อยากระบาย!! ไม่เข้าใจระบบการทำงานของ การบินไทย ติดอยุ่ที่ปักกิ่งมา 3 วันแล้ว !!!!!

เรามีสุนัขอยู่2ตัวอยู่ที่จีน เมืองต้าเหลียน  (ตัวใหญ่1 ตัวกับ ตัวเล็ก1ตัว)  และเราอยากเอาสุนัขกลับไทย เราเลยเลือกสายกานบินไทย พอเช็คตั๋วของการบินไทยก็ไม่มีตั๋วบินตรงเที่ยวเดียวจากต้าเหลียน(จีน)-กรุงเทพ (ไทย) ถ้าจะบินตรงมีแต่ ปักกิ่ง(จีน)-กรุงเทพ(ไทย) เราเลยเลือกนั่งรถจากต้าเหลียนมาปักกิ่ง ใช้เวลาประมาน 10 ชั่วโมงถึงต้าเหลียน ขอบอกเลยว่าเหนื่อยมากจริงๆ เพราะต้องนำสุนัขมาด้วยทั้งสองตัว พอมาถึงปักกิ่งก็ได้พัก1คืนแล้ววันรุ่งขึ้นก็ออกไปทำเอกสารนำสุนัขเข้าออกประเทศ พอเอกสารเรียบร้อย เราก็ได้เริ่มจองตั๋วเครื่องบิน

    คือปัญหาเริ่มจากเราจะจองตั๋วผ่านทางเน็ต และวันที่จองตั๋ว เว็ปจองตั๋วของการบินไทยก็ได้มีปัญหา ไม่สามารถจ่ายเงิน หรือ จองได้เลย เราเลยให้คุณแม่ที่อยุ่เมืองไทยโทรไปหาการบินไทยเพื่อจองตั๋วให้ แต่พอคุณแม่โทรไปคุยก็ไม่สามารถจองได้ เนื่องจาก ห้องขายตั๋วปิดตอน5โมงเย็น และ หลังจากนั้นคุณแม่ก็ได้ถาม พนักงานที่รับสาย เกี่ยวกับเรื่องนำสุนัขบินไปไทย ทางพนักงานก็ได้บอกว่า ไม่ต้องจองที่ให้สุนัข สามารถนำสุนัขและเอกสารใบตรวจโรค(เข้าออกประเทศ) ไปยื่นที่เค้าเตอร์เช็คอิน ได้เลยไม่ต้องแจ้งก่อน หรือ จะแจ้งกับเค้าไว้ก่อนก็ได้

    พอเราสอบถามข้อมูลเรียบร้อยแล้ว วันรุ่งขึ้นคุณแม่เราก็รีบไปซื้อตั๋วที่ การบินไทยสำนักงานใหญ่ที่หลานหลวง ตั้งแต่9โมงเช้า หลังจากนั้นพอได้ตั๋ว คุณแม่ก็โทรมาบอกเราว่าได้ตั๋วแล้ว เราเลยขอสายพนักงาน เพื่อเช็คชัว เรื่องน้ำสุนัขขึ้นเครื่อง พอสอบถามพนักงาน พนักงานก็บอกว่า ถ้าไม่ได้แจ้งว่าจะเอาสุนัขขึ๋นเครื่องก่อน 48 ชั่วโมง ก็ไม่สามารถนำสุนัขขึ้นเครื่องได้ เราเลยตกใจมาก เราเลยรีบบอกเค้าว่า งั้นเราเลื่อนตั๋วออกไปอีก2 วัน (วันที่จองตั๋วคือวันศุกร์ตอนเช้า เราซื้อตั๋วของวันเสาร์รอบ 5 โมงเย็น) เราจึงของเปลี่ยนตั๋วเป็นวันอาทิตย์รอบ 5 โมงเย็ยแทน เพราะนับจากวันที่จองตั๋วไป48ชั่วโมง ก็คือวันอาทิตย์ แต่พนักงานก็บอกว่าเราต้องโทรไปบอก การบินไทยที่ปักกิ่ง เค้าเลยให้เบอร์เรามา พอได้เบอร์เราก็รีบโทรไปทันที รอสายนานมากๆกว่าจะมีคนรับ พอเราแจ้งพนักงานที่อยู่ปักกิ่งไป เรื่องนำสุนัขขึ้นเครื่องในวันอาทิตย์ตอน 5 โมงเย็น ทางพนักงานที่ปักกิ่งก็ขอข้อมูลสุนัข โดยการให้ส่งรายละเอียดไปทาง อีเมล   พอหลังวางสายก็ได้ส่งข้อมูลสุนัขไปทั้งหมด(ขนาดกรงสุนัข น้ำหนัก และ เลขที่ใบอนุญาติเข้าออกประเทศของสุนัข) พอหลังส่งเสร็จเราก็ได้โทรกลับไปหาการบินไทยที่ปักกิ่ง รอสายนานเหมือนเดิมและโทรไปหลายรอบมากไม่มีคนรับสายเลย หลังจากนั้นก็ติดพักเที่ยง เราก็ต้องรอเวลาโทรไปใหม่ ประมาน 1โมง พอโทรไปเลื่อยๆก็มีพนังงานรับ เราก็เลยบอกไปว่าเราส่ง อีเมล ให้แล้ว และเราเลยถามว่า จะได้ตั๋ววันอาทิตย์นี้ชัวมั้ย  พนักงานตอบมาว่า ไม่ทันเพราะว่าต้องส่งเรื่องไปที่ไทยและต้องให้ที่ไทยตอบรับมาก่อนถึงสามารถนำสุนัขขึ้นได้ และวันเสาร์ อาทิตย์ ก็หยุดงาน เลยต้องรอถึงวันจันทร์และก็ไม่แน่ใจว่าจะได้ตั๋วรึเปล่า อย่างเร็วสุดก็วันจันทร์ อย่างช้าสุดก็วันอังคาร ยังไงให้เราติดต่อ การบินไทยที่ไทยอีกที เราก็ให้คุณแม่ติดต่อไปอีก สรุปพอติดต่อไปอีกทีก็ไม่สามารถทำอะไรทันแล้วต้องรอวันจันทร์ เพราะตอนนี้วันศุกร์ตอนเย็น และ วันเสาร์ อาทิตย์ ก็ไม่ได้ทำงาน

    ตอนนี้เราก็ได้แต่รอ อยู่ที่ปักกิ่ง ค่าโรงแรมกับค่าฝากสุนัขก็เสียมา3วันแล้ว ทำอะไรไม่ได้เลย ได้แต่รอ อีเมล ตอบกลับจากการบินไทยอย่างเดียว ถ้ารอถึงวันจันทร์ อีกอีกตั้ง2 วัน

    ไม่รู้ว่าควรทำยังไงดี มีใครพอให้คำปรึกษา หรือ แนะนำอะไร เราได้บ้างมั้ย?

        รบกวนหน่อยเพราะไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เพราะตอนนี้ลำบาก และ เดือดร้อนมาก

       เบื่อกับระบบของการบินไทยมากตอนนี้!!! แย่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่