เรื่องเกิดวันนี้เลยค่ะ (7 กุมภาพันธ์ 2014)
ดิฉันและเพื่อน ๆ ที่ทำงานนัดกันตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ว่าจะไปกินร้านยำแซ่บ
เนื่องจากตอนนี้มีโปรโมรชั่น 169 บาท สั่งได้ทุกอย่าง ให้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง
ก่อนจะออกไปทานกันได้เข้าไปดูยัง Facebook fan page ของทางร้าน
เจอโพสก่อนหน้า เนื้อหาประมาณว่าทางร้านบริการช้า
ดิฉันและเพื่อน ๆ จึงได้ดูรายการอาหารจากทางเว็บไซต์
และได้ทำการเลือกเมนูเพื่อที่จะได้ลดความล่าช้าอันเนื่องมาจากการให้บริการ
จะไปทานกันทั้งหมด 12 คนค่ะ
พอลงจากรถแท็กซี่ได้ วิ่งค่ะ เพราะในหัววาดภาพไว้ว่าคนคงจะเยอะมาก
มาถึงหน้าร้านประมาณ 11.45 น.
ปรากฏว่าประตูเปิดอยู่ไม่ถึงครึ่ง!!
ยืนรอค่ะ เห็นพนักงานสับมะละกอกันอย่างมีความสุข (กริยาทำแบบไม่รีบร้อนอะไร สบาย ๆ)
สอบถามพนักงาน ได้ความว่ากำลังเตรียมของอยู่ค่ะ (ตอบแบบทำปากหมุบหมิบ เพราะตอบผ่านกระจก)
ผ่านไป 20 นาที..
เพื่อนครึ่งหนึ่งทนรอไม่ไหว
จึงแยกตัวไปกินร้านอื่น
แต่ดิฉันยังไม่เคยกินยำแซ่บเลยค่ะ ด้วยความที่อยากกินมาก โอเค
ดิฉันรอพร้อมกับเพื่อนอีกสามคนค่ะ
ผ่านไปอีก 15 นาที..
พนักงานยกประตูขึ้น เป็นสัญญาณว่า ร้านเปิดแล้ววว!!
เพื่อนที่ขายาวที่สุด (ซึ่งมีร้านนี้เป็นร้านโปรดด้วย) ก้าวเข้าไปแล้วนั่งเพื่อที่จะได้เป็นคิวแรก
แต่!!
พอจะเริ่มสั่ง พนักงานก็ได้พูดสิ่งที่ช็อคโลกกว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่ดิฉันได้ผ่านมา
"สั่งได้แต่ยำ และส้มตำนะคะ"
มึน.. เกิดอะไรขึ้น.. ทำไม.. ยังไง.. อะไร.. (คิดในใจ)
เพื่อนคนหนึ่งอยากทานส้มตำปูกรอบมาก สั่งไป
"ปูกรอบหมดค่ะ" (คือเพิ่งจะเปิดร้าน)
สตั๊นท์อีกครั้ง
คำสุดท้ายที่ได้ยินก่อนที่ดิฉันและเพื่อน ๆ จะเดินออกจากร้านอย่างสิ้นหวัง
ดิฉัน: "ถามหน่อยนะคะ ทำไมสั่งอย่างอื่นไม่ได้หรอ"
พนักงาน: "พ่อครัวยังไม่มาทำงานค่ะ"
..
ดิฉันและเพื่อน ๆ ก็ไปทานร้านอื่นค่ะ
และได้โพสลงยังเพจของทางร้าน ใช้พื้นที่เล็ก ๆ ตรงนี้เพื่อการแนะนำให้ทางร้านได้รับรู้
และปรับปรุงการให้บริการของสาขานี้
พอกลับมาบริษัท ก็เฝ้ารอคำตอบจากทางแอดมินค่ะ
แต่สิ่งที่ได้รับคือ..
คืออะไรคะ ลบทำไม ?
นี่คือสิ่งที่อยากจะถาม เสียความรู้สึกมากค่ะ
ดิฉันและเพื่อน ๆ ใช้คำพูดไม่ดีตรงไหนหรอคะ ? ถึงทำกันแบบนี้
ปัจฉิมลิขิต ยืมล็อกอินของรุ่นพี่นะคะ ขอบคุณมาก ๆ มา ณ ที่นี้ค่ะ
ไม่คิดว่าประสบการณ์ครั้งแรกจะเป็นแบบนี้!
