ซื้อ Note3 จาก shop Samsung สาขาเซ็นทรัลพระราม9 (ช้อปอยู่ตรงปากทางเชื่อม MRT) ถ้ามาจากฟอร์จูนจะอยู่ซ้ายมือ (ช้อปใหญ่สุด) ของแถมก็ตามโปรโมชั่นทั่วไปค่ะ
รอบแรก นำเครื่องกลับมาเล่น ๆๆๆๆ และก็เล่น พึ่งสังเกตว่าเม็ดสีหน้าจอสีไม่สม่ำเสมอ เห็นเป็นลายทาง เห็นชัดเจนเลยว่าสีมันไม่เสมอกัน ต่อมานำเครื่องไปที่ช้อปขาย แจ้งพนักงานต้องการเคลมเครื่อง (ซื้อไปแค่วันเดียวเอง) พนักงานก็ส่องหน้าจอกันอยู่นาน กว่าจะให้ไปที่ ศูนย์ซ่อมของ Samsung เพื่อให้ช่างออกไปเคลม ดีนะที่ฟอร์จูนมีศูนย์ซ่อม ไม่งั้นต้องเสียเวลาอีก...ตกลงว่าได้เคลมเครื่องไป
รอบสอง นำเครื่องกลับมาใช้งานปกติ (เน้นว่าปกติ) ใช้ได้ 2 วัน อยู่ดีๆ เครื่องฟ้องว่า NO Sim เอาอีกแล้วนำเครื่องมาที่ช้อปขาย คราวนี้พนักงานก็ตรวจสอบอยู่นาน ทั้งถอด sim, รีสตาร์ท, ลงซอร์ฟแวร์ใหม่ แต่เครื่องก็ยังฟ้องว่า no sim พนักงานที่ช้อปบอกขอลองลงsf เพื่อจะหาย แต่ไม่หายขนาดพนักงานที่ลงซอร์ฟแวร์ยังบอกว่าเป็นที่ฮาร์แวร์ให้เคลมเครื่องให้ลูกค้าเลย ตกลงต้องไปที่ศูนย์ซ่อมอีกครั้งเพื่อให้ช่างออกในเคลม แต่ ผจก.ก็แจ้งอีกว่า "ให้ช่างวินิฉัยมาด้วยว่าเกิดจากอะไร ไม่งั้นก็ส่งซ่อม"
หลังจากช่างที่ศูนย์ซ่อมวินิจฉัย บอกว่าเกิดจากเมนบอร์ดเสีย พอนำใบกลับมาให้ช้อปขาย พนักงานบอกช่างไม่ยืนยันให้เปลี่ยนเครื่องจึงไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้แต่ให้ส่งเครื่องเข้าศูนย์ใหญ่ตรวจอีกทีก่อน แล้วจะตรวจก่อนเพื่ออะไร พนง.บอกหากเครื่องเคยหล่นหรือตกน้ำจะไม่อยู่ในประกันและจะเสนอราคาซ่อมว่าจะซ่อมไหม อันนี้ก็เข้าใจ แต่เครื่องไม่หล่นแน่นอนใช่งานปกติ แต่มันจะเสียความรุ้สึกและความมั่นใจไหมเราไม่ได้โกหกแต่เครื่องมีปัญหาเคลมก็ไม่ได้แถมเราต้องออกเงินซ่อมเองอีก.....ตอนนี้อยุ่ระหว่างรอส่งสาขาใหญ่เช็คเครื่องอยุ่
สงสัยว่ามีเหตุผลอะไรที่ทาช้อปขายจะสามารถไม่เคลมเครื่องให้ลูกค้าได้ด้วยหรอค่ะ หรือถ้าสินค้ามีปัญหาจริง ลูกค้าดวงซวยจริงมาเจอสินค้าที่มีปัญหาถึง 2 ครั้งจริง ช้อปขายไม่เคลมให้ลูกค้าได้ด้วยหรอค่ะ เพราะโทรไปสอบถามที่ 026893232 แจ้งว่าต้องดุเงื่อนไขของทางช้อปที่ขาย
ตอนนี้ต้องมาลุ้นดูว่าช่างจะวินิจฉัยมาด้วยเหตุที่เคลมได้หรือไม่ ...............เซงจิต เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก
