ใครได้ส่งสติ๊กเกอร์ ดัชมิลล์ คิดส์ แลกชุดเสริมทักษะเชลล์ดอนบ้างคะ ได้ของหรือยัง

ถึง ฝ่ายการตลาดของดัชมิลล์ กรุณาเข้ามาตอบด้วยนะคะ  อย่ามัวแต่นับยอดขาย นับแสตมป์ลูกค้าอย่างไม่ลืมหูลืมตา
พิมพ์ในแฟนเพจไปแล้ว แต่ดูแล้วคงไม่มีอะไร แล้วไว้โพสกระทู้เล่นเรื่อยเปื่อยมากกว่า

อ้างอิงจากข้อความที่สามีไปพิมพ์ไว้ในเฟซบุคนะคะ แต่ตอนโทรเราโทรเองค่ะ










วันนี้ภรรยาไปสอบถามมาแล้วครับเรื่องของรางวัล อ้างอิงจากเจ้าหน้าที่ ชื่อ คุณปัญญา ได้รายละเอียดดังต่อไปนี้

1. ของรางวัลหมดไปตั้งแต่สิ้นเดือนตุลาคม (ข้อผิดพลาดที่ 1 สติ๊กเกอร์กับของรางวัลมีจำนวนไม่สมดุลกัน ทำให้ผู้ที่ส่งทีหลังไม่ได้รับของรางวัลทั้งๆที่อยู่ในช่วงเวลา เข้าใจว่าของหมดเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ควรหมดเร็วขนาดนี้ ทางฝ่ายการตลาดควรฉุกคิดว่าของรางวัลมันน้อยเกินไป กับช่วงเวลาที่จัดแคมเปญ)  

2. ส่วนคนที่ส่งไปตั้งแต่ตุลาคมทำไมไม่ได้ จนท.ตอบว่าเนื่องจาก มันเป็นการส่งแบบธรรมดา อาจจะมีการสูญหายในระหว่างการขนส่ง หรือถูกขโมยได้ และไม่สามรถเช็คตรวจสอบได้ (ข้อผิดพลาดที่ 2 เมื่อรู้ว่ามันต้องเกิดปัญหาแบบนี้ ควรส่งแบบลงทะเบียนและลงหมายเลข track and trace ให้ผู้รับได้ตรวจสอบ ไม่ใช่ว่าส่งจากคุณแล้วผู้รับจะได้รับหรือไม่สุดแท้แต่เวรแต่กรรม)

3. จนท.แจ้งว่าหน้าเพจเฟซบุคมีการแจ้งเตือนว่าของรางวัลหมดไปแล้ว แต่จากที่ตรวจสอบไปโดยไล่ time line ของโพสดูเรื่อย ๆ ไม่ปรากากฏว่ามีการเตือนแต่อย่างใด แต่หากมีใครทราบแล้วหรือทันได้อ่าน ช่วย crop ภาพ โพสให้ผมด้วยครับ (ข้อผิดพลาดที่ 3 การแจ้งเตือนควรแจ้งเป็นระยะ ๆ หากคุณยังเห็นว่ามีการส่งสติ๊กเกอร์แลกของรางวัลเข้าไปเรื่อย ๆ ทั้งที่คุณแจ้งไปแล้ว แสดงว่าการประชาสัมพันธ์คุณทำได้แย่มาก และเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคโดยเจตนา คุณมียอดซื้อมากขึ้นขณะที่ของรางวัลหมดไปนานแล้ว)

4. จนท.แจ้งว่าผู้ที่ส่งสติ๊กเกอร์หลังจากที่ของรางวัลหมดแล้ว 3000 ท่านแรกได้รับเสื้อ (ฟังไม่ถนัดว่าเสื้อเชลล์ดอนหรือเปล่า) ซึ่งขณะที่คุยโทรศัพท์อยู่เสื้อที่เป็นของรางวัลยังไม่มา

5.เราอยู่ในรายชื่อที่จะได้รับเสื้อ เราส่งสติ๊กเกอร์ไปตั้งแต่วันที่ 4/11/2013 แบบลงทะเบียนผู้รับได้รับวันที่ 7/11/2013 และเราได้เสนอแนะเจ้าหน้าที่ไปตามเรื่องที่กล่าวมาข้างต้น ทาง จนท.แจ้งว่าในคราวต่อไป จะแจ้งชื่อไว้แล้วให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบด้วยตัวเองได้เลย และเรื่องการจัดส่งแบบลงทะเบียน เรามองว่าถึงมันจะมีค่าใช้จ่าย เป็นเรา ๆ ก็ยอมจ่ายเพื่อให้ของรางวัลถึงมือโดยสวัสดิภาพ ถ้ามันจะแตกหักเสียหาย หรือถูกขโมยอย่างน้อยยังมีหลักฐานเอาผิดกับทางไปรษณีย์ได้ ไม่ใช่ อยู่ดี ๆ เอาแสตมป์ 20บ.+เงินค่าส่งขาไป ไปหว่านเล่นโดยที่ีไม่ได้อะไรกลับมาเลย แถมเสียความรู้สึกอีก

6.หากทางฝ่ายการตลาดของบริษัทฯตระหนักสิ่งเหล่านี้อย่างเพียงพอ พิจารณาให้รอบด้านแล้วเหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิด การเล่นกับความรู้สึกคนเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมาก ผลิตนมเพื่อเด็กเพื่อให้ลูกคนอื่นกิน ก็ต้องเข้าใจและมองพฤติกรรมผู้บริโภคที่อยู่ในฐานะพ่อแม่ให้ออกว่า เค้าซื้อนมเท่าไรก็ได้เพื่อลูก บางคนซื้อทั้งหมดได้ในครั้งเดียว บางคนเงินน้อยค่อย ๆ ซื้อสะสมให้ลูกจนครบเพื่อแลกของ ไม่ว่าลูกคนมีหรือคนไม่มี เด็กก็คือเด็ก ในเมื่อจะหวังผลจากเด็กแล้วกรุณาเข้าใจในความรู้สึกเด็กให้มากกว่านี้ ทำธุรกิจหวังผลกำไรไม่ใช่เรื่องแปลก แต่มันไม่ควรเหยียบความรู้สึกคนอื่นโดยเฉพาะเด็ก ๆ ไปสู่สิ่งที่ตัวเองต้องการ/ด้วยความเคารพ  

-------------------------------------------------------------------------------------------------
เรื่องของเรื่อง ดัชมิลล์เค้ามีแคมเปญสะสมสติ๊กเกอร์หลังกล่องดัชมิลล์คิดส์ 100 แต้มแลกของรางวัลชุดเสริมทักษะเชลล์ดอน
แคมเปญน่าจะเริ่มตุลาคม (ถ้าจำไม่ผิด) แล้วของรางวัลกว่า 40,000 ชิ้นก็หมดภายในตุลาคม เช่นกัน
เราสะสมครบตั้งแต่ตุลาคมเพราะเราซื้อทีหลายแพ็ค แต่ยังไม่มีเวลาไปส่ง เราก็เลยโทรไปสอบถามก่อนว่าของรางวัลยังมีอยู่ไหม
ช่วงวันที่ประมาณ 29 - 31 ตุลา ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ายังมีอยู่ค่ะ หรืออีกเพียบเลยเป็น"หมื่น"ชิ้น เลือกสีได้ด้วย เราก็เบาใจว่าทัน

กว่าเราจะได้ส่งจริง ๆ ก็ วันที่ 4/11/2013 ผู้รับรับวันที่ 7/11/2013 ตรงนี้เราไม่ได้เพราะเค้าบอกว่าหมดตั้งแต่สิ้นเดือนตุลาคม
โอเคเรายอมรับกติกาโดยดี เพราะมันหมดจะให้ทำไง ก็ไม่เป็นไร แต่แต่แต่ คนที่เค้าส่งไปตั้งแต่เดือนตุลาล่ะคะทำไมไม่ได้ หรือ
จะอ้างแค่ว่าส่งแล้วไปรษณีย์ทำหาย ของหายตรวจสอบไม่ได้ แล้วทำไมคุณไม่ส่งให้มันมีระบบมากกว่านี้
แล้วบางคนที่เค้าส่งไปตอน พ.ย. พอโทรไปถามบอกว่าของรางวัลยังเหลือเป็นหมื่นชิ้น เพื่อ?????

สุดท้ายที่เราอยากรู้ค่ะ แสตมป์ที่ส่ง ๆ ไปกันเราอยากรู้ค่ะว่าโดยปกติแล้วมันเปลี่ยนเป็นมูลค่าเงินสดได้ไหม
เพราะลองคนส่งไปสัก 40,000 - 100,000 ชิ้นในเดือนถัดมา(ก็ของมันขายดีนิ่-- โดยที่ของรางวัลก็ไม่ได้) แสตมป์ค่าส่งชิ้นละ 20 บ.
มูลค่าเงินมัน 800,000 - 2,000,000 !!!!! เลยเชียวนะ สุดยอดมาก นี่เดี๋ยวก็มีแคมเปญ

ปล.ใครที่แลกแล้วยังไม่ได้ โทรไปสอบถามดูนะคะ เผื่อว่าจะยังได้หรือพัสดุตีกลับอย่างที่แอดมินเพจบอก แต่น้องที่เราโทรไปบอกว่า
ไม่เห็นจะมีอะไรตีกลับมาเลยนะ โยนกันมั่วไปหมด ขี้มั่วจริง ๆ

ปล. 2 ทีหลังนะคะ เราว่าถ้าทางบริษัทคุณไม่อยากเสียค่าส่งขนาดนั้น สู้ซื้อกี่แพ็คแล้วไปแลกตรงเคาท์เตอร์ห้างเลยยังดีซะกว่า

ปล. ขนาดนมผงที่ลูกสาวเรากินอยู่ของรางวัลก็มีมูลค่ามากกว่า เค้าก็ไม่เคยมาเรียกร้องค่าส่ง แถมส่งลงทะเบียนให้ด้วย ตรวจสอบได้เลย
      น่าขโมยกว่าเครื่องเขียนคุณอีกนะ เราว่าขนาดร้านขายของทางเน็ตก็อกแก็กๆยังหาวิธีส่งของลูกค้าได้เลย นี่คุณอยู่ในรูปแบบบริษัท
      นะคะ เรายังสงสัยเลยว่าทำไมปัญหาแค่นี้แก้ไขปรับปรุงพัฒนาให้มันดีกว่าร้านขายของทางเน็ตยังไม่ได้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่