"ยึดตามเวลาแบงค์" พนง.ธ.กสิกร ลูกค้าจะรู้ไหมคุณตั้งนาฬิกาเร็วกว่ากี่นาที

วันนี้เราเลิกงาน 18:30น. ทำงานอยู่แถวรัชดา ละจะไปเขียนใบฝากเงินจ่ายค่าห้องก็ไปที่ธ.กสิกรสาขาบิ๊กซีรัชดา อุตส่าห์รีบไปค่ะ เพราะคิดว่าน่าจะทัน ต้องจ่ายก่อนวันที่ 7ของทุกเดือน เลยคิดว่าจะไปจ่ายวันนี้เลย เพราะพรุ่งนี้ต้องไปตจว.แล้ว ไม่อยากไปฝากข้ามจว. เสียค่าธรรมเนียมอีก อีกอย่างต้องเอาสำเนาใบฝากไปให้ออฟฟิศด้วย กว่าจะกลับมาก็วันที่ 9

เราไปถึง 18:55น. เห็นยังมีลูกค้าอยู่ข้างใน 5-6คน ก็เดินไปถามพนง.ญ.คนหนึ่งที่ยืนอยู่ข้างในประตูกระจกว่ายังทันใช่ไหมคะ เหลือเวลาอีก5นาที อุตส่าห์รีบมา เธอแง้บประตูบอกว่าปิดแล้ว เราเลยบอกว่านี่ 18:55น.นะคะ พร้อมกับเอาหน้าจอไอโฟนยื่นให้เธอดู เธอพูดไงรู้ไหมคะ

"ยึดตามนาฬิกาแบงค์ค่ะ"
เสร็จแล้วเธอก็ปิดประตูหันไปเลย

เรางงไปสักพัก แล้วก็คิดในใจว่า คุณทำงานยึดตามเวลาคุณ ละเวลาลูกค้าไม่มีความหมายหรือคะ เวลาในไอโฟนเราคิดว่ามันสากลละนะคะ เพราะตั้งตามโซนเวลาโลกเลย เราก็ทำงานบริการลูกค้านะคะ เวลาเรารับลูกค้าถ้าลูกค้ามาถึงก่อนเวลาปิดจริง เราก็รับค่ะ ต่อให้ตอนที่ถึงคิวเวลาจะเลยไปสักหน่อยก็ไม่เป็นไร เพราะเขาต้องรอเวลาอีก ไม่ใช่ว่าเคาเตอร์ว่าง ถ้ามา 19:00 เป๊ะหรือ 19:01 งี้เราจะไม่ว่าเลยค่ะ อันนั้นเราอาจจะมาเกินเวลาจริง แต่ความผิดคือลูกค้านาฬิกาไม่ตรงกับธ.งั้นเหรอคะ เราจะรู้ไหมว่าเวลาธ.คุณจะเดินเร็วกว่าเรากี่นาที งี้ถ้าคุณตั้งเร็วไปครึ่งชม. ลูกค้าก็คงต้องรับชะตากรรมเองว่างั้นเหรอคะ

รบกวนช่วยปรับปรุงบริการด้วยนะคะทั้งการบริการของพนง.และเวลาแบงค์ของคุณ เรารีบไป เราเสียเวลาค่ะ แต่คุณกลับมองข้ามเพราะคิดว่าไม่ใช่เรื่องของคุณ ถ้ามันฝากเข้าตู้ได้ หรือโอนละเอาสลิปไปให้เขาได้เราทำไปละค่ะ แต่เขาต้องการเป็นใบสำเนาฝากจากธ.เท่านั้น หรือต้องให้เราย้ายบัญชีเงินฝากไปฝากธ.อื่นดีคะ พนง.ไม่เห็นหัวลูกค้าเลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่