สอบถาม เหตุผลที่ร้านตัวแทนขาย Samsung note3 จะไม่เครมเครื่องใหม่ (กรณีเครื่องมีปัญหาและซื้อไมเกิน7วัน)
รอบแรก นำเครื่องกลับมาเล่น ๆๆๆๆ และก็เล่น พึ่งสังเกตว่าเม็ดสีหน้าจอสีไม่สม่ำเสมอ เห็นเป็นลายทาง เห็นชัดเจนเลยว่าสีมันไม่เสมอกัน ต่อมานำเครื่องไปที่ช้อปขาย แจ้งพนักงานต้องการเคลมเครื่อง (ซื้อไปแค่วันเดียวเอง) พนักงานก็ส่องหน้าจอกันอยู่นาน กว่าจะให้ไปที่ ศูนย์ซ่อมของ Samsung เพื่อให้ช่างออกไปเคลม ดีนะที่ฟอร์จูนมีศูนย์ซ่อม ไม่งั้นต้องเสียเวลาอีก...ตกลงว่าได้เคลมเครื่องไป
รอบสอง นำเครื่องกลับมาใช้งานปกติ (เน้นว่าปกติ) ใช้ได้ 2 วัน อยู่ดีๆ เครื่องฟ้องว่า NO Sim เอาอีกแล้วนำเครื่องมาที่ช้อปขาย คราวนี้พนักงานก็ตรวจสอบอยู่นาน ทั้งถอด sim, รีสตาร์ท, ลงซอร์ฟแวร์ใหม่ แต่เครื่องก็ยังฟ้องว่า no sim พนักงานที่ช้อปบอกขอลองลงsf เพื่อจะหาย แต่ไม่หายขนาดพนักงานที่ลงซอร์ฟแวร์ยังบอกว่าเป็นที่ฮาร์แวร์ให้เคลมเครื่องให้ลูกค้าเลย ตกลงต้องไปที่ศูนย์ซ่อมอีกครั้งเพื่อให้ช่างออกในเคลม แต่ ผจก.ก็แจ้งอีกว่า "ให้ช่างวินิฉัยมาด้วยว่าเกิดจากอะไร ไม่งั้นก็ส่งซ่อม"
หลังจากช่างที่ศูนย์ซ่อมวินิจฉัย บอกว่าเกิดจากเมนบอร์ดเสีย พอนำใบกลับมาให้ช้อปขาย พนักงานบอกช่างไม่ยืนยันให้เปลี่ยนเครื่องจึงไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้แต่ให้ส่งเครื่องเข้าศูนย์ใหญ่ตรวจอีกทีก่อน แล้วจะตรวจก่อนเพื่ออะไร พนง.บอกหากเครื่องเคยหล่นหรือตกน้ำจะไม่อยู่ในประกันและจะเสนอราคาซ่อมว่าจะซ่อมไหม อันนี้ก็เข้าใจ แต่เครื่องไม่หล่นแน่นอนใช่งานปกติ แต่มันจะเสียความรุ้สึกและความมั่นใจไหมเราไม่ได้โกหกแต่เครื่องมีปัญหาเคลมก็ไม่ได้แถมเราต้องออกเงินซ่อมเองอีก.....ตอนนี้อยุ่ระหว่างรอส่งสาขาใหญ่เช็คเครื่องอยุ่
สงสัยว่ามีเหตุผลอะไรที่ทาช้อปขายจะสามารถไม่เคลมเครื่องให้ลูกค้าได้ด้วยหรอค่ะ หรือถ้าสินค้ามีปัญหาจริง ลูกค้าดวงซวยจริงมาเจอสินค้าที่มีปัญหาถึง 2 ครั้งจริง ช้อปขายไม่เคลมให้ลูกค้าได้ด้วยหรอค่ะ เพราะโทรไปสอบถามที่ 026893232 แจ้งว่าต้องดุเงื่อนไขของทางช้อปที่ขาย
ตอนนี้ต้องมาลุ้นดูว่าช่างจะวินิจฉัยมาด้วยเหตุที่เคลมได้หรือไม่ ...............เซงจิต เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก