**มีข้อสรุปแล้วค่า อยู่ความเห็นที่ 11 ค่ะ
สวัสดีค่ะ ปกติอ่านอย่างเดียว ไม่ค่อยได้ตั้งอะไร วันนี้เกิดเหตุการณ์ขึ้นเลยมาเล่าเป็นกรณีศึกษา และขอใช้พื้นที่ตรงนี้ให้ทางรีสอร์ทแสดงความรับผิดชอบค่ะ
ต้นเดือน ธ.ค.
เรื่องเริ่มจาก จขกท กับเพื่อนอีกคนหาทริปไปเที่ยวช่วงปีใหม่ เอาไม่ไกล กทม. มากนัก ขับรถไปได้ชิวๆ เลยคิดว่าไปสวนผึ้งแล้วกัน บรรยากาศน่าจะดี อากาศช่วงนั้นก็เย็น ฟิน แน่ๆๆ ดูดาวดูแกะ วู้ววววว เราก็ไปเจอ "สวนไม้หอมรีสอร์ท" จึงทักเพจเฟสบุ๊คไปถาม
ทางแอดมินเพจ คุณเบน ก็ตอบกลับมาดังภาพ จึงได้คุยโทรศัพท์ถึงรายละเอียดเบื้องต้นกัน และขอไลน์ไป เพื่อส่งข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมภาพห้องพัก โดยบ้านที่ว่างชื่อ ชงโค บ้านลูกค้าฝาก ราคาคืนละ 1750 เราจะเข้าพัก 2 คืนคือ เข้า 30-31 ธ.ค. ออก 1 ม.ค. (ได้เค้าท์ดาวน์ที่นู่น) รวมราคา 3500 โดยทางคุณเบนผู้รับจองของรีสอร์ทก็แจ้งเลขบัญชีมา และให้โอนเต็มจำนวน เพราะเป็นช่วงปีใหม่ (ภาพช่วงที่คุยไลน์ตอนนั้นไม่มีค่ะ เพราะจขกท.ทำมือถือหายที่ห้องน้ำหญิงเซ็นทรัลพระราม9

)
ภาพหลักฐานการโอนเงิน
พอโอนเงินเรียบร้อย ก็ส่งภาพการโอนไปทางไลน์ พร้อมสบายใจแล้ววว เย้ จะได้ไปเที่ยว หนาวๆ เย็นๆ ที่สวนผึ้งปีใหม่นี้ เตรียมตัวไปเต็มที่ บอกเพื่อนๆ "แกกกก๊ ชั้นไปสวนผึ้งปีใหม่แหละ" บลาบลา ทางคุณเบนก็รับทราบ และบอกว่าวันมาก็ติดต่อเบนที่รีสอร์ทได้เลยค่ะ ทำเอกสารไว้หมดแล้ว
หลังจากนั้น วันที่ 28 ธ.ค. (ก่อนวันไป 2 วัน จขกท. ได้มือถือใหม่แล้ว กลับมามีภาพคุยไลน์ค่ะ)
จขกท. ไลน์ไปขอแผนที่รีสอร์ทอีกครั้ง เพราะรูปที่เคยเซฟไว้อยู่ในเครื่องเก่า เหตุการณ์ก็ยังปกติดี
ปรากฏว่า
วันที่ 29 ธ.ค. (ก่อนวันไป 1 วัน) ก็ได้รับโทรศัพท์จากคุณเบน ตอนช่วงประมาณ 6 โมงเย็น - ทุ่ม โทรมาแจ้งเนื้อความว่า เบนต้องขอโทษคุณ(จขกท.) นะคะ คือทางเบน
"รับจองซ้ำกับลูกค้าอีกคน" แล้วตอนนี้บ้านพักเลยไม่มีของคืนวันที่ 31 มีแค่คืนแรก ขอให้คุณ(จขกท.) นอนเต๊นท์แทน โดยให้อาหารเช้าเหมือนเดิม ต้องขอโทษจริงๆค่ะ พยายามหารีสอร์ทอื่นให้แล้ว แต่ว่าเต็มหมดเลย คุณ(จขกท) โอเคมั้ย
เราเลยขอเวลาปรึกษาเพื่อน ตอนนั้นเซ็งมากว่า เห้ยย พรุ่งนี้จะไปอยู่แล้ว ทริปปีใหม่ของชั้นนนนนน หน้าหนาวนี้ กะว่าได้ไปชิวๆ สวนผึ้งซะหน่อย ดูดาวดูแกะ และคืนเค้าท์ดาวน์ด้วย จองไปเรียบร้อยโอนเงินหมดตั้งนานแล้ว ทำไมอยู่ดีๆมาบอกว่าไม่มีห้อง!!! โทรมาบอกก่อนแค่ 1 วันด้วย เป็นความสะเพร่าของทางรีสอร์ทเต็มๆ เราก็เสียโอกาสหารีสอร์ทอื่นไปเที่ยวที่อื่นด้วย และช่วงนั้นจขกท.ก็ไม่สะดวกนอนเต๊นท์ เพราะอยู่ในช่วงเป็นปจด.พอดี >< เลยคุยกับเพื่อนและโทรกลับไปบอกว่า ถ้างั้นก็คงไม่ไปพักแล้ว เสียแพลน เสียความรู้สึก ให้โอนเงินกลับมาเต็มจำนวนละกัน
เราก็ รอ รอ รอ เข้าใจว่าเป็นช่วงปีใหม่ อาจจะทำธุรกรรมทางการเงินไม่สะดวก
พอวันที่ 2 ม.ค. หลายคนเริ่มทำงานวันแรกแล้ว เราเลยตัดสินใจไลน์ไปเตือนว่าลืมหรือยัง
ก็ได้รับคำตอบว่า ขอให้พ้นช่วงเทศกาลไปก่อน ยังไม่ได้ออกจากรีสอร์ทเลย ลูกค้าเยอะ
ตอนนั้นในใจก็แอบคิดว่า เอ๊ะ เป็นรีสอร์ทงานบริการคือสำคัญมาก นี่บอกลูกค้าไม่มีห้องพัก ควรต้องเกรงใจมากๆ และต้องรีบจัดการให้เรียบร้อย แต่ก็เห็นพูดจาดีมาตลอด เลยคิดว่า ลูกค้าคงเยอะ ยุ่งๆ แหละ รออีกหน่อยละกัน
หลังจากนั้นก็
เงียบหายไปเลย...... ไม่มีความคืบหน้า โทรศัพท์ หรือไลน์ หรือเงินโอนเข้าบัญชีใดๆ ทั้งสิ้น
เราก็ โอ๊ยยยย ชั้นจะโดนเบี้ยวมั้ยเนี่ยยย กรี๊ดดด
วันนี้ 7 ม.ค. เวลาผ่านไปจากวันที่โทรมาบอกว่าไม่มีห้องประมาณสัปดาห์กว่าๆ จึงตัดสินใจโทรไปอีกรอบ
ปรากฏว่า ไม่มีคนรับ!!!!!!!!!
เมื่อตอนเย็น จึงแมสเสจไปอีกรอบ เพราะเราเซ็งมาก เวลาล่วงเลยมานานแล้ว คุณทำธุรกิจบริการ ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร และติดต่อยากมาก ทำเนียนๆ ไม่มีการแจ้งอะไรทั้งสิ้น ตอนแรกเราก็ใจดีแล้วนะ ไม่เอาความเรื่องไม่มีห้อง ละแจ้งแค่ 1 วันก่อนไป (ขนาดเวลาเรายกเลิกห้องโรงแรมยังต้องบอกภายใน 7 วัน 14 วันเลย) แต่ตอนนี้ให้ตามยากขนาดนี้ หายไปขนาดนี้ ปล่อยให้นานขนาดนี้ ไม่โอเคแล้วค่ะ

(ทางจขกท. ขออนุญาต ลบภาพหน้า Line ของทางผู้รับจองรีสอร์ทนะคะ หลังจากจบเรื่องแล้ว)
เล่ามาเพื่อเป็นอุทาหรณ์ช่วงปีใหม่ ว่าถ้าใครจองห้องพักแบบ Direct กับทางโรงแรมโดยตรง ก็อาจเกิดเหตุการณ์รับจองซ้อน แล้วมาแคนเซิลเราง่ายๆ ใกล้ๆ วันแบบนี้ก็เป็นได้ค่ะ หลังจากนี้ก็จะรอการติดต่อกลับ พร้อมแสดงความรับผิดชอบจากทางรีสอร์ทอยู่ค่ะ รออยู่นะคะ สวนไม้หอมรีสอร์ท ตอนแรกก็ช่างมันนะคะ กะว่าแค่โอนเงินมาคืนก็จบๆ ไป แต่ตอนนี้บอกเลย "ไม่โอเค" ค่ะ
ทางชาวพันทิป มีข้อแนะนำเพิ่มเติม ควรทำอย่างไร เม้นเม้ามอยกันได้เลยค่า
อุทาหรณ์เที่ยวช่วงปีใหม่ โดนแคนเซิลห้องพัก 1 วันก่อนไป และยังไม่ได้รับเงินที่โอนไปแล้วคืน!!! ที่สวนไม้หอมรีสอร์ท
สวัสดีค่ะ ปกติอ่านอย่างเดียว ไม่ค่อยได้ตั้งอะไร วันนี้เกิดเหตุการณ์ขึ้นเลยมาเล่าเป็นกรณีศึกษา และขอใช้พื้นที่ตรงนี้ให้ทางรีสอร์ทแสดงความรับผิดชอบค่ะ
ต้นเดือน ธ.ค.
