advice เคลมคืนเงินแบบนี้เพื่อน ๆ รับได้หรือเปล่า

สวัสดีครับเพื่อน ๆ มีเรื่องขอความเห็นหน่อยครับ เรื่องสินค้าเคลมกับ advice
เรื่องมีอยู่ว่า ได้ทำการเคลม MB และ Ram ไว้ เป็นรุ่น
- DDR3 (1333) 2GB 'Kingston' 'Ingram/Synnex' (ตัวเตี้ย) ซื้อมาวันที่ 12/5/2011 ราคา ณ ตอนนั้น 670 บาท
- (938-VSL) ASROCK 890GMH/USB3 'Asys' ซื้อมาวันที่ 27/6/2011 ราคา ณ ตอนนั้น 2750 บาท

ทั้งสองรายการเป็นคอมคนละชุด ส่งเคลมผ่านหน้าร้านที่ซื้อวันที่ 4/1/2014

โดย Mb มีอาการเสียบปลั๊กแล้วเครื่องติดเอง 3-4 วินาที จะดับ กดเปิดไม่ติด
ส่วน Ram เสียบแล้ว Mb มีเสียงร้อง ตู๊ด ๆ ๆ ๆ

หลังจากเคลมไปหลายวัน จนวันนี้ 23/1/2014 ได้มีโทรศัพท์จากฝ่ายเคลมจากร้านที่ซื้อว่า
บริษัทผู้ผลิตไม่มีสินค้าเปลี่ยนให้ทั้งสองรายการ โดยเสนอคืนเงินให้ตามนี้
- MB คืนเงิน 1800 บาท
- Ram คืนเงิน 200 บาท
ณ ตอนนั้นผมตอบตงลงไป เพราะคิดว่าไม่มีทางเลือก เลยขอเคลมคืนเป็นเงิน กะว่าจะเอาไปซื้อตัวใหม่

แต่พอมาเช็คราคาและสเปกและระยประกันที่เหลือ คิดว่า เงินแค่นี้เอาไปซื้อมือสองยังไม่ได้เลย
เลยโทรไปที่ศูนย์เคลมที่ advice ขอให้พิจารณาใหม่ว่า น่าจะมีรุ่นใกล้เคียงกันทดแทนได้
เพราะหน้าเวปยังมีสินค้าที่ใกล้เคียงขายอยู่เลย อย่างแรม ddr3/1333 2G kingston มีขายอยู่แต่ราคา 870 บาท
ส่วน Mb มีแต่รุ่นต่ำกว่าตัวที่ส่งเคลมไป อย่างตัวที่ราคาสูงที่สุดในเวป 1930 บาท สเปกยังต่ำกว่าตัวที่ส่งเคลมไปเลย

บวกลบคูณหารแล้วคิดว่าไม่คุ้มค่าแน่ จึงได้คุยกับฝ่ายเคลมว่ามีทางอื่นอีกไหมที่เราจะได้ของเคลมรุ่นเดิม
ที่ไม่ต้องเพิ่มเงิน เพราะมันยังอยู่ในประกัน หรือว่าจะให้เพิ่มเงินเพื่ออัพเกรดก็ได้

ได้รับคำตอบว่า ซัพพลาย แจ้งมาว่า ณ ตอนนี้ mb ไม่มีสินค้ารุ่นเดิมเปลี่ยนให้ และแรมที่ศูนย์เคลมก็ถูกจองจนเต็มหมดแล้ว
เลยไม่มีสินค้าเปลี่ยนให้ จึงได้เสนอคืนเงินตามที่ได้แจ้งไปแล้ว

แต่ถ้าเราอยากได้ทางเลือกอื่น เช่น อัพเกรด เปลี่ยนรุ่น เพิ่มเงิน หรือรอจนกว่าสินค้ารุ่นเดิมจะมา เขาขอพิจารณาก่อน
แล้วขอเบอร์โทรติดต่อกลับไว้

เคสนี้เพื่อน ๆ ว่าตกลงมันควรเป็นแบบไหน รับเงินมาแล้วไปหาซื้อใหม่ดีกว่าหรือเปล่า แต่ส่วนต่างมันเยอะเหลือเกิน
ตอนนี้ก็ได้แต่รอทางฝ่ายเคลมว่าจะพิจารณายังไงได้บ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่