หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สอบถามเรื่อง การวิเคราะห์เรื่องความแตกต่างระหว่างกลุ่มในตัวแปรเชิงคุณภาพ
กระทู้คำถาม
วิทยาศาสตร์
คณิตศาสตร์
ในการวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างกลุ่มในตัวแปรเชิงคุณภาพ ปกติจะใช้การวิเคราะห์ไควแควร์ใช่ไหมค่ะ
แต่ข้อจำกัดของไคสแควร์คือจะต้อง มีค่าสังเกตที่>5
ถ้าข้อสังเกต<5 ก็ให้เก็บข้อมูลเพิ่ม หรือยุบกลุ่มรวม แต่ในกรณีนี้ ไม่สามารถยุบรวมกลุ่มได้ และไม่สามารถเก็บตัวแปรเพิ่มได้
ในกรณี 2x2 เราก็จะใช้การทดสอบ fisher แทน
คำถามคือ แล้วถ้า ค่าสังเกตบางช่อง=0 ละค่ะ จะใช้การทดสอบอะไร
และถ้าเป็นกรณี 2x3 , 2x4 แล้วค่าสังเกตบางช่อง=0 ละค่ะ จะใช้การทดสอบอะไรดี
ปล. ช่วยหน่อยนะค่ะ สำคัญมาก T^T
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Chi-Square ไคสแควร์ เจ้าตัวนี้คืออะไรคะ?
เท้าความไปถึงเมื่อครึ่งชั่วโมงที่แล้ว เรากำลังทำการบ้านวิชาวิทยาศาสตร์ เป็นให้อธิบายความหมายของคำศัพท์ที่ครูกำหนดมาราวๆเจ็ดร้อยคำแยกออกมาอีกเจ็ดร้อยคำเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ แล้วเราก็มาสะดุดกับคำนี้
สมาชิกหมายเลข 3150001
ถ้าเวลาไม่ได้เดินเป็นเส้นตรง...แต่เราต่างหากที่ “เลือกเส้นเวลา” ของตัวเองอยู่ตลอดเวลา
บทความนี้ใช้ AI ช่วยเขียน 🌌 ถ้าเวลาไม่ได้เดินเป็นเส้นตรง...แต่เราต่างหากที่ “เลือกเส้นเวลา” ของตัวเองอยู่ตลอดเวลา เราเคยชินกับความคิดว่า “เวลา” ไหลจากอดีต → ปัจจุบัน &ra
สมาชิกหมายเลข 6259421
การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน
ในกรณีที่เรามีตัวแปรต้นที่เป็นเชิงคุณภาพ 3 ตัว และเชิงปริมาณ 5 ตัว รวม 8 ตัวแปรต้น โดยตัวแปรต้นเป็น ศาสนา อาชีพ และ ระดับการศึกษา ซึ่งก่อนเข้าวิเคราะห์ใน spss จำเป็นต้องทำเป็น dummy ก่อน ศาสนา (พุทธ&
สมาชิกหมายเลข 1585019
Structural Equation Modeling (SEM) - ตอนที่ 1 จาก Fast Forward Statistics .. 30/4/2561 สรายุทธ กันหลง
Structural Equation Modeling (SEM) - ตอนที่ 1 จาก Fast Forward Statistics .. 30/4/2561 Cr: Fast Forward Statistics https://pantip.com/topic/37617088 ผมได้นำมาลงไว้ทีี่นี้ครับ ว่าด้วย - Structural Eq
c76
ขออนุญาตวิเคราะห์ SWOT ANALYSIS ในมุมมองพื้นฐานด้านความรักในห้องสยามสแควร์ ผมวิเคราะห์ถูกหรือเปล่าครับ?
จุดแข็ง 1) กระทู้ไลฟ์สไตล์ : ด้วยความเป็นห้องที่มีความคิดเห็นที่หลากหลาย จากองค์ความรู้ทุกมุมมองของวัยรุ่นทุกไซส์ทั้งเล็ก-กลาง-ใหญ่ที่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็น อีกทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้ คู่การแบ่งปัน อันส
สมาชิกหมายเลข 821580
MMI — Multiple Mini Interview: การสัมภาษณ์แบบสถานีสั้น
MMI — Multiple Mini Interview: การสัมภาษณ์แบบสถานีสั้น รูปแบบการสอบ - โดยทั่วไปมี 6–10 สถานี แต่ละสถานีใช้เวลา 5–10 นาที- ก่อนเข้าสอบจะมีเวลาเตรียมตัวสั้น ๆ เพื่ออ่านโจทย์- ลักษณะโจท
สมาชิกหมายเลข 9012179
สมการความสอดคล้องเชิงญาณวิทยา (Epistemic Coherence Equation – ECE)
🌌 สมการความสอดคล้องเชิงญาณวิทยา (Epistemic Coherence Equation – ECE) เปิดให้ทุกคนร่วมคิด ทดสอบ และต่อยอด ช่วงนี้ผมเปิดเผยงานที่ชื่อว่า Epistemic Coherence Equation (ECE) มันไม่ใช่ทฤษฎีที่จบแล้ว
สมาชิกหมายเลข 8679890
รางวัลการจัดบริการและบริหารการศึกษาเป็นเลิศ ของ การอภิวัฒน์การศึกษา 2538-2540
รางวัลการจัดบริการและบริหารการศึกษาเป็นเลิศ บทคัดย่อ บทความนี้ศึกษากระบวนการรับรางวัลจากองค์การ UNESCO ในปี พ.ศ. 2540 ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับนโยบายการอภิวัฒน์การศึกษาไทย พ.ศ. 2538 โดยนักปฏิรูปการศึกษ
สมาชิกหมายเลข 8826121
เศรษฐมิติพื้นที่ (spatial econometrics) และการถดถอยแบบลอจิสติก (logistic regressions)
2. การทบทวนวรรณกรรม 2.1 แบบจำลองเศรษฐมิติในโครงสร้างพื้นฐานเมืองและนโยบายสังคม โครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ในเขตเมือง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว เป็นพื้นที่ที่เหมาะสมอย่างยิ่งต่อก
สมาชิกหมายเลข 8745331
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิทยาศาสตร์
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สอบถามเรื่อง การวิเคราะห์เรื่องความแตกต่างระหว่างกลุ่มในตัวแปรเชิงคุณภาพ
แต่ข้อจำกัดของไคสแควร์คือจะต้อง มีค่าสังเกตที่>5
ถ้าข้อสังเกต<5 ก็ให้เก็บข้อมูลเพิ่ม หรือยุบกลุ่มรวม แต่ในกรณีนี้ ไม่สามารถยุบรวมกลุ่มได้ และไม่สามารถเก็บตัวแปรเพิ่มได้
ในกรณี 2x2 เราก็จะใช้การทดสอบ fisher แทน
คำถามคือ แล้วถ้า ค่าสังเกตบางช่อง=0 ละค่ะ จะใช้การทดสอบอะไร
และถ้าเป็นกรณี 2x3 , 2x4 แล้วค่าสังเกตบางช่อง=0 ละค่ะ จะใช้การทดสอบอะไรดี
ปล. ช่วยหน่อยนะค่ะ สำคัญมาก T^T