เรื่องเริ่มจาก จขกท กับเพื่อนอีกคนหาทริปไปเที่ยวช่วงปีใหม่ เอาไม่ไกล กทม. มากนัก ขับรถไปได้ชิวๆ เลยคิดว่าไปสวนผึ้งแล้วกัน บรรยากาศน่าจะดี อากาศช่วงนั้นก็เย็น ฟิน แน่ๆๆ ดูดาวดูแกะ วู้ววววว เราก็ไปเจอ "สวนไม้หอมรีสอร์ท" จึงทักเพจเฟสบุ๊คไปถาม
ทางแอดมินเพจ คุณเบน ก็ตอบกลับมาดังภาพ จึงได้คุยโทรศัพท์ถึงรายละเอียดเบื้องต้นกัน และขอไลน์ไป เพื่อส่งข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมภาพห้องพัก โดยบ้านที่ว่างชื่อ ชงโค บ้านลูกค้าฝาก ราคาคืนละ 1750 เราจะเข้าพัก 2 คืนคือ เข้า 30-31 ธ.ค. ออก 1 ม.ค. (ได้เค้าท์ดาวน์ที่นู่น) รวมราคา 3500 โดยทางคุณเบนผู้รับจองของรีสอร์ทก็แจ้งเลขบัญชีมา และให้โอนเต็มจำนวน เพราะเป็นช่วงปีใหม่ (ภาพช่วงที่คุยไลน์ตอนนั้นไม่มีค่ะ เพราะจขกท.ทำมือถือหายที่ห้องน้ำหญิงเซ็นทรัลพระราม9
ภาพหลักฐานการโอนเงิน
พอโอนเงินเรียบร้อย ก็ส่งภาพการโอนไปทางไลน์ พร้อมสบายใจแล้ววว เย้ จะได้ไปเที่ยว หนาวๆ เย็นๆ ที่สวนผึ้งปีใหม่นี้ เตรียมตัวไปเต็มที่ บอกเพื่อนๆ "แกกกก๊ ชั้นไปสวนผึ้งปีใหม่แหละ" บลาบลา ทางคุณเบนก็รับทราบ และบอกว่าวันมาก็ติดต่อเบนที่รีสอร์ทได้เลยค่ะ ทำเอกสารไว้หมดแล้ว
หลังจากนั้น วันที่ 28 ธ.ค. (ก่อนวันไป 2 วัน จขกท. ได้มือถือใหม่แล้ว กลับมามีภาพคุยไลน์ค่ะ)
จขกท. ไลน์ไปขอแผนที่รีสอร์ทอีกครั้ง เพราะรูปที่เคยเซฟไว้อยู่ในเครื่องเก่า เหตุการณ์ก็ยังปกติดี
ปรากฏว่า วันที่ 29 ธ.ค. (ก่อนวันไป 1 วัน) ก็ได้รับโทรศัพท์จากคุณเบน ตอนช่วงประมาณ 6 โมงเย็น - ทุ่ม โทรมาแจ้งเนื้อความว่า เบนต้องขอโทษคุณ(จขกท.) นะคะ คือทางเบน "รับจองซ้ำกับลูกค้าอีกคน" แล้วตอนนี้บ้านพักเลยไม่มีของคืนวันที่ 31 มีแค่คืนแรก ขอให้คุณ(จขกท.) นอนเต๊นท์แทน โดยให้อาหารเช้าเหมือนเดิม ต้องขอโทษจริงๆค่ะ พยายามหารีสอร์ทอื่นให้แล้ว แต่ว่าเต็มหมดเลย คุณ(จขกท) โอเคมั้ย
เราเลยขอเวลาปรึกษาเพื่อน ตอนนั้นเซ็งมากว่า เห้ยย พรุ่งนี้จะไปอยู่แล้ว ทริปปีใหม่ของชั้นนนนนน หน้าหนาวนี้ กะว่าได้ไปชิวๆ สวนผึ้งซะหน่อย ดูดาวดูแกะ และคืนเค้าท์ดาวน์ด้วย จองไปเรียบร้อยโอนเงินหมดตั้งนานแล้ว ทำไมอยู่ดีๆมาบอกว่าไม่มีห้อง!!! โทรมาบอกก่อนแค่ 1 วันด้วย เป็นความสะเพร่าของทางรีสอร์ทเต็มๆ เราก็เสียโอกาสหารีสอร์ทอื่นไปเที่ยวที่อื่นด้วย และช่วงนั้นจขกท.ก็ไม่สะดวกนอนเต๊นท์ เพราะอยู่ในช่วงเป็นปจด.พอดี >< เลยคุยกับเพื่อนและโทรกลับไปบอกว่า ถ้างั้นก็คงไม่ไปพักแล้ว เสียแพลน เสียความรู้สึก ให้โอนเงินกลับมาเต็มจำนวนละกัน
