เมื่อวันที่ 07/01/2557 พอดีได้จองตั๋วเครื่องบินกลับบ้าน จาก กทม -> กระบี่ ของสายการบิน Airasia ผ่านหน้าเว็บของ Expedia
ซึ่งได้ผลการจองแบบนี้
http://image.free.in.th/v/2013/ii/140115102759.jpg
(ขออภัยโพสรูปไม่ได้)
ในรูปการจองผ่าน Expedia เหมือนจะสวยไม่มีปัญหาอะไร ชื่อผู้เดินทาง รหัสจองเครื่องของ Airasia รอบการเดินทาง ทุกอย่างมีครบ
ปรากฎว่าทาง Airasia ส่ง E-mail กลับมาให้รอบและวันเดินทางตรงกัน แต่.... ชื่อผู้เดินทาง กลับตกหล่น แสดงแค่ คำนำหน้าและนามสกุล
ชื่อหาย (จาก Miss Su..... Ke..... มาเป็น Miss Ke..... ซึ่ง Su..... ที่เป็นชื่อจริงหายไป)
http://image.free.in.th/v/2013/iv/140115110212.jpg
(ขออภัยโพสรูปไม่ได้)
เราก็เลยลองโทรไปสอบถามที่ Airasia เค้าก็ส่งข้อมูลรายละเอียดการจอง สำเนาบัตรประชาชนไปให้ เพื่อเป็นการยืนยัน
แล้วทาง Airasia ก็ให้คำตอบมาว่า ไม่สามารถใช้เดินทางได้ ให้ทางเราไปติดต่อกับ Expedia เพื่อแก้ไขข้อมูล
เนื่องจากทาง Airasia ได้ข้อมูลจาก Expedia มาแบบนี้ เราก็โอเค โทรไปติดต่อกับ Expedia
พอโทรไปที่ Expedia เค้าก็รับเรื่องและจะดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้ แต่อาจจะต้องใช้เวลาดำเนินการ ประมาณ 5 วันทำการ
เราก็ให้เวลาเค้าดำเนินการให้ พอมาวันที่ 12/01/2557 เราโทรไปถาม Expedia อีกครั้ง
เค้าให้คำตอบกลับมาว่าระบบของเค้าไม่มีทางผิดพลาด เพราะฉะนั้นทางเค้าจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
ให้เราไปติดต่อกับทาง Airasia เอาเองไม่มีการช่วยเหลืออะไรเราเลย
เราเองก็คิดว่าเราจะผิดพลาดได้ไง ในเมื่อชื่อและนามสกุล ตอนที่จอง มันระบุว่าเราจะต้องกรอกข้อมูลให้ครบ ทั้งชื่อ และนามสกุล
http://image.free.in.th/v/2013/iv/140115110809.jpg
(ขออภัยโพสรูปไม่ได้)
ซึ่งเราก็กรอกครบ ถึงได้ข้อมูลแบบรูปแรก แต่พอมาเมื่อเช้า (15/01/2557) ตอน 5:32 น.
Expedia ส่ง E-mail กลับมาเหมือนเตือนเรื่องการเดินทาง
http://image.free.in.th/v/2013/iu/140115113425.jpg
แต่ปรากฎว่า E-mail รอบหลัง ชื่อผู้เดินทางหายเหมือนกับทาง Expedia ลบชื่อให้ตรงกับของ Airasia
ทำให้เหมือนกับว่า เราเป็นคนกรอกข้อมูลผิดเองตั้งแต่ต้น
เราไม่รู้จะทำยังไงดี จะขอเงินที่จ่ายไปคืนก็ไม่ได้ ให้ทาง Airasia ช่วย เค้าก็ให้เราติดต่อทาง Expedia
ซึ่งทาง Expedia เองก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลย
คือตอนนี้ไม่ได้ห่วงเรื่องการเดินทางแล้วว่า จะได้ไปหรือไม่ได้ไป แค่อยากได้เงินคืนมากกว่า
เราจะต้องทำอย่างไรดีคะ?
