต่ยืนคิดสักพักว่าจะไปแจ้งความโรงพักไหนที่อยู่ใกล้ ๆ เพื่อจะกลับมาทำเรื่องทันเวลาก่อนศูนย์จะปิดบริการ
หลังคิวของผมก็มีลูกค้าอีกเข้ามาติดต่อเป็นรายเดือนขอออกซิม พนักต้อนรับกมือไหว้แล้ว รับเรื่องแล้วเชิญให้นั่งรอ
ส่วนตัวสิ่งค้างคาใจเรื่องการออกซิมใหม่(ลูกค้าเติมเงินที่ลงทะเบียนแล้ว) กรณีซิมหาย หรือ ถูกขโมย ทำไมต้องให้ลูกค้าเสียเวลาไปเอาใบแจ้งความ แต่พอเป็นรายเดือนไม่ต้องเสียเวลาไปเอาใบแจ้งความเลย
เบอร์นี้ก็ใช้มานานพอสมควร 5 ปีกว่า ในใจทีแรกอยากได้ซิมเบอร์เดิม แต่พอมาเจอเหตุการแบ่งแยกชนชั้นลูกค้า รายเดือน กับ เติมเงิน แบบนี้บอกตรงไม่เอาแล้วเบอร์นั้น