คือเจ้าของกระทู้ได้เข้าไปใช้บริการที่ BIC C มินิ สาขา 425 ซึ่งตั้งอยู่ในปั้มน้ำมันบางจากซอยพระราม 2 (28) เวลาโดยประมาณ 18.50 นาที โดยที่BIC C สาขานี้เป็นทางผ่านกลับบ้านจึงแวะใช้บริการ เหตุการณ์ก็คือ ด้วยที่เคยใช้บริการมาค่อนข้างบ่อยกับที่นี้ จึงพอจะทราบว่าที่นี้จะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าสด ในอัตราครึ่งราคาหรือแล้วแต่ตามที่กำหนด เมื่อเดินเข้าไปใช้บริการเห็นสินค้าวางจัดเตรียมไว้ในจุดที่รอการจัดโปรโมชั่น ดิฉันจึงสอบถามพนักงานว่าสินค้ากลุ่มนี้เป้นสินค้าที่รอการจัดโปรโมชั่น ใช่หรือไม่ พนักงานหญิงท่านหนึ่งก็ตอบว่า ใช่ แต่ต้องรอเวลาและรอเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่ง ดิฉันเลยแจ้งไปว่าไม่เป็นไรค่ะ ดิฉันรอได้ ดิฉันและครอบครัวก็เดินเลือกดูสินค้าอย่างอื่นเพื่อเป็นการรอเวลาอย่างที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง เวลาผ่านไปสักพักเจ้าหน้าที่คนที่พนักงานแจ้งก็เดินเข้าไปในเคาเตอร์ดิฉันก็ยังไม่คิดอะไร คิดว่าคงรอเวลาจริงๆ จนคุณพ่อคุณแม่ดิฉันขอตัวออกไปรอด้านนอก เหลือแค่ดิฉันกับน้อง รออยู่ข้างในเพียง 2 คน
เวลาผ่านไปเกือบ 20 นาที ดิฉันก็ยังเห็นว่าพนักงานไม่ได้มีการมาจัดสินค้าหรือว่าทำสิ่งใด ปล่อยให้ดิฉันรอต่อไป มีเพียงพนักงานหญิงท่านหนึ่งที่ รับสินค้าหน้าร้าน เดินข้ามสินค้าที่รอเตรียมจัดโปรโมชั่นโดยที่ไม่คิดถึงว่าของเหล่านี้เป็นสินค้าที่จะต้องขายให้กับลูกค้า เดินข้ามไปข้ามมา ต่อหน้าดิฉัน ตัวดิฉันก็ไม่คิดอะไรมากก็เข้าใจว่า เขาคงคิดไม่ถึง เกี่ยวกับมารยาทในส่วนนี้
แต่เมื่อเวลาผ่านไปอีก ก็มีชาย 2 คน เป็นชายร่างใหญ่ ผิวสีดำ 1 คน ชายร่างผอมผิวสีขาว 1 คนเดินเข้ามาในจุดที่รอจัดเตรียมสินค้า ชายคนดังกล่าวเดินมาหยิบสินค้าในตระกร้า ดิฉันจึงแจ้งไปว่า สินค้าชิ้นนี้ดิฉันเลือกไว้แล้วค่ะ เขาก็ทำหน้าไม่พอใจมากแล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่ดุดันว่า ของที่วางอยู่ตรงนี้ของพวกผม พร้อมกับหยิบของไป ซึ่งตัวดิฉันก็ไม่ได้โต้ตอบก็เดินออกมา ด้วยความสงสัยว่าพนักงานไม่แจ้งว่าสินค้ามีเจ้าของแล้วหรือไม่
แต่เมื่อเดินออกมาเจอคุณพ่อ ด้านนอกจึงได้รู้ว่า มีพนักงานหญิง คนที่รับสินค้าข้างต้น เดินออกมาบอกชายกลุ่มดังกล่าวว่า ลูกค้ารอสินค้าอยู่ด้านในให้เดินเข้าไปจัดการ เพราะไม่อย่างนั้นพวกชายเหล่านั้นก็จะไม่ได้สินค้าในช่วงโปรโมชั่นดังกล่าว ดิฉันพอจะทราบได้ว่าชายกลุ่มดังกล่าวกับพนักงานหญิง 3 ท่านนี้คงมีความเกี่ยวข้องกัน แต่ดิฉันไม่ทราบว่าพนักงานที่เรียกว่าพนักงานบริการใช้วิธีแบบนี้ในการบริหารจัดการ ให้ลูกค้าที่มารอใช้บริการแบบนี้ แล้วเหตุผลใดถึงต้องให้ผู้ชาย 2 ท่านเข้ามาขมขู่ ลูกค้าซึ่งรอใช้บริการโดยที่ไม่ได้คิดจะมีปากเสียงหรือเถียงกับพนักงานแต่อย่างใดเลย ถ้าพนักงานแจ้งตั้งแต่ข้างต้นว่าสินค้าดังกล่าวมีเจ้าของเป็น พวกของตนแล้ว ดิฉันก็จะไม่เข้าไปยุ่ง แต่นี้ปล่อยให้รอจนเกิดเหตุการณ์ดัวกล่าว พนักงานทำสีหน้าเหมือนสะใจที่สามารถไล่ลูกค้าออกมาได้ นี้คือวิธีการบริการที่ ถูกอบรมมาแล้วใช่หรือไม่ เหตุการณ์นี้ดิฉันไม่ได้ต้องการจะบอกว่าดิฉันต้องได้สินค้ากลุ่มนี้ แต่ดิฉันแค่ไม่เข้าใจว่า เหตุใดพนักงานถึงใช้วิธีนี้ในการไล่ลูกค้า
***** ตัวดิฉันคงจะไม่กลับไปใช้บริการที่สาขานี้อีก เพราะคงไม่เชื่อมั่นได้ว่า ถ้าเรื่องนี้ถูกร้องเรียนหรือเผยแพร่พนักงานกับชายกลุ่มดังกล่าวจะกระทำสิ่งใดถ้าดิฉันไปใช้บริการและคงบอกต่อๆไปถึงมารยาทของพนักงานสาขานี้เพื่อที่ไม่ให้ใครต้องเจอเหตุการณ์แบบดิฉันอีก*****
***** ดิฉันไม่รู้จะแจ้งเรื่องนี้กับฝ่ายดูแลพนักงานของ ผู้ประกอบการนี้เช่นไร หรือใครเคยเจอเหตุการณ์แบบข้างต้น เพื่อเป็นการพัฒนาให้คุณภาพบริการของพนักงานบริการดีขึ้น******
***** มารยาทการใช้เท้าเขี่ย หรือ ข้ามสินค้า เป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง ในสิ่งที่รอเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้า******
รบกสนผู้บริการหรือผู้มีส่วนดูแลกวนขันในสิ่งเหล่านี้ด้วย จากลูกค้าธรรมดา ธรรมดา ที่ไม่มีค่าในสายตาพนักงาน
ขอแชร์.....พฤติกรรมการบริการของพนักงาน BIC C MINI
เวลาผ่านไปเกือบ 20 นาที ดิฉันก็ยังเห็นว่าพนักงานไม่ได้มีการมาจัดสินค้าหรือว่าทำสิ่งใด ปล่อยให้ดิฉันรอต่อไป มีเพียงพนักงานหญิงท่านหนึ่งที่ รับสินค้าหน้าร้าน เดินข้ามสินค้าที่รอเตรียมจัดโปรโมชั่นโดยที่ไม่คิดถึงว่าของเหล่านี้เป็นสินค้าที่จะต้องขายให้กับลูกค้า เดินข้ามไปข้ามมา ต่อหน้าดิฉัน ตัวดิฉันก็ไม่คิดอะไรมากก็เข้าใจว่า เขาคงคิดไม่ถึง เกี่ยวกับมารยาทในส่วนนี้
แต่เมื่อเวลาผ่านไปอีก ก็มีชาย 2 คน เป็นชายร่างใหญ่ ผิวสีดำ 1 คน ชายร่างผอมผิวสีขาว 1 คนเดินเข้ามาในจุดที่รอจัดเตรียมสินค้า ชายคนดังกล่าวเดินมาหยิบสินค้าในตระกร้า ดิฉันจึงแจ้งไปว่า สินค้าชิ้นนี้ดิฉันเลือกไว้แล้วค่ะ เขาก็ทำหน้าไม่พอใจมากแล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่ดุดันว่า ของที่วางอยู่ตรงนี้ของพวกผม พร้อมกับหยิบของไป ซึ่งตัวดิฉันก็ไม่ได้โต้ตอบก็เดินออกมา ด้วยความสงสัยว่าพนักงานไม่แจ้งว่าสินค้ามีเจ้าของแล้วหรือไม่
แต่เมื่อเดินออกมาเจอคุณพ่อ ด้านนอกจึงได้รู้ว่า มีพนักงานหญิง คนที่รับสินค้าข้างต้น เดินออกมาบอกชายกลุ่มดังกล่าวว่า ลูกค้ารอสินค้าอยู่ด้านในให้เดินเข้าไปจัดการ เพราะไม่อย่างนั้นพวกชายเหล่านั้นก็จะไม่ได้สินค้าในช่วงโปรโมชั่นดังกล่าว ดิฉันพอจะทราบได้ว่าชายกลุ่มดังกล่าวกับพนักงานหญิง 3 ท่านนี้คงมีความเกี่ยวข้องกัน แต่ดิฉันไม่ทราบว่าพนักงานที่เรียกว่าพนักงานบริการใช้วิธีแบบนี้ในการบริหารจัดการ ให้ลูกค้าที่มารอใช้บริการแบบนี้ แล้วเหตุผลใดถึงต้องให้ผู้ชาย 2 ท่านเข้ามาขมขู่ ลูกค้าซึ่งรอใช้บริการโดยที่ไม่ได้คิดจะมีปากเสียงหรือเถียงกับพนักงานแต่อย่างใดเลย ถ้าพนักงานแจ้งตั้งแต่ข้างต้นว่าสินค้าดังกล่าวมีเจ้าของเป็น พวกของตนแล้ว ดิฉันก็จะไม่เข้าไปยุ่ง แต่นี้ปล่อยให้รอจนเกิดเหตุการณ์ดัวกล่าว พนักงานทำสีหน้าเหมือนสะใจที่สามารถไล่ลูกค้าออกมาได้ นี้คือวิธีการบริการที่ ถูกอบรมมาแล้วใช่หรือไม่ เหตุการณ์นี้ดิฉันไม่ได้ต้องการจะบอกว่าดิฉันต้องได้สินค้ากลุ่มนี้ แต่ดิฉันแค่ไม่เข้าใจว่า เหตุใดพนักงานถึงใช้วิธีนี้ในการไล่ลูกค้า
***** ตัวดิฉันคงจะไม่กลับไปใช้บริการที่สาขานี้อีก เพราะคงไม่เชื่อมั่นได้ว่า ถ้าเรื่องนี้ถูกร้องเรียนหรือเผยแพร่พนักงานกับชายกลุ่มดังกล่าวจะกระทำสิ่งใดถ้าดิฉันไปใช้บริการและคงบอกต่อๆไปถึงมารยาทของพนักงานสาขานี้เพื่อที่ไม่ให้ใครต้องเจอเหตุการณ์แบบดิฉันอีก*****
***** ดิฉันไม่รู้จะแจ้งเรื่องนี้กับฝ่ายดูแลพนักงานของ ผู้ประกอบการนี้เช่นไร หรือใครเคยเจอเหตุการณ์แบบข้างต้น เพื่อเป็นการพัฒนาให้คุณภาพบริการของพนักงานบริการดีขึ้น******
***** มารยาทการใช้เท้าเขี่ย หรือ ข้ามสินค้า เป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง ในสิ่งที่รอเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้า******
รบกสนผู้บริการหรือผู้มีส่วนดูแลกวนขันในสิ่งเหล่านี้ด้วย จากลูกค้าธรรมดา ธรรมดา ที่ไม่มีค่าในสายตาพนักงาน