จากกระทู้เดิม
http://pantip.com/topic/31511477
เป็นรถอัลติส วิ่งมา 20,000 กม. ระยะ 6 -7 เดือน เข้าศูนย์ตามระยะ และสลับยางที่10,000 กม. มาแล้ว
ก็รู้สึกว่าช่วงล่างแปลกๆ ไป มีเสียงหอน สั่นๆ ก็ใช้มาเรื่อยๆ จนเกือบ 2 หมื่นโล เสียงดังมากขึ้น และสั่นมาก
ค่อนข้างแน่ใจแล้ว ช่วงล่างมีปัญหา
พอครบระยะ 2 หมื่น กม. ก็ไปเข้าศูนย์นี้ และแจ้งอาการช่วงล่างเสียงดัง และสั่น และให้สลับยาง
ด้วยช่างก็เช็คตามระยะ ไม่พบความผิดปกติ แต่เครื่องถ่วงล้อเสีย แนะนะให้ไปสลับยางข้างนอก
ก็เลยไปที่ B-quick ปากทางเข้าถนนปทุมธานี สายใน ช่างที่บีควิกเช็ค แล้วบอกว่า ยางสึกไม่เท่ากัน
จึงไม่สลับยางให้ พร้อมทั้งแนะนำวิธีการตรวจสอบหน้ายางเบื้องต้นให้ทราบ และสุดท้ายก็ไม่คิดค่าบริการใดๆ
บริการแบบนี้ ถือว่ามี service mind ดีทีเดียว (ขอชม)
จึงกลับไปที่ศูนย์โตโยต้า แจ้งให้ทราบว่า ยางสึกไม่เท่ากัน ช่วยตรวจสอบให้ใหม่อีกครั้ง
เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์บ่ายกว่าแล้ว เลยนัดใหม่ เป็นวันถัดมา ตรวจเช็ค รออีก4-5 วัน ก็ได้รับแจ้งว่า
ที่ตรวจสอบไปนั้น ใช้ไม่ได้ ไม่ได้มาตรฐานของทางบริษัทยางดันลอป ต้องมาตรวจใหม่อีกครั้ง
ด้วยเครื่องมือตรวจสอบยางดันลอป โดยเฉพาะ จึงนัดไว้วันเสาร์ คราวนี้ ตรวจสอบนานมาก เกือบทั้งวัน
ทางช่างที่ทำการตรวจสอบ ก็โทรมาติดต่อแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะๆ ติดตามงานให้ตลอด
ล่าสุดวันนี้ ได้รับการอนุมัติ ให้เปลี่ยนใหม่ได้ ทั้ง4 เส้น โดยหักค่าใช้งานยางเดิมไปเล็กน้อย
ประมาณ 20% ของราคายางใหม่ และเลือกยางยี่ห้อใหม่ มีให้เลือก มิชลิน MX2 บริดสโตนส์ EP200 และดันลอปรุ่นเดิม
ตัวเลือกมีเท่านี้ ก็เลยเลือกเป็น มิชลิน MX2 และมีส่วนต่าง ต้องจ่ายเพิ่มประมาณ 3.400 บาท
จริงๆ ต้องการบริดสโตนส์อีกตัว แต่สั่งไม่ได้ไม่รู้สาเหตุอะไร มีแต่ EP200 ส่วนดันลอปตัวเดิม ไม่กล้าใช้ละ
สรุปโดยรวม แม้จะมีค่าบริการส่วนต่างบ้าง และราคายางใหม่อาจจะแพงกว่าข้างนอก แต่การบริการที่ไม่โยกโย้ และมีความรับผิดชอบแบบนี้
โดยเฉพาะช่างคุณมานพ ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ขอชม(ออกสื่อ)นะ
ขอชมการบริการโตโยต้าเฟรนชิบ ศูนย์บางคูวัด
เป็นรถอัลติส วิ่งมา 20,000 กม. ระยะ 6 -7 เดือน เข้าศูนย์ตามระยะ และสลับยางที่10,000 กม. มาแล้ว
ก็รู้สึกว่าช่วงล่างแปลกๆ ไป มีเสียงหอน สั่นๆ ก็ใช้มาเรื่อยๆ จนเกือบ 2 หมื่นโล เสียงดังมากขึ้น และสั่นมาก
ค่อนข้างแน่ใจแล้ว ช่วงล่างมีปัญหา
พอครบระยะ 2 หมื่น กม. ก็ไปเข้าศูนย์นี้ และแจ้งอาการช่วงล่างเสียงดัง และสั่น และให้สลับยาง
ด้วยช่างก็เช็คตามระยะ ไม่พบความผิดปกติ แต่เครื่องถ่วงล้อเสีย แนะนะให้ไปสลับยางข้างนอก
ก็เลยไปที่ B-quick ปากทางเข้าถนนปทุมธานี สายใน ช่างที่บีควิกเช็ค แล้วบอกว่า ยางสึกไม่เท่ากัน
จึงไม่สลับยางให้ พร้อมทั้งแนะนำวิธีการตรวจสอบหน้ายางเบื้องต้นให้ทราบ และสุดท้ายก็ไม่คิดค่าบริการใดๆ
บริการแบบนี้ ถือว่ามี service mind ดีทีเดียว (ขอชม)
จึงกลับไปที่ศูนย์โตโยต้า แจ้งให้ทราบว่า ยางสึกไม่เท่ากัน ช่วยตรวจสอบให้ใหม่อีกครั้ง
เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์บ่ายกว่าแล้ว เลยนัดใหม่ เป็นวันถัดมา ตรวจเช็ค รออีก4-5 วัน ก็ได้รับแจ้งว่า
ที่ตรวจสอบไปนั้น ใช้ไม่ได้ ไม่ได้มาตรฐานของทางบริษัทยางดันลอป ต้องมาตรวจใหม่อีกครั้ง
ด้วยเครื่องมือตรวจสอบยางดันลอป โดยเฉพาะ จึงนัดไว้วันเสาร์ คราวนี้ ตรวจสอบนานมาก เกือบทั้งวัน
ทางช่างที่ทำการตรวจสอบ ก็โทรมาติดต่อแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะๆ ติดตามงานให้ตลอด
ล่าสุดวันนี้ ได้รับการอนุมัติ ให้เปลี่ยนใหม่ได้ ทั้ง4 เส้น โดยหักค่าใช้งานยางเดิมไปเล็กน้อย
ประมาณ 20% ของราคายางใหม่ และเลือกยางยี่ห้อใหม่ มีให้เลือก มิชลิน MX2 บริดสโตนส์ EP200 และดันลอปรุ่นเดิม
ตัวเลือกมีเท่านี้ ก็เลยเลือกเป็น มิชลิน MX2 และมีส่วนต่าง ต้องจ่ายเพิ่มประมาณ 3.400 บาท
จริงๆ ต้องการบริดสโตนส์อีกตัว แต่สั่งไม่ได้ไม่รู้สาเหตุอะไร มีแต่ EP200 ส่วนดันลอปตัวเดิม ไม่กล้าใช้ละ
สรุปโดยรวม แม้จะมีค่าบริการส่วนต่างบ้าง และราคายางใหม่อาจจะแพงกว่าข้างนอก แต่การบริการที่ไม่โยกโย้ และมีความรับผิดชอบแบบนี้
โดยเฉพาะช่างคุณมานพ ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ขอชม(ออกสื่อ)นะ