*****Update 2 อัพเดทความคืบหน้า*****
วันนี้ 07/02/2014 ผมได้ติดต่อกับทางสำนักงานใหญ่แล้ว ทางสำนักงานใหญ่ทดลองกับเครื่องของทางสำนักงานใหญ่พบว่ามีปัญหาเช่นเดียวกัน จึงประสานกับ Technical Support พบว่าน่าจะเป็นที่ Software อย่างไรก็ตามขอ Confirm ภายในวันจันทร์ที่ 10/02/2014 อีกครั้งครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
กระทู้ก่อนหน้า
http://pantip.com/topic/31514589
สืบเนื่องจากตอนที่ซื้อเครื่องใหม่ ๆ ผมสังเกตเห็นแล้วว่ามีปัญหาที่จุดนี้จึงนำเข้าไปเปลี่ยนกับที่ร้านที่ซื้อมาปรากฏว่าเปิดกล่องใหม่ก็ยังคงเป็นเช่นเดิม และยังคิดในใจอาจจะเป็นที่ Software จึงรอ Kitkat มาแล้วค่อยว่ากัน
ผมเลยรับเครื่องเก่าไว้และ Feedback กลับไปทางเจ้าหน้าที่ Samsung (ที่อยู่หน้าร้านคอยบริการอัพ Firmware เครื่อง)
หลังจากนั้นก็รอ Feedback กลับมาประมาณ 1 อาทิตย์ซึ่งไม่มีใครประสานงานกลับมาเลยซักคน (อันนี้ปรับปรุงด้วยนะครับ)
ต่อมาเมื่อ Upgrade Kitkat แล้วอาการยังคงเป็นเช่นเดิม (ไม่ต้องมาแนะนำให้ Factory Reset นะครับ ไร้สาระ เบื้องต้นผมลองหมดแล้วถ้าไม่สุด ๆ เป็นเพราะผลิตภัณฑ์คุณจริง ๆ ผมไม่เดินเรื่องแบบนี้หรอกหัดไว้ใจลูกค้าบ้าง) และประมาณช่วงต้นของอาทิตย์ที่แล้วผมได้นำ Note 3 เข้าไปให้ช่างดูอาการที่ศูนย์บริการ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์ ช่างได้พบว่ามีอาการดังกล่าวจริงและได้รับเรื่องไว้และแจ้งว่าจะให้ทาง Samsung สำนักงานใหญ่ติดต่อกลับเรื่องความคืบหน้า
ประมาณวันศุกร์ Samsung สำนักงานใหญ่ก็ไม่ติดต่ออะไรกลับมาหาผมเลย ผมจึงได้ติดต่อเข้าไปที่ช่าง Samsung สาขารัตนาธิเบศร์อีกครั้ง ช่างแจ้งว่า "ทางสำนักงานใหญ่ได้ Test เครื่องที่สำนักงานใหญ่มีแล้ว ไม่พบอาการดังกล่าว จึงเสนอให้เปลี่ยนกล้อง ถ้าไม่หายให้เปลี่ยน Mainboard" ช่างจึงดำเนินการเบิกอะไรไหล่ไว้ให้แล้ว
แต่ทางสำนักงานใหญ่ทำไมไม่แจ้งผมเอง?? ผมจึงให้ช่างบอกกับสำนักงานใหญ่ให้ชี้แจงมาว่าเป็นที่อะไร และถ้าทำการเปลี่ยนแล้วไม่หายจะให้ทำอย่างไร?? ช่างได้รับเรื่องและจะติดต่อสำนักงานใหญ่ให้ ผมจึงได้ส่งข้อความให้ช่างเอาไปอ้างอิง เพื่อจะได้ไม่มีผลกระทบต่อช่างในอนาคต
ต่อมาไม่นานถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นวันเสาร์ ผู้จัดการ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์ ได้โทรมาคุยกับผมพร้อมรับทราบปัญหาและยืนยันว่าของที่สั่งจะมาประมาณไม่เกินอาทิตย์หน้า ผมจึงบอกว่าถ้าของมาให้แจ้งมาแล้วกันจะได้นัดวันเข้าไปเปลี่ยนตามที่สำนักงานใหญ่แจ้งมา
มาถึงวันนี้ผมได้นำเข้าไปเปลี่ยนเรียบร้อย ทั้งกล้อง และ Mainboard ใหม่ แต่ยังคงพบว่าปัญหายังคงแสดงให้เห็นอยู่เหมือนเดิม เบื้องต้นได้คุยกับทางผู้จัดการ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์แล้ว ขอให้ดูแลเป็นเคสพิเศษ เพราะปัญหาเกิดจากผลิตภัณฑ์ของทาง Samsung เอง
1. ผมไม่ทราบว่าทาง Samsung จะดำเนินการอย่างไรต่อไปครับ?
