ดีแทคปล้น(โกง) บัญชีโบนัส

ลูกค้าดีแทคแบบเติมเงินคงจะรู้ว่าในวันเกิด หากเติมเงินครั้งแรกของวันนั้นจะได้รับโบนัสเท่าจำนวนเงินที่เติม สูงสุด 500 บาทใช้โทร ส่งข้อความในเครือข่ายดีแทค คิดนาที/ข้อความละ 2 บาท
   ซึ่งก่อนวันเกิด 1 วัน ลูกค้าก็จะได้รับ sms จากดีแทคแจ้งข่าวมา แต่ทางดีแทคไม่เคยแจ้งให้ทราบเลยว่า บัญชีโบนัสที่ได้รับมานั้นใช้งานได้เพียง 15 วัน(กรณีเติม 500 บาท หากเติมน้อยกว่านี้จะได้รับจำนวนวันใช้งานเท่ากันหรือเปล่าไม่ทราบ) มันเป็นการปล้นกันชัดๆ
อย่างกรณีของ จขท. เติมเงินวันเกิด 500 บาทเพราะหวังว่าจะได้รับโบนัสเพิ่ม มีข้อความแจ้งยอดเงินในบัญชีพร้อมแจ้งวันหมดอายุของการใช้งาน 7-7-2557  และมีข้อความพ่วงท้ายมาว่าได้รับโบนัส 500 บาทใช้ได้ถึง 4-3-2557  นับจากวันเติมเงินได้ 15 วัน ถ้าตีเป็นเวลาก็โทรได้ 250 นาที ภายใน 15 วัน...  
จขท.ได้โทรหาศูนย์บริการ ได้รับแจ้งว่าระบบได้เปลี่ยนแปลงตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2556   จขท.ก็แย้งว่าแล้วทำไมไม่เคยมีการแจ้งให้ลูกค้าทราบ หรือแม้แต่ตอนส่งข้อความชักชวนให้เติมเงินวันเกิดก็ยังไม่เห็นระบุให้ทราบว่ามีข้อจำกัดอายุการใช้งานของบัญชีโบนัส ทีข้อความชักชวนทำได้ ทำไมกะอีแค่รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้าของดีแทคหรือลดข้อขัดแย้ง อย่างกรณีของ จขท. แค่นี้ทางดีแทคถึงไม่ทำ หากทางดีแทคแจ้งรายละเอียด ลูกค้าจะได้ตัดสินใจว่าจะเติมเงินจำนวนเท่าไหร่ในวันเกิด ไม่จำเป็นต้องเติมถึง 500 บาท หากไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องโทรศัพท์ติดต่อมากมายถึง 250 นาที ภายใน 15 วัน

จขท. ตั้งกระทู้นี้เพื่อให้ลูกค้าดีแทค ซึ่งจะมีวันคล้ายวันเกิดแล้วต้องการเติมเงินวันเกิดจำนวน 500 บาท เพื่อได้รับโบนัสนั้นรับทราบว่า โบนัสมีข้อจำกัดเรื่องเวลาใช้งาน ไม่ได้มีการปล่อยให้ท่านได้ใช้ตามความจำเป็น  หากท่านใช้งานไปเพียง 50-100 บาท เมื่อครบกำหนดเวลา ท่านจะถูกปล้นเงินโบนัสที่เหลือไปทั้งหมดทันที  จขท. ตั้งใจว่าหากครบ 4-3-2557 โบนัสตัดเมื่อไหร่จะย้ายค่ายทันที พร้อมจะบอกกับคนรู้จักทุกคนที่ใช้ดีแทคให้ทราบ พร้อมชักชวนให้ย้ายค่ายเช่นกัน (ผู้เข้ามาอ่านกระทู้อาจคิดว่า จขท.เสียผลประโยชน์ จึงมาตั้งกระทู้ ใช่!! ยอมรับ เพราะ จขท.เป็นลูกค้าดีแทคมาตั้งแต่ 2544 และก็คิดว่าการได้รับโบนัสคืนกลับมาเป็นการถูกต้องแล้ว ถือเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าที่ใช้บริการมานานและสนับสนุนดีแทคมาโดยตลอด สมควรจะได้รับผลตอบแทนบ้าง หากการกระทำครั้งนี้ จขท.รับไม่ได้จริงๆ เพราะถือเป็นการโกงโดยเจตนา เมื่อมีทางเลือก หรือมันเหมือนๆกับค่ายอื่นๆ ทำไมต้องมาทนใช้ดีแทค ...  ตอนแรกๆ ที่แนะนำให้คนรู้จักเลือกค่าย จขท.ก็บอกทุกคนว่าค่ายนี้มีโบนัสให้ในวันเกิด ซึ่งค่ายอื่นไม่มี)

ผู้บริหารหรือผู้เกี่ยวข้องของดีแทค มีวาระซ่อนเร้น ปกปิดไม่แจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าทราบ โกงแม้กระทั่งเวลาซึ่งควรจะเป็นสิทธิ์ของลูกค้าที่จะใช้งานตามความจำเป็นจริงๆ  แต่กลับมาปล้นเวลา ปล้นเงินโบนัสที่ทางดีแทคแจกให้คืนกลับไป  ขอให้ท่านผู้บริหารหรือผู้เกี่ยวข้องทราบว่าท่านจะเสียลูกค้าที่ท่านอาจไม่แคร์ ไม่ใส่ใจ ถึงจะจำนวนเล็กน้อยไม่สะเทือนบริษัทของท่าน แต่หากท่านยังไม่โปร่งใส ปล้นเงียบอยู่แบบนี้ อนาคตคนจำนวนเล็กน้อยนี้ก็จะเพิ่มมากขึ้น เพราะไม่มีความแตกต่างที่จะย้ายไปค่ายอื่น ซึ่งอาจมีอะไรที่ดีกว่าเหนือกว่าหรือหากเท่าเทียมกัน ก็ตัดสินใจย้ายเพราะการปล้นเงียบของดีแทคนั่นแหละ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่