ผมขับเกียร์ MT มาตลอดครับ
อีกไม่กี่วัน จะได้ขับเกียร์ AT เลยไม่รู้ผมจะทำความคุ้นเคยนานเท่าไร
D N P R
- D ใช้เคลื่อนรถไปข้างหน้า
- N เกียร์ว่าง ฟรี ความรู้สึกก็คงเหมือนเหยียบคลัช
- P จอดรถ ความรู้สึกนี้ ผมไม่เคยสัมผัสมาก่อน ถ้าเข้าเกียร์นี้ รถจะอยู่ในอาการไหน ถ้าเทียบกับ MT (ปรกติเวลาผมจอด ผมจะใส้เกียร์ 1 ไม่ก็เกียร์ถอย )
- R ถอยหลัง
ผมสัมสนระหว่างการเปลี่ยน D N P R มันไม่มีคลัชให้เหยียบ ความรุ้สึกของยางรถการเกาะถนน ณ ขณะนั้นจะเป็นยังไง
ตอนนี้ พูดไปผมก็มองไม่เห็นภาพ แต่อยากลองทำความรู้จักกันก่อน แค่อยากลองศึกษาทฤษฎี ก่อนใช้รถจริง
พอมีคำนิยามสั้นๆ สำหรับมือใหม่ AT ป่าวครับ
ผมกำลังกังวัลว่า ในช่วงรถติด ตอนไหนควรเหยีบเบรกช่วยเพื่อไม่ต้องเปลี่ยนสลับบ่อยๆ D N P
แล้วช่วงที่อยากกระชากรถตอนที่เราแซง เกียร์ออโต้มันจะอืดไหม
ปล.รถไม่มีคลัชความสนุกในการออกตัวและกระชากคงหายไปหมด แต่ผมก็อยากจะลองอะไรใหม่ๆเหมือนกัน เลยเลือก AT
ปล2. เท้าซ้ายผมจะว่างแล้วไช่ไหมครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้อ้างอิง http://group.wunjun.com/myheartmusic/topic/326506-9745
.............รู้สึกทำอะไรไม่ถุกที่จะได้ขับรถเกียร์ AT ครั้งแรงในชีวิต...............
อีกไม่กี่วัน จะได้ขับเกียร์ AT เลยไม่รู้ผมจะทำความคุ้นเคยนานเท่าไร
D N P R
- D ใช้เคลื่อนรถไปข้างหน้า
- N เกียร์ว่าง ฟรี ความรู้สึกก็คงเหมือนเหยียบคลัช
- P จอดรถ ความรู้สึกนี้ ผมไม่เคยสัมผัสมาก่อน ถ้าเข้าเกียร์นี้ รถจะอยู่ในอาการไหน ถ้าเทียบกับ MT (ปรกติเวลาผมจอด ผมจะใส้เกียร์ 1 ไม่ก็เกียร์ถอย )
- R ถอยหลัง
ผมสัมสนระหว่างการเปลี่ยน D N P R มันไม่มีคลัชให้เหยียบ ความรุ้สึกของยางรถการเกาะถนน ณ ขณะนั้นจะเป็นยังไง
ตอนนี้ พูดไปผมก็มองไม่เห็นภาพ แต่อยากลองทำความรู้จักกันก่อน แค่อยากลองศึกษาทฤษฎี ก่อนใช้รถจริง
พอมีคำนิยามสั้นๆ สำหรับมือใหม่ AT ป่าวครับ
ผมกำลังกังวัลว่า ในช่วงรถติด ตอนไหนควรเหยีบเบรกช่วยเพื่อไม่ต้องเปลี่ยนสลับบ่อยๆ D N P
แล้วช่วงที่อยากกระชากรถตอนที่เราแซง เกียร์ออโต้มันจะอืดไหม
ปล.รถไม่มีคลัชความสนุกในการออกตัวและกระชากคงหายไปหมด แต่ผมก็อยากจะลองอะไรใหม่ๆเหมือนกัน เลยเลือก AT
ปล2. เท้าซ้ายผมจะว่างแล้วไช่ไหมครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้