เครื่องยนต์โรตารี่ กับ เครื่องสูบนอนยัน ในเครื่องเบนซินจะมีปัญหาเครื่องแรงบิด จะมาในรอบสูง
ทำให้กินน้ำมันมาก มากกว่าเครื่องแบบสูบตั้ง โดยเฉพาะโรตารี่ เครื่องจะสึกหรอสูงกินน้ำมันเครื่อง
ถ้าพัฒนาเป็นดีเซล คอมมอนเรล แบบฉีดตรง ใช้หัวฉีดแรงดันมากกว่า 2,000 psi
จะทำให้แรงบิดมาในรอบต่ำมากเพียงใด โรเตอร์4ตัว ทำงานต่างจาก2ตัวอย่างไร มาสด้าถึงไม่ทำขาย
เห็นที่ซูบารุ โฆษณาดีกว่าเบนซินมาก เสียงเครื่องไม่ดังแบบอีซูซุ
แรงบิดมาไม่เกินสามพันรอบ ประหยัดน้ำมันมากกว่าเบนซิลเยอะ 4wd ทางไกล15โล ลิตร
การที่ตัดชุดจุดระเบิดทิ้งไป ทำให้การออกแบบง่ายกว่าเดิมหรือไม่ เพราะอาจได้ม้าน้อยลง
แต่แก้โดยการพ่วงหอยคู่แปรผันแทน น่าจะเป็นที่นิยมเพราะได้ทั้ง เร็ว แรง ประหยัด ในความจุเครื่องต่ำ
แต่โรตารี่เงียบไปเลย ต้นปีนี้ออกข่าวว่าจะปัดฝุ่นใหม่ แต่ไม่แจ้งว่าทำดีเซลหรือไม่
เครื่องดีเซลทั้งสองแบบ เมื่อพัฒนาใช้เพื่อปั่นไฟในระบบไฮบริด จะทำงานได้ดีกว่าเครื่องสูบตั้งหรือไม่
เพราะให้ศูนย์ถ่วงต่ำกว่า สมดุลสั่นสะเทือนดีกว่า
รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วย ขอบคุณครับ
เครื่องยนต์โรตารี่ กับ เครื่องสูบนอนยัน เมื่อเป็นเครื่องดีเซลแล้ว ดีกว่าเบนซินอย่างไร
ทำให้กินน้ำมันมาก มากกว่าเครื่องแบบสูบตั้ง โดยเฉพาะโรตารี่ เครื่องจะสึกหรอสูงกินน้ำมันเครื่อง
ถ้าพัฒนาเป็นดีเซล คอมมอนเรล แบบฉีดตรง ใช้หัวฉีดแรงดันมากกว่า 2,000 psi
จะทำให้แรงบิดมาในรอบต่ำมากเพียงใด โรเตอร์4ตัว ทำงานต่างจาก2ตัวอย่างไร มาสด้าถึงไม่ทำขาย
เห็นที่ซูบารุ โฆษณาดีกว่าเบนซินมาก เสียงเครื่องไม่ดังแบบอีซูซุ
แรงบิดมาไม่เกินสามพันรอบ ประหยัดน้ำมันมากกว่าเบนซิลเยอะ 4wd ทางไกล15โล ลิตร
การที่ตัดชุดจุดระเบิดทิ้งไป ทำให้การออกแบบง่ายกว่าเดิมหรือไม่ เพราะอาจได้ม้าน้อยลง
แต่แก้โดยการพ่วงหอยคู่แปรผันแทน น่าจะเป็นที่นิยมเพราะได้ทั้ง เร็ว แรง ประหยัด ในความจุเครื่องต่ำ
แต่โรตารี่เงียบไปเลย ต้นปีนี้ออกข่าวว่าจะปัดฝุ่นใหม่ แต่ไม่แจ้งว่าทำดีเซลหรือไม่
เครื่องดีเซลทั้งสองแบบ เมื่อพัฒนาใช้เพื่อปั่นไฟในระบบไฮบริด จะทำงานได้ดีกว่าเครื่องสูบตั้งหรือไม่
เพราะให้ศูนย์ถ่วงต่ำกว่า สมดุลสั่นสะเทือนดีกว่า
รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วย ขอบคุณครับ