ดิฉันและเพื่อน ๆ ที่ทำงานนัดกันตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ว่าจะไปกินร้านยำแซ่บ
เนื่องจากตอนนี้มีโปรโมรชั่น 169 บาท สั่งได้ทุกอย่าง ให้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง
ก่อนจะออกไปทานกันได้เข้าไปดูยัง Facebook fan page ของทางร้าน
เจอโพสก่อนหน้า เนื้อหาประมาณว่าทางร้านบริการช้า
ดิฉันและเพื่อน ๆ จึงได้ดูรายการอาหารจากทางเว็บไซต์
และได้ทำการเลือกเมนูเพื่อที่จะได้ลดความล่าช้าอันเนื่องมาจากการให้บริการ
จะไปทานกันทั้งหมด 12 คนค่ะ
พอลงจากรถแท็กซี่ได้ วิ่งค่ะ เพราะในหัววาดภาพไว้ว่าคนคงจะเยอะมาก
มาถึงหน้าร้านประมาณ 11.45 น.
ปรากฏว่าประตูเปิดอยู่ไม่ถึงครึ่ง!!
ยืนรอค่ะ เห็นพนักงานสับมะละกอกันอย่างมีความสุข (กริยาทำแบบไม่รีบร้อนอะไร สบาย ๆ)
สอบถามพนักงาน ได้ความว่ากำลังเตรียมของอยู่ค่ะ (ตอบแบบทำปากหมุบหมิบ เพราะตอบผ่านกระจก)
ผ่านไป 20 นาที..
เพื่อนครึ่งหนึ่งทนรอไม่ไหว
จึงแยกตัวไปกินร้านอื่น
แต่ดิฉันยังไม่เคยกินยำแซ่บเลยค่ะ ด้วยความที่อยากกินมาก โอเค
ดิฉันรอพร้อมกับเพื่อนอีกสามคนค่ะ
ผ่านไปอีก 15 นาที..
พนักงานยกประตูขึ้น เป็นสัญญาณว่า ร้านเปิดแล้ววว!!
เพื่อนที่ขายาวที่สุด (ซึ่งมีร้านนี้เป็นร้านโปรดด้วย) ก้าวเข้าไปแล้วนั่งเพื่อที่จะได้เป็นคิวแรก
แต่!!
พอจะเริ่มสั่ง พนักงานก็ได้พูดสิ่งที่ช็อคโลกกว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่ดิฉันได้ผ่านมา
"สั่งได้แต่ยำ และส้มตำนะคะ"
มึน.. เกิดอะไรขึ้น.. ทำไม.. ยังไง.. อะไร.. (คิดในใจ)
เพื่อนคนหนึ่งอยากทานส้มตำปูกรอบมาก สั่งไป
"ปูกรอบหมดค่ะ" (คือเพิ่งจะเปิดร้าน)
สตั๊นท์อีกครั้ง
คำสุดท้ายที่ได้ยินก่อนที่ดิฉันและเพื่อน ๆ จะเดินออกจากร้านอย่างสิ้นหวัง
ดิฉัน: "ถามหน่อยนะคะ ทำไมสั่งอย่างอื่นไม่ได้หรอ"
พนักงาน: "พ่อครัวยังไม่มาทำงานค่ะ"
..
ดิฉันและเพื่อน ๆ ก็ไปทานร้านอื่นค่ะ
และได้โพสลงยังเพจของทางร้าน ใช้พื้นที่เล็ก ๆ ตรงนี้เพื่อการแนะนำให้ทางร้านได้รับรู้
และปรับปรุงการให้บริการของสาขานี้
พอกลับมาบริษัท ก็เฝ้ารอคำตอบจากทางแอดมินค่ะ
แต่สิ่งที่ได้รับคือ..
คืออะไรคะ ลบทำไม ?
นี่คือสิ่งที่อยากจะถาม เสียความรู้สึกมากค่ะ
ดิฉันและเพื่อน ๆ ใช้คำพูดไม่ดีตรงไหนหรอคะ ? ถึงทำกันแบบนี้
ปัจฉิมลิขิต ยืมล็อกอินของรุ่นพี่นะคะ ขอบคุณมาก ๆ มา ณ ที่นี้ค่ะ