ขอความช่วยเหลือ จองตั๋วเครื่องบิน กับ Expedia แล้วเดินทางไม่ได้
ซึ่งได้ผลการจองแบบนี้
http://image.free.in.th/v/2013/ii/140115102759.jpg
(ขออภัยโพสรูปไม่ได้)
ในรูปการจองผ่าน Expedia เหมือนจะสวยไม่มีปัญหาอะไร ชื่อผู้เดินทาง รหัสจองเครื่องของ Airasia รอบการเดินทาง ทุกอย่างมีครบ
ปรากฎว่าทาง Airasia ส่ง E-mail กลับมาให้รอบและวันเดินทางตรงกัน แต่.... ชื่อผู้เดินทาง กลับตกหล่น แสดงแค่ คำนำหน้าและนามสกุล
ชื่อหาย (จาก Miss Su..... Ke..... มาเป็น Miss Ke..... ซึ่ง Su..... ที่เป็นชื่อจริงหายไป)
http://image.free.in.th/v/2013/iv/140115110212.jpg
(ขออภัยโพสรูปไม่ได้)
เราก็เลยลองโทรไปสอบถามที่ Airasia เค้าก็ส่งข้อมูลรายละเอียดการจอง สำเนาบัตรประชาชนไปให้ เพื่อเป็นการยืนยัน
แล้วทาง Airasia ก็ให้คำตอบมาว่า ไม่สามารถใช้เดินทางได้ ให้ทางเราไปติดต่อกับ Expedia เพื่อแก้ไขข้อมูล
เนื่องจากทาง Airasia ได้ข้อมูลจาก Expedia มาแบบนี้ เราก็โอเค โทรไปติดต่อกับ Expedia
พอโทรไปที่ Expedia เค้าก็รับเรื่องและจะดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้ แต่อาจจะต้องใช้เวลาดำเนินการ ประมาณ 5 วันทำการ
เราก็ให้เวลาเค้าดำเนินการให้ พอมาวันที่ 12/01/2557 เราโทรไปถาม Expedia อีกครั้ง
เค้าให้คำตอบกลับมาว่าระบบของเค้าไม่มีทางผิดพลาด เพราะฉะนั้นทางเค้าจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
ให้เราไปติดต่อกับทาง Airasia เอาเองไม่มีการช่วยเหลืออะไรเราเลย
เราเองก็คิดว่าเราจะผิดพลาดได้ไง ในเมื่อชื่อและนามสกุล ตอนที่จอง มันระบุว่าเราจะต้องกรอกข้อมูลให้ครบ ทั้งชื่อ และนามสกุล
http://image.free.in.th/v/2013/iv/140115110809.jpg
(ขออภัยโพสรูปไม่ได้)
ซึ่งเราก็กรอกครบ ถึงได้ข้อมูลแบบรูปแรก แต่พอมาเมื่อเช้า (15/01/2557) ตอน 5:32 น.
Expedia ส่ง E-mail กลับมาเหมือนเตือนเรื่องการเดินทาง
http://image.free.in.th/v/2013/iu/140115113425.jpg
แต่ปรากฎว่า E-mail รอบหลัง ชื่อผู้เดินทางหายเหมือนกับทาง Expedia ลบชื่อให้ตรงกับของ Airasia
ทำให้เหมือนกับว่า เราเป็นคนกรอกข้อมูลผิดเองตั้งแต่ต้น
เราไม่รู้จะทำยังไงดี จะขอเงินที่จ่ายไปคืนก็ไม่ได้ ให้ทาง Airasia ช่วย เค้าก็ให้เราติดต่อทาง Expedia
ซึ่งทาง Expedia เองก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลย
คือตอนนี้ไม่ได้ห่วงเรื่องการเดินทางแล้วว่า จะได้ไปหรือไม่ได้ไป แค่อยากได้เงินคืนมากกว่า
เราจะต้องทำอย่างไรดีคะ?