Dtac โกง หรือ มีอะไรเข้าใจผิด

กระทู้คำถาม
ตอนนี้ใช้ iphone 5s ของ dtac ซื้อวันที่ 20 พร้อมเบอร์และโปร เดือนนี้เดือนที่สาม แต่เดือนที่สองค่าเน็ตแพงขึ้นมาก มากจนน่าตกใจ เราเล่นแล้วก็ปิด ไม่ได้เปิดค้างไว้ (ปิดที่ตัวเครื่อง)
เราใช้โปร เดือนละ 424 บาท เน็ต 500 mb และเราก็ได้สมัคร e-invoice ที่ dtac บอกว่าจะให้ 3G ฟรี 1 gb/3 เดือน รวมต้องได้ใช้ 1500 mb/เดือน << อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นจริงหรือเราคิดเอง แต่ถ้ามันถูกคือเราใช้รวมแล้ว 978 mb ก็แสดงว่ายังใช้ไปเกินแล้วเก็บตังเกินก็คงไม่ยุติธรรม
เราก็ใช้เน็ตของเราปกติและเช็คยอดเน็ตด้วยเบอร์ *120*1# และหลังจากที่ทาง dtac ส่งข้อความมาบอกว่า ให้เริ่มใช้ ฟรี 3G speed topping เน็ตของเราก็ไม่ขึ้นอีกเลยเราเช็คมาตลอดทั้งเดือน ยอดอยู่ที่ 240.12 mb วันหนึ่งเช็คตลอดเพราะเราใช้เน็ตแบบจำกัด แล้วพอวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2557 เวลา 15.40 ทาง dtac ส่งข้อความมาบอกเราเป็น 580.07 mb เราก็เลิกเล่นเน็ตเลยแล้วปิดเน็ตจากตัวเครื่อง ต่อมาวันเดียวกันเวลา 23.08 dtac ก็ส่งข้อความมาบอกเราว่า คุณใช้เน็ตเกินโปร 699 บาทแล้วตอนเช้าวันที่ 20/01/2557 เราเลยเช็คเน็ตที่เบอร์  *120*1# ปรากฎว่ายอดเน็ตขึ้นเป็น 946.75 mb แล้วขึ้นอยู่เรื่อยๆ เพราะเราเช็ค ขึ้นเป็น 952 mb.  954 mb จนเวลา 10.20 เราได้ปิดเน็ตกับระบบเบอร์ *104*72# เพราะเราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เราเลยรู้ว่าแอพบางแอพที่เราเปิดไว้อาจจะคอนเน็คกับเน็ตเอง (แต่เราๆไม่ได้เปิดเน็ต) แต่ยอดเน็ตก็ยังขึ้นอีกเป็น  960.90 mb. 963 mb. ทั้งๆที่เราปิดเน็ตกับระบบไปแล้ว เราเลยกดเบอร์ *104*72# ซ้ำเขาก็ส่งข้อความมาว่าคุณยัง ไม่ได้เปิดใช้บริการ internet และ mms  เราก็เช็คเน็ตเราอีกเน็ตเราก็ขึ้นอีกเป็น 699.70 mb แล้วก็ขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ไม่ได้เปิดเน็ต เราเลยโทรหา 1678 พี่บอกว่าจะตรวจสอบให้แล้วจะโทรกลับ พี่ก็โทรกลับมา แล้วให้เราปิดเน็ตกับทางระบบดีกว่าเพราะปิดที่เครื่องอาจจะรั่วได้ และเราก็ถามว่ายอดทั้งหมดคือเท่าไหร่ เขาบอกว่าทั้งหมด คือ 1147 บาท เราก็ทำตามทั้งๆที่เราทำไปแล้วตั้งแต่ 10 โมง แล้วเราเช็กยอดเป็น 978.08 mb สุดท้ายยอดก็ไม่ขึ้น วันต่อมา(21/01/2557) มันส่งมาบอกว่า ต้องจ่าย 1202.65 บาท เราเลยไปศูนย์ dtac ที่ฟิวเจอร์ไปคุยกับเพราะ 1678 ช่วยอะไรไม่ได้เลย พนักงานก็บอกว่าจะส่งเรื่องตรวจสอบอีกครั้ง แล้ววันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2557 ยอดเงินเป็น 1534.01 บาท มันมาจากไหน เพิ่มขึ้นได้ไงจากที่เราถามคอลเซนเตอร์

1. ที่ยอดเน็ตไม่ขึ้นคุณบอกว่า มันจะไม่ขึ้นเลยจากที่เราเช็คต้องรอเวลา แต่เราเช็คมาตลอดไม่ได้เช็คอาทิตย์ละครั้ง มันก็ตัองขึ้นบ้าง แสดงว่าระบบคุณไม่ดี แล้วโกงผู้บริโภค หรือไม่ก็มีอะไรผิดพลาดซึ่งเราไม่รู้ แต่ที่เราสันนิษฐานคือ มันเอาเน็ตเราไปรวมกับยอด e-invoice หรือป่าว

2. ยอดเงินเพิ่มมาจากไหนอีกหลังจากถาม 1678 ทั้งๆที่ไม่ได้ใช่เน็ต
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่