เนื่องจากผมได้ตรวจเช็ครถด้วยตัวเองก็ได้ข้อสังเกตุว่ารถรุ่นนี้น้ำหล่อเย็นมีการลดระดับเร็วมากซึ่งแตกต่างจากรุ่นอื่นที่ผมเคยใช้ รถใช้งานที่44000 กิโลซึ่งเย็นวันหนึ่งผมก็มีการตรวจเช็คปกติโดยที่น้ำหล่อเย็นระดับต่ำกว่าคำว่า min ผมก็ได้เติมน้ำหล่อเย็นที่ถังเก็บน้ำ แล้วเดินทางกลับบ้าน เช้าของวันรุ่งขึ้น ก็ออกมาทำงานตามปกติ ขับรถออกมาได้ประมาณ 3 กิโลเมตร ไมล์ความร้อนแจ้งเตือนว่าความร้อนสูงกรุณาหยุดและดับรถ เปิดฝากระโปรงปรากฎน้ำในถังไม่มีและควันเล็กน้อย เรียกศูนย์ช่วยเหลือก็ยกรถไปที่ศูนย์บริการ ก็ได้คำตอบว่าใบพัดลมไม่ทำงานทำให้ไปดันหหม้อน้ำรั่ว และน้ำมันคลัชเกียร์รั่วซึ่งตรงนี้ไม่ได้เกี่ยววข้องกับเรื่องหม้อน้ำรั่วนะครับแต่เป็นเรื่องของการออกตัวกระตุก ซึ่งการออกตัวแล้วกระตุกมันก็เป็นตั้งแต่ต้นแล้วนิ ผมเองก็เข้าใจมาตลอดว่าเป็นเพราะเรื่องรูปแบบของเกียร์ โดยทางศูนย์ก็แจ้งว่ามีรถรอเข้าคิวในการแก้ปัญหาเรื่องเกียร์กว่า 10 คันซึ่งผมอาจต้องรับรถอาทิตย์หน้าถ้าจะแก้เรื่องเกียร์ด้วยโดยใช้เวลาประมาณ3 วัน ซึ่งผมจะถามว่า 1.ก่อนหน้าที่จะเติมน้ำหล่อเย็นทำไมตัวไมล์ความร้อนถถึงไม่ขึ้นหรือพัดลมเพิ่งจะมาเสียตอนเช้าทั้งที่ก่อนหน้า 30000 ผมก็เคยเติมน้ำม่ก่อนแต่ไม่มีปัญหาอะไร 2.ทางศูนย์แจ้งว่าเรื่องเกียร์มันเป็นปัญหาตั้งแต่ต้นในเรื่องของกระตุกผมควรปรับเปลี่ยนการขับหรือควรทำยังไงดี ทุกอย่างทางศูนย์ก็เคลิมให้หมดนะครับ ยกเว้นน้ำยาล้างน้ำมันเกียร์ 2 กระป๋อง 420 บาท
all new ford focus 1.6 2012หม้อน้ำรั่ว