[SR] สัมผัสสั้นๆ กับจักรยานไฟฟ้า LA

กระทู้รีวิว
เมื่อวานผมโดนเพื่อนลากตัวไปช่วยดูจักรยานไฟฟ้ามาใช้งานครับ โดยโจทย์การใช้งานคือขี่ไปกินข้าวปากซอย ซื้อของเซเว่น เน้นไฟฟ้า งบประมาณขนาดซื้อยามาฮ่า ฟิลาโน่ได้แต่ตรูจะเอาจักรยานไฟฟ้า ช่วงปิดเทอมไม่ต้องขับเก๋งส่งลูกก็อาจจะขี่ไปทำงานแล้วอโศกระยะทาง 8 กม. ฯลฯ ผมก็ช่วยมันหาข้อมูลคร่าวๆ ในเน็ทก่อนจะไป ก็พบว่าข้อมูลจากผู้ใช้มีน้อยมาก ส่วนใหญ่เป็นปัญหาว่าแบตเสื่อมแล้วสอบถามแหล่งซื้อแบตใหม่กัน ส่วนทางด้านผู้ขาย เท่าที่หาเจอก็ส่วนใหญ่ใช้แบต 36 โวลต์ ชาร์จเต็มแล้ววิ่งได้ 40 กม. ความเร็ว 25-30 กม/ชม ประมาณนี้กันหมด ส่วนความเห็นผมแน่นอนว่าไม่ค่อยสนับสนุนให้ซื้อแต่เมื่อเพื่อนให้ความไว้วางใจพร้อมทั้งสัญญาว่าจะเลี้ยงข้าวกลางวันผมก็ขี่โครโมลี่แก่ๆ ไปหามันทันที

หลังจากนั้นก็ไปตระเวณดูมา 2-3 ที่ ดูแล้วไม่ค่อยประทับใจกับคุณภาพสินค้าเมื่อเทียบกับเม็ดเงินหลายหมื่น อีกทั้งสงสัยในความมั่นคงของตัวแทนจำหน่ายว่าจะอยู่รอดได้นานขนาดไหน ซื้อรถ 3-4 หมื่นแล้วอีก 3 ปีไม่มีที่เซอร์วิสคงไม่สนุกเท่าไหร่ครับ ก็เลยกลับมาร้านละแวกบ้านแวะดูจักยานไฟฟ้าของ LA เป็นที่สุดท้าย


หลังจากให้เฮียเจ้าของร้านจูงออกมาดูตัวใกล้ๆ ผมกับเพื่อนก็เห็นพ้องกันว่ารับได้เลยจัดการจ่ายสตางค์ 24,500 ไทยบาท ปรับตั้งหลักอาน มือเบรค ทำความเข้าใจกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเล็กน้อยแล้วมันก็มอบหมายให้ผมขี่กลับบ้านมัน...ไอ้เวง
ชื่อสินค้า:   จักรยานไฟฟ้า LA
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่