มหาโชดกโกหกเรื่องหลวงพ่อวัดปากน้ำ - [7] "ธรรมกายดับวูบ"






1. ข้อความที่เน้นสีเหลืองช่วงแรกที่ว่า :

"ท่านเล่าว่า ได้เห็นพระสงฆ์เป็นจำนวนมากอยู่ที่ศาลาโรงฉัน ท่านก็ไปร่วมอยู่กับพระเหล่านั้น"

ตรงนี้ไม่จริง   แต่เรื่องนี้ยังไม่ใช่ประเด็นในการเสวนากันในกระทู้นี้  

ที่เน้นไว้ก็เพื่อเป็นหลักฐาน ว่ามหาโชดกเขียนไปเรื่อยอย่างไม่มีหลักการอะไร

ความรู้วิชาธรรมกายก็มีน้อยมาก  ที่เขียนไปก็เพื่อโจมตีเท่านั้น


2. ต่อไปคือข้อความที่ต้องการจะเสวนากันคือ :


วันนี้ ท่านบอกว่า ธรรมกายที่ได้ไว้แล้วมาบ่อยๆ


ข้อความนี้ "ไม่จริง"

มหาโชดกไม่เข้าใจเกี่ยวกับวิชาธรรมกาย   โดยคิดว่า กายธรรมเป็นนิมิตอย่างหนึ่ง  ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่จะเห็น คือ บางทีก็เห็น บางทีก็ไม่เห็น  

กายธรรมไม่ได้เป็นอย่างนั้น

กายธรรมจำนวน 10 กาย คือ กายธรรมโคตรภู (หยาบ-ละเอียด) กายธรรมพระโสดา (หยาบ-ละเอียด) กายธรรมพระสกิทาคามี (หยาบ-ละเอียด) กายธรรมพระอนาคามี (หยาบ-ละเอียด) กายธรรมพระอรหัต (หยาบ-ละเอียด)   ต้องทำวิชา 18 กาย ถึงจะเห็น  

กายธรรมเหล่านั้น เมื่อเห็นแล้วจะเห็นเป็นระบบ   การเห็นระดับกายธรรมในวิชา 18 กายนั้น ไม่ใช่ "นิมิต" แล้ว

ผู้ที่เห็นกายธรรมนั้น ความนิ่งของจิตเกินอัปปนาสมาธิไปแล้ว

พูดง่ายๆ ก็คือ ในการเห็นกายธรรมนั้น ความนิ่งของจิตสูงกว่าเดินฌานสมาบัติ

ดังนั้น หลวงพ่อวัดปากน้ำ ไม่มีทางที่จะมากล่าวกับมหาโชดกว่า "ธรรมกายที่ได้ไว้แล้วมาบ่อยๆ" อย่างเด็ดขาด


3. กายธรรมดับวูบในวิชาธรรมกายมีหรือไม่ ?

ในวิชาธรรมกาย ไม่มีกายธรรมดับวูบอย่างที่มหาโชดกเขียนมา  

เมื่อเห็นกายธรรมใด ในหลักการของวิชาธรรมกายเราต้องเข้าไปหากายธรรมที่ละเอียดเข้าไปอีก

คำว่า "กายธรรมที่ละเอียดเข้าไปอีกนี้ ไม่มีที่สิ้นสุด"  คือ วันนี้ เราเห็นกายธรรมกายนี้ละเอียดสุด พรุ่งนี้เรามาเดินวิชาต่อเข้าไปอีก

กายธรรมที่ละเอียดสุดนี้ ก็หยาบกว่ากายธรรมที่เราเข้าต่อไป

ในวิชาธรรมกาย ไม่มีการพบกายธรรมที่ละเอียดที่สุด  เราสามารถเข้ากายธรรมที่ละเอียดไปเรื่อย ไม่มีที่สิ้นสุด

เมื่อเห็นกายธรรมที่ละเอียดที่สุดในการทำวิชาของครั้งนั้นๆ แล้ว  เราก็เอาใจของกายธรรมองค์ที่เราอยู่ ณ ปัจจุบันไปตามฐาน 1-2-3-7  ก็จะเห็นดวงธรรมของกายธรรมองค์ที่จะเข้าไปหา  

เราก็ต้องหาจุดเล็กใสที่ปลายเข็มกลางดวงธรรม แล้วนึกให้จุดเล็กใสว่างออกไป  ก็จะเห็นกายธรรมกายที่ละเอียดนั้น เราก็เข้าไปตามฐาน 1-2-3-7 อีก

ถ้าถามว่า ทำไปทำไม

อธิบายง่ายๆ ว่า อวิชาอยู่กับกายต่างๆ   การผ่านกายที่หยาบไปหากายที่ละเอียดนั้น ทำให้อวิชาหลุดออกไปเรื่อย   "วิชา" ก็เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่