Lazada ระบบมันแย่ถึงขนาดนี้เลยไม่เจอกับตัวไม่รู้จริงๆ

จุดเริ่มต้นคือ มือถือเริ่มจะพังทั้งของผมและของพี่ชาย และต้องการสั่งเครื่องใหม่มาใช้เลยเปิดเวป Lazada นี่แหละเพราะเคยใช้บริการอยู่ ตัวผมมองของ nokia lumia 920 ไว้(ถึงมันจะเก่าแต่ผมก็ไม่ได้สนใจเอาตัวที่ตัวเองชอบ) ส่วนของพี่ชายมองของ samsung galaxy s3 (เพราะตั้งงบไว้ไม่เกิน 13000 ทั้งคู่)
      เริ่มเรื่องคือวันที่ 13 ก.พ. 57 ก่อนสั่งซื้อนั่งอยู่หน้าคอมด้วย เลยโทรไปถามว่ามีสินค้าของ nokia อยู่รึเปล่าตอน 14.20 น. ได้รับคำตอบว่ายังมีสินค้าอยู่ ผมก็โอเค กดยืนยันจ่ายเงินเลย ยอดรวมก็ 2หมื่นกว่าๆ สถานะเริ่มอัพเดตว่า ได้รับเงินแล้ว ก็ตอน 15.20 และเวลา 16.40 เครื่องของ nokia ขึ้นสถานะว่า "ขออภัยค่ะ คำสั่งซื้อ อาจได้รับการจัดส่งล่าช้า 2-3 วัน" ส่วนของ samsung ขึ้นว่า "การชำระเงินสำหรับคำสั่งซื้อ ได้รับการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว" ก็รอไปถึงวันจันทร์ที่ 17 ก.พ. 57 (เพราะ 14 ก.พ.57 เป็นวันหยุดและเข้าก็แจ้งว่า เสาร์-อาทิตย์ ก็หยุด) สถานะก็ยังขึ้นแบบเดิม เลยลองโทรถามว่าจัดส่งรึยัง เพราะเห็นสถานะ มันนิ่งนานแล้ว ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้สินค้าของ nokia มันกำลังจัดหาสินค้าอยู่ ขออภัยที่อาจช้านิดหน่อย แต่ของ samsung พร้อมที่จะจัดส่งได้ แต่ ต้องรอของ nokia ก่อน หรือว่าสถานะยังไม่อัพเดตในตอนเย็น ก็สามารถโทรให้ส่งสินค้าของ samsung ก่อนได้เลยยังไงรบกวนเช็คสถานะในเวปตอนเย็น ถ้าจะสะดวกรับเครื่องของ samsung ก่อนทางนี้ก็ยินดีส่งให้ก่อนได้ ผมก็โอเค แต่ไม่ได้โทรตอนเย็นวันนั้นเพราะคิดว่ายังไงก็รออีกวันก็ได้ ไหนๆก็รอถึงเย็นแล้ว จนมาถึงวันอังคารที่ 18 ก.พ. 57 สถานะยังนิ่งถึงเที่ยง ผมก็เลยโทรไปเพราะเห็นมันผิดสังเกตุแล้ว โทรไปช่วงเที่ยง บทสนทนา
ผม         : คำสั่งซื้อเลขที่......... ช่วยเช็คให้หน่อยครับ
พนักงาน  : รอสักครู่ค่ะ .... สินค้าของ nokia ไม่สามารถจัดส่งให้ได้เพราะไม่มีสินค้าใน stock นะค่ะ แต่สินค้าของ samsung สามารถจัดส่งให้ได้ในทันทีและไม่ทราบว่าทางบริษัทได้มีใครติดต่อไปบ้างรึยังค่ะ???
ผม         : อ้าวก็ตอนแรกดูในเวปมันก็มีให้ซื้อนิ และก็ไม่เห็นมีใครติดต่อมาเลย
พนักงาน  : อาจมีคำสั่งซื้อที่เข้ามาก่อนหน้านี้น่ะค่ะ
ผม         : คือผมนั่งอยู่หน้าคอมก่อนซื้อผมก็โทรถามว่ามีของใน stock รึเปล่า ทางคุณก็ยืนยันว่ามี ผมก็เลยกดซื้อเลยนะ
พนักงาน  : คือต้องขอโทษด้วยนะค่ะแล้วก็นิ่งไป
ผม         : คือผมอยากรู้ว่าทำไมตอนแรกพนักงานถึงบอกมีสินค้า???
พนักงาน  : คือระบบไม่สามารถเช็คสินค้าแบบ real time ได้
ผม         : ง่ายไปเปล่าครับคำตอบคุณ ???
พนักงาน  : ........(นิ่งไปประมาณ10วินาที) แล้วต้องการให้รับผิดชอบยังไง??
ผม         : ถ้าของไม่มีแล้วจะขึ้นหน้าเวปทำไม และทำไมไม่มีคนโทรบอกเลยว่าของไม่มีนี่มันก็หลายวันแล้วตั้งแต่โอนเงินไป คุณน่าจะโทรแจ้งผมหน่อยนะ (โวยแหลก)
พนักงาน  : ทางเราขอโทษด้วยจริงๆ และทางเราจะรีบดำเนินการคืนเงินผ่านทาง Paypal ให้เร็วที่สุด
ผม         : งั้นก็ส่ง samsung มาไวๆล่ะกัน
พนักงาน  : รีบบอกลาแล้วก็ตัดสายไป
จากนั้นไม่ถึง 5 นาที สถานะของ nokia บอก ยกเลิกคำสั่งซื้อ คืนเงินเรียบร้อย(ไวเหลือเชื่อ ถ้าไม่โทรไปก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง) ส่วนสถานะยังนิ่งอยู่ถึงตอนทุ่มกว่าๆ พี่ชายเลยโทรไปถามว่าของจะได้เมื่อไหร่ให้เวลาถึงวันพฤหัสล่ะกันไม่งั้นขอเงินคืน
19 ก.พ. 57 สถานะเริ่มอัพว่าถึงตรงนี่ๆเวลา 15.30 ผมเอาสมุดบัญชีไปปรับเงินยังไม่เข้า(ก็เข้าใจว่า ยอดของ paypal กว่าจะเข้าบัญชีมันต้องใช้เวลา) อีกเครื่องมาส่งก็ตอน 4 โมงกว่าๆ ด้วยความโมโหก็เลย facebook ไปหา lazada ตอน 5โมงเย็น รายละเอียดตามรูปเลย
แต่ที่อยากรู้คือ ทำไมบริษัทนี้ปล่อยให้คนโอนเงินเสียเวลารอฟรีๆเกือบ 1 อาทิตย์ รอเงินเข้าบัญชีก็ไม่รู้จะเข้าวันไหน สรุปรออย่างเดียวจะเอาเงินไปทำอย่างอื่นก็ทำไมได้ และ ทำไมไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย หรือว่าที่มี email มาถามว่าพึงพอใจกับการบริการมั้ย คือความรับผิดชอบของบริษัทแล้ว (เพราะผมอีเมล์ไปโวยก่อนด้วยเพราะหวังว่าคนข้างในจะรับรู้แล้วแสดงความรับผิดชอบอะไรก็ได้สักอย่างนึง ถึงมีอีเมล์กลับมาตอนเกือบ 2ทุ่ม น่าจะมีคนอ่านนะเพราะระบบตอบรับมันมาก่อนหน้านี้แล้ว) ผมไม่ได้เคยใช้บริการกับ lazada เป็นครั้งแรก ครั้งก่อนก่อนซื้อกล้องไปราคาประมาณหมื่นนึง เจอแบบนี้เสียความรู้สึกอย่างแรง บริษัทขายของOnline แต่เช็คstockแบบ real time แค่นี้ยังทำไม่ได้เลย(นี่มันปี 2014 ระบบ internet มันก็มีถึง 3G มันจะไม่เสถียรเท่าไหร่แต่มันก็น่าจะเช็คได้ ขนาดของที่ขายตามเวป พึ่งบริการไปรษณีย์ในการขนส่ง ร้านเล็กกว่า lazada เป็นกองเขายังมีปัญญาเช็คได้เลย) ที่สำคัญของไม่มีแทนที่รีบโทรแจ้งรีบคืนเงิน ก็ต้องให้โทรไปเอง โทรศัพท์ของบริษัทโทรออกไม่ได้หรืออย่างไรครับ พูดตามตรงว่า "ทุเรศ" ครับ

ล่าสุดเมื่อวานทาง Lazada ได้ส่งอีเมล์มาขอโทษแล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่