ถึง ทรู และ ดีแทคค่ะ

ขอออกตัวก่อนนะคะว่าเป็นลูกค้าดีแทค แบบเติมเงิน มา 7ปีกว่าๆ
ตอนซื้อเบอร์นี้ ใช้ชื่อแม่ในการซื้อ

ทีนี้ ตั้งแต่ประมาณ 6เดือนที่แล้ว ที่ที่จขกท.อยู่ (รพ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ) มันไม่ค่อยมีสัญญาณของดีแทคเลย
สัญญาณโทรศัพท์มีแค่ 1-2ขีด สัญญาณเน็ต เป็น edge ช้าๆ
เวลาโทร สัญญาณก็จะขาดๆหายๆ สัญญาณมีแค่ 1-2ขีด โทรศัพท์แล้วจะหงุดหงิดมากเลยค่ะ
บางวัน ขึ้น no service ซะงั้น

ก็เลยถึงจุดเปลี่ยน มีคนแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ทรู
ซึ่งที่ที่จขกท.อยู่เนี่ย สัญญาณทรูมันดีกว่าดีแทคเล็กน้อย แต่สัญญาณเน็ตมี 3G

จึงได้ทำการติดต่อเพื่อเปลี่ยนเครือข่าย ตอนแรกก็ไปที่ดีแทค เซ็นทรัล อุบล(