สืบเนื่องมาจากกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/31500304 ผมตัดสินใจยกเลิกกส่งารเคลม iPhone 5s มีปัญหาเรื่องจอขึ้นลายเส้น ทั้งที่ซื้อมาได้เพียง 8 วัน ทั้งๆที่ไม่ได้ทำตกหรือทำอะไรที่เป็นสาเหตุให้เครื่องเสีย เลยตัดสินใจส่งเคลมศูนย์เพื่อที่เปลี่ยนเครื่องใหม่ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
แต่... ทางทีมงานดีแทคได้โทรมาแจ้งว่าอาการจอขึ้นเส้นของเครื่องผมนั้น มีมูลค่าในการเคลม 9000 บาท เนื่องจากเงื่อนใขของประกันระบุว่า
หากมีรอยยุบ รอยบุบ หรือตำหนิ ต้องมีค่าใช้จ่าย... ผมก็เลยค้านเพราะว่าผมไม่ได้ทำตก และ ไม่มีตำหนิอะไรด้วย
ในใบเคลมก็ไม่ได้ระบุด้วยว่ามีตำหนิ... แต่ทางทีมงานเขาบอกว่าสาเหตุของปัญหาคือ "
เกิดจากการตก โดยพบร่องรอยความเสียหายอยู่ตรงที่บริเวณมุมบนขวาของตัวเครื่อง...และพบว่ามีรอยบิด... ผมก็เลยบอกยกเลิกการเคลมไป และวันนี้ได้รับเครื่องคืนเลยนำมาให้ดูจุดที่เกิดปัญหากัน...
[CR] ศูนย์ DTAC คุณทำกับผมแบบนี้เหรอครับ...