ประสบการณ์ตรงกับร้านเสริมความงาม

ขอแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับร้านเสริมความงามแห่งนึงนะคะ มีหลายสาขา เน้นทำหน้าให้เนียนใส ดูอ่อนกว่าวัย คุณแม่เราซื้อคอร์สไว้ ก็แบ่งให้เราไปใช้หน่อยนึง ไปทำโอเอซิส ทำแล้วเย็นๆสบายหน้าดี ชอบๆ

อาทิตย์ต่อมา มาเห็นว่าเรามีสิทธิ์ทดลองฟรีและถ้าซื้อแพคเก็จก็ได้ลด 50% ด้วยความที่เพิ่งทำมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ก็เลยสละสิทธิ์ให้พี่สาวไปลองทำ ส่วนเราไปทำธุระอย่างอื่น

พอมาเจอพี่สาวอีกที เค้าบอกซื้อแพคเก็จไปแล้ว  เราก็งงว่าซื้อทำไม เพราะพี่สาวไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับความสวยความงามเลย พี่บอกสั้นๆ เค้ามารุม ไม่ยอมให้ออก ตื้อหน้าตื้อหลัง เห็นว่าลด 50% แล้วช่วยลดปัญหาสิวได้ ก็เลยซื้อไป

เรามาดูแพคเก็จที่พี่ซื้อก็พบว่า พี่ไปซื้อโอเอซิสมานี่แหละ เค้าบอกปกติครั้งละ 4,000 บาท แต่เรามีคูปอง ก็เลยลดเหลือครั้งละ 2,000 บาท แถมมาร์คหน้าให้อีกด้วย

เราก็บอกพี่ว่า ที่เราเคยทำมัน 4 อย่างนะ มีโอโซน มาร์คหน้า ยกกระชับ แล้วก็อีกอย่างที่เค้าไม่ทำให้เพราะเห็นว่าริ้วรอยน้อย ไม่ต้องทำก็ได้ ก็เหลือสิทธิ์ให้แม่ใช้ได้ต่อไป

โทรไปถามแม่ว่าซื้อแพคอะไรมาเท่าไหร่ มาได้ข้อมูลแล้วมาดูกับของพี่ก็พบว่า มันแพงไปนะกับคอร์สแค่นี้ แต่พี่จ่ายเงินไปแล้วไง ก็คิดว่าเค้าคงไม่คืนเงินให้หรอก เลยเดินกลับไปที่ร้านไปขอทรีตเม้นท์อื่นเพิ่ม

ไปถึงตกใจกับเซลส์ที่มาขายมาก ใส่ชุดรัดรูป กางกางสั้นจุ๊ด รัดเป้า ไม่ได้ใส่ชุดฟอร์มแบบคนอื่นๆเลย พอพูดคุยด้วยยิ่งเสียอารมณ์ใหญ่ เพราะเค้าบอกว่า ที่นี่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ไม่สามารถแถมอะไรเพิ่มให้ได้ เพราะเจ้าของเค้าจะมาตรวจสอบ คุณแม่ซื้อนานรึยังคะ ถ้าเป็นสมัยก่อนนี่ทรีตเม้นท์จะ 10 บาทก็ขายกันได้ (เราก็บอกแม่ซื้อไม่นานหรอก ป่านนี้ยังใช้ไปได้ไม่กี่ครั้งเอง) แล้วก็แถมให้แล้วนะ

เราก็ถามเค้าว่าตกลงที่แถมไม่ได้เพราะทำด้วยระบบคอมใช่มั้ยคะ แล้วไอ้ที่แถมนี่หละ แถมมาได้ยังไง เค้าก็ไม่ตอบ หันไปหยิบใบราคามา (ซึ่งพี่สาวก็ไม่เคยเห็นใบนี้มาก่อน) บอกว่าราคาเป็นมาตรฐาน ไม่ได้มั่วราคา แล้วก็ชี้โบ้ชี้เบ้ให้ดู

เราก็บอก โอเค ไม่สามารถทำอะไรได้ใช่มั้ยคะ งั้นขอชื่อกับนามสกุลของคุณไว้ด้วย เค้าก็จดให้ใส่การ์ดของพี่สาว แล้วก็ไปที่เคาน์เตอร์บอกว่าจะไปดูนามสกุลของพนักงานอีกคนที่ร่วมกันขาย

พอออกมาจากเคาน์เตอร์ก็บอกว่า งั้นคืนเงินให้ละกัน ลูกค้าแบบนี้ก็ไม่อยากรับ เราก็คิด แหม คิดว่าเราอยากซื้อกับคนขายแบบนี้หรอ พูดจากระโชกโฮกฮาก แต่งตัวไม่สุภาพ ไม่สมกับขายของระดับหลายๆหมื่นอย่างนี้ ถ้าเราเป็นเจ้าของนี่ไล่ออกสถานเดียว เสียภาพพจน์ร้านหมด แล้วที่เค้ายอมคืนเงินน่าจะเป็นเพราะพนักงานอีกคนกลัวจะโดนไปด้วย เลยตกลงจะยอมคืนเงินให้มากกว่า เพราะพนักงานคนนี้ไม่ได้มีความคิดจะคืนเงินหรืออนุโลมอะไรให้อยู่แล้ว มีแต่เถียงฉอด ฉอด ฉอด

ก็ทำเรื่องคืนเงินกันไป เค้าก็ขอเอกสารที่มีรายละเอียดว่าคอร์สอะไรทำให้ผิวดียังไงคืน เราก็คืนไป แต่เก็บใบเรทราคามา  พอมาดูทีหลัง ราคาที่เค้าคิดเป็นราคาที่สูงกว่าในใบราคาซะอีก แล้วไอ้ที่บอกแถมน่ะ พอมาบวกราคาทั้งหมดกับคอร์สที่ซื้อแล้วยังไม่ถึงราคาที่พี่เราซื้อเลย สรุปว่าพี่เราโดนต้มตุ๋นโดยสมบูรณ์

พออาทิตย์ที่แล้วแม่เราไปทำหน้าร้านนี้ ใช้สิทธิ์ตามคอร์สที่ซื้อไว้ ก็เจอหางเลขพนักงานเถื่อน เพราะอยู่ดีๆทรีตเมนท์ของแม่ก็หายไปซะเฉยๆ ไปลงการ์ดว่าทำไปแล้ว พอถามก็บอกว่าเซลส์ไม่อยู่ ต้องคุยกับเซลส์เท่านั้น

เรา+พี่สาว+แม่ เห็นทาสแท้ของพนักงานที่นี่แบบไม่ต้องรอใครมาใส่ไข่ให้ฟัง เพราะเป็นประสบการณ์ตรงเลย และไม่คิดว่าจะเจอพฤติกรรมแย่ๆกับสถาบันที่ใหญ่โต จริงๆควรจะเอางบประมาณที่จ้างพรีเซนเตอร์ดังๆมาพัฒนาบุคลากรนะ เพราะมันเป็นงานบริการ ถ้าบริการไม่ดีก็อยู่ได้ไม่นานหรอก น่าเสียดายเทคโนโลยีที่อุตส่าห์คิดขึ้นมา น่าเสียดายเงินเดือนที่ต้องเสียให้กับคนจำพวกนี้ น่าเสียดายที่ต้องลาจากแม้จะอยากซื้อคอร์สก็ตาม

ไปสู่สุขคตินะตัวเทอ อย่าได้พบเจอกันอีกเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่