ลำดับเหตุการณ์เป็นดังนี้ค่ะ
1. เราพบว่าเครื่อง iphone5 ด้านซ้าย ประกอบไม่สนิท มีเสียงดังแกร๊บ เวลา touch ตรงหน้าจอ(เฉพาะด้านซ้าย)
2. วันนี้ได้นำเครื่องไปให้ ศูนย์บริการ AIS ตรวจสอบดู
3. พนักงานจึงตรวจสอบเครื่อง พร้อมตรวจสอบว่าแบตบวมหรือไม่ ซึ่งวิธีการก็คือ เจ้าหน้าที่ได้กด code อะไรสักอย่างในมือถือเรา
แล้วนำ code ที่ได้ไปกรอกในเครื่องคอม แล้วบอกว่าแบตเราปกติดี (เราถามย้ำไปหลายครั้งว่าแบตปกติจริงเหรอเปล่า จนท.ก็บอกเช็คให้แล้วปกติ)
4. สรุป คือ เคลมเครื่องไม่ได้ จนท.บอกว่า อาการแกร๊บ ไม่มีผลต่อการใช้งาน และ แบตก็ไม่ได้เสื่อม
คำถาม คือว่า
1. ศูนย์บริการสามารถเช๊คแบตเสื่อม โดยใช้แค่ code จากเครื่อง โดยไม่มีการเสียบสาย หรือเครื่องมืออะไร เข้ากับเครื่องเราได้ด้วยเหรอคะ
2. ถ้าสมมุติว่าเครื่องมีการประกอบไม่สนิท แต่เราพบในภายหลัง เราสามารถเคลมเครื่องได้หรือเปล่า
ขอบคุณค่ะ
ศูนย์บริการสามารถเช๊คว่าแบต Iphone 5 เสื่อม/ไม่เสื่อม จาก Code ในตัวเครื่องได้ด้วยเหรอคะ
1. เราพบว่าเครื่อง iphone5 ด้านซ้าย ประกอบไม่สนิท มีเสียงดังแกร๊บ เวลา touch ตรงหน้าจอ(เฉพาะด้านซ้าย)
2. วันนี้ได้นำเครื่องไปให้ ศูนย์บริการ AIS ตรวจสอบดู
3. พนักงานจึงตรวจสอบเครื่อง พร้อมตรวจสอบว่าแบตบวมหรือไม่ ซึ่งวิธีการก็คือ เจ้าหน้าที่ได้กด code อะไรสักอย่างในมือถือเรา
แล้วนำ code ที่ได้ไปกรอกในเครื่องคอม แล้วบอกว่าแบตเราปกติดี (เราถามย้ำไปหลายครั้งว่าแบตปกติจริงเหรอเปล่า จนท.ก็บอกเช็คให้แล้วปกติ)
4. สรุป คือ เคลมเครื่องไม่ได้ จนท.บอกว่า อาการแกร๊บ ไม่มีผลต่อการใช้งาน และ แบตก็ไม่ได้เสื่อม
คำถาม คือว่า
1. ศูนย์บริการสามารถเช๊คแบตเสื่อม โดยใช้แค่ code จากเครื่อง โดยไม่มีการเสียบสาย หรือเครื่องมืออะไร เข้ากับเครื่องเราได้ด้วยเหรอคะ
2. ถ้าสมมุติว่าเครื่องมีการประกอบไม่สนิท แต่เราพบในภายหลัง เราสามารถเคลมเครื่องได้หรือเปล่า
ขอบคุณค่ะ