2. เปลี่ยนหมดทุกอย่างแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนอะไรอีกผมคงไม่ยินยอมสมัครใจให้คุณแกะเครื่องผมนัก ผมซื้อมา 24,900 ถ้วนนะครับ ไม่ใช่ราคามือ 2 ที่จะมาแกะเปลี่ยนเรื่อย ๆ ผมไม่ใช่หนูทดลอง
3. CC Samsung Pantip ไม่ต้องขอรายละเอียดแล้วครับ ผมอยากได้ยินคำว่ารับเรื่องให้แล้วครับ จะแจ้งความคืบหน้าภายใน...........(วันไหนก็ว่าไป) และคุณสมควรพัฒนาการทำงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ด้วย
ผมแนะนำว่า ถ้าคุณยืนยันว่าเครื่องใหม่คุณไม่มีอาการดังกล่าว ก็เปลี่ยนเครื่องให้ผมสิ ปัญหาจะได้จบไป
ผมขอบคุณทั้งช่างรัตนโชติ ที่เข้าใจและตามเรื่องให้โดยไม่บ่น หรือแสดงอาการเหวี่ยงซักคำ
ส่วนผู้จัดการ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์ยืนยันว่าน่าจะทราบเรื่องภายใน 1-2 วันนี้ ผมจะคอยดูความเอาใจใส่ของผู้จัดการนะครับ หวังว่าคงจะได้ความประทับใจเหมือนช่างรัตนโชติ
สุดท้ายรบกวนช่วย Vote ให้หน่อยครับ เพราะผมเชื่อว่าไม่ได้มีเครื่องผมคนเดียวที่มีอาการดังกล่าว
ถ้ามีความคืบหน้าหรือได้ Final Solution จะมาตั้งกระทู้แจ้งให้ทราบนะครับ
ปล.ขั้นตอนการ Test คือเปิด Location Tag แล้วเอามือไปบังหน้าจอไม่ถึงกับมึดสนิท ให้พอมีแสงเข้าไปได้น้อยที่สุด รอดูครับ ถ้านึกภาพไม่ออกผมจะลงคลิปการ Test ให้ แต่ต้องรอวันเสาร์นะครับผมไม่มีกล้องถ่าย
ปล2.ใครมี Email สำหรับแจ้งเรื่องไปที่ Samsung Korea หรือ Email ผู้บริหารขอให้ผมหน่อยครับ ผมจะร่างแจ้งเรื่องไป
เพิ่มเติมคลิปให้แล้วนะครับ แนะนำให้เปิด HD ดูครับ
(Update 1) ปัญหา Note 3 LTE บันทึกภาพทั้งภาพนิ่ง และ VDO แล้วเป็นเส้น ๆ
วันนี้ 07/02/2014 ผมได้ติดต่อกับทางสำนักงานใหญ่แล้ว ทางสำนักงานใหญ่ทดลองกับเครื่องของทางสำนักงานใหญ่พบว่ามีปัญหาเช่นเดียวกัน จึงประสานกับ Technical Support พบว่าน่าจะเป็นที่ Software อย่างไรก็ตามขอ Confirm ภายในวันจันทร์ที่ 10/02/2014 อีกครั้งครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
กระทู้ก่อนหน้า
http://pantip.com/topic/31514589
สืบเนื่องจากตอนที่ซื้อเครื่องใหม่ ๆ ผมสังเกตเห็นแล้วว่ามีปัญหาที่จุดนี้จึงนำเข้าไปเปลี่ยนกับที่ร้านที่ซื้อมาปรากฏว่าเปิดกล่องใหม่ก็ยังคงเป็นเช่นเดิม และยังคิดในใจอาจจะเป็นที่ Software จึงรอ Kitkat มาแล้วค่อยว่ากัน
ผมเลยรับเครื่องเก่าไว้และ Feedback กลับไปทางเจ้าหน้าที่ Samsung (ที่อยู่หน้าร้านคอยบริการอัพ Firmware เครื่อง)
หลังจากนั้นก็รอ Feedback กลับมาประมาณ 1 อาทิตย์ซึ่งไม่มีใครประสานงานกลับมาเลยซักคน (อันนี้ปรับปรุงด้วยนะครับ)
ต่อมาเมื่อ Upgrade Kitkat แล้วอาการยังคงเป็นเช่นเดิม (ไม่ต้องมาแนะนำให้ Factory Reset นะครับ ไร้สาระ เบื้องต้นผมลองหมดแล้วถ้าไม่สุด ๆ เป็นเพราะผลิตภัณฑ์คุณจริง ๆ ผมไม่เดินเรื่องแบบนี้หรอกหัดไว้ใจลูกค้าบ้าง) และประมาณช่วงต้นของอาทิตย์ที่แล้วผมได้นำ Note 3 เข้าไปให้ช่างดูอาการที่ศูนย์บริการ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์ ช่างได้พบว่ามีอาการดังกล่าวจริงและได้รับเรื่องไว้และแจ้งว่าจะให้ทาง Samsung สำนักงานใหญ่ติดต่อกลับเรื่องความคืบหน้า
ประมาณวันศุกร์ Samsung สำนักงานใหญ่ก็ไม่ติดต่ออะไรกลับมาหาผมเลย ผมจึงได้ติดต่อเข้าไปที่ช่าง Samsung สาขารัตนาธิเบศร์อีกครั้ง ช่างแจ้งว่า "ทางสำนักงานใหญ่ได้ Test เครื่องที่สำนักงานใหญ่มีแล้ว ไม่พบอาการดังกล่าว จึงเสนอให้เปลี่ยนกล้อง ถ้าไม่หายให้เปลี่ยน Mainboard" ช่างจึงดำเนินการเบิกอะไรไหล่ไว้ให้แล้ว
แต่ทางสำนักงานใหญ่ทำไมไม่แจ้งผมเอง?? ผมจึงให้ช่างบอกกับสำนักงานใหญ่ให้ชี้แจงมาว่าเป็นที่อะไร และถ้าทำการเปลี่ยนแล้วไม่หายจะให้ทำอย่างไร?? ช่างได้รับเรื่องและจะติดต่อสำนักงานใหญ่ให้ ผมจึงได้ส่งข้อความให้ช่างเอาไปอ้างอิง เพื่อจะได้ไม่มีผลกระทบต่อช่างในอนาคต
ต่อมาไม่นานถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นวันเสาร์ ผู้จัดการ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์ ได้โทรมาคุยกับผมพร้อมรับทราบปัญหาและยืนยันว่าของที่สั่งจะมาประมาณไม่เกินอาทิตย์หน้า ผมจึงบอกว่าถ้าของมาให้แจ้งมาแล้วกันจะได้นัดวันเข้าไปเปลี่ยนตามที่สำนักงานใหญ่แจ้งมา
มาถึงวันนี้ผมได้นำเข้าไปเปลี่ยนเรียบร้อย ทั้งกล้อง และ Mainboard ใหม่ แต่ยังคงพบว่าปัญหายังคงแสดงให้เห็นอยู่เหมือนเดิม เบื้องต้นได้คุยกับทางผู้จัดการ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์แล้ว ขอให้ดูแลเป็นเคสพิเศษ เพราะปัญหาเกิดจากผลิตภัณฑ์ของทาง Samsung เอง
1. ผมไม่ทราบว่าทาง Samsung จะดำเนินการอย่างไรต่อไปครับ?
2. เปลี่ยนหมดทุกอย่างแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนอะไรอีกผมคงไม่ยินยอมสมัครใจให้คุณแกะเครื่องผมนัก ผมซื้อมา 24,900 ถ้วนนะครับ ไม่ใช่ราคามือ 2 ที่จะมาแกะเปลี่ยนเรื่อย ๆ ผมไม่ใช่หนูทดลอง
3. CC Samsung Pantip ไม่ต้องขอรายละเอียดแล้วครับ ผมอยากได้ยินคำว่ารับเรื่องให้แล้วครับ จะแจ้งความคืบหน้าภายใน...........(วันไหนก็ว่าไป) และคุณสมควรพัฒนาการทำงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ด้วย
ผมแนะนำว่า ถ้าคุณยืนยันว่าเครื่องใหม่คุณไม่มีอาการดังกล่าว ก็เปลี่ยนเครื่องให้ผมสิ ปัญหาจะได้จบไป
ผมขอบคุณทั้งช่างรัตนโชติ ที่เข้าใจและตามเรื่องให้โดยไม่บ่น หรือแสดงอาการเหวี่ยงซักคำ
ส่วนผู้จัดการ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์ยืนยันว่าน่าจะทราบเรื่องภายใน 1-2 วันนี้ ผมจะคอยดูความเอาใจใส่ของผู้จัดการนะครับ หวังว่าคงจะได้ความประทับใจเหมือนช่างรัตนโชติ
สุดท้ายรบกวนช่วย Vote ให้หน่อยครับ เพราะผมเชื่อว่าไม่ได้มีเครื่องผมคนเดียวที่มีอาการดังกล่าว
ถ้ามีความคืบหน้าหรือได้ Final Solution จะมาตั้งกระทู้แจ้งให้ทราบนะครับ
ปล.ขั้นตอนการ Test คือเปิด Location Tag แล้วเอามือไปบังหน้าจอไม่ถึงกับมึดสนิท ให้พอมีแสงเข้าไปได้น้อยที่สุด รอดูครับ ถ้านึกภาพไม่ออกผมจะลงคลิปการ Test ให้ แต่ต้องรอวันเสาร์นะครับผมไม่มีกล้องถ่าย
ปล2.ใครมี Email สำหรับแจ้งเรื่องไปที่ Samsung Korea หรือ Email ผู้บริหารขอให้ผมหน่อยครับ ผมจะร่างแจ้งเรื่องไป
เพิ่มเติมคลิปให้แล้วนะครับ แนะนำให้เปิด HD ดูครับ