เราก็ รอ รอ รอ เข้าใจว่าเป็นช่วงปีใหม่ อาจจะทำธุรกรรมทางการเงินไม่สะดวก
พอวันที่ 2 ม.ค. หลายคนเริ่มทำงานวันแรกแล้ว เราเลยตัดสินใจไลน์ไปเตือนว่าลืมหรือยัง
ก็ได้รับคำตอบว่า ขอให้พ้นช่วงเทศกาลไปก่อน ยังไม่ได้ออกจากรีสอร์ทเลย ลูกค้าเยอะ
ตอนนั้นในใจก็แอบคิดว่า เอ๊ะ เป็นรีสอร์ทงานบริการคือสำคัญมาก นี่บอกลูกค้าไม่มีห้องพัก ควรต้องเกรงใจมากๆ และต้องรีบจัดการให้เรียบร้อย แต่ก็เห็นพูดจาดีมาตลอด เลยคิดว่า ลูกค้าคงเยอะ ยุ่งๆ แหละ รออีกหน่อยละกัน
หลังจากนั้นก็ เงียบหายไปเลย...... ไม่มีความคืบหน้า โทรศัพท์ หรือไลน์ หรือเงินโอนเข้าบัญชีใดๆ ทั้งสิ้น
เราก็ โอ๊ยยยย ชั้นจะโดนเบี้ยวมั้ยเนี่ยยย กรี๊ดดด
วันนี้ 7 ม.ค. เวลาผ่านไปจากวันที่โทรมาบอกว่าไม่มีห้องประมาณสัปดาห์กว่าๆ จึงตัดสินใจโทรไปอีกรอบ
ปรากฏว่า ไม่มีคนรับ!!!!!!!!!
เมื่อตอนเย็น จึงแมสเสจไปอีกรอบ เพราะเราเซ็งมาก เวลาล่วงเลยมานานแล้ว คุณทำธุรกิจบริการ ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร และติดต่อยากมาก ทำเนียนๆ ไม่มีการแจ้งอะไรทั้งสิ้น ตอนแรกเราก็ใจดีแล้วนะ ไม่เอาความเรื่องไม่มีห้อง ละแจ้งแค่ 1 วันก่อนไป (ขนาดเวลาเรายกเลิกห้องโรงแรมยังต้องบอกภายใน 7 วัน 14 วันเลย) แต่ตอนนี้ให้ตามยากขนาดนี้ หายไปขนาดนี้ ปล่อยให้นานขนาดนี้ ไม่โอเคแล้วค่ะ
(ทางจขกท. ขออนุญาต ลบภาพหน้า Line ของทางผู้รับจองรีสอร์ทนะคะ หลังจากจบเรื่องแล้ว)
เล่ามาเพื่อเป็นอุทาหรณ์ช่วงปีใหม่ ว่าถ้าใครจองห้องพักแบบ Direct กับทางโรงแรมโดยตรง ก็อาจเกิดเหตุการณ์รับจองซ้อน แล้วมาแคนเซิลเราง่ายๆ ใกล้ๆ วันแบบนี้ก็เป็นได้ค่ะ หลังจากนี้ก็จะรอการติดต่อกลับ พร้อมแสดงความรับผิดชอบจากทางรีสอร์ทอยู่ค่ะ รออยู่นะคะ สวนไม้หอมรีสอร์ท ตอนแรกก็ช่างมันนะคะ กะว่าแค่โอนเงินมาคืนก็จบๆ ไป แต่ตอนนี้บอกเลย "ไม่โอเค" ค่ะ
ทางชาวพันทิป มีข้อแนะนำเพิ่มเติม ควรทำอย่างไร เม้นเม้ามอยกันได้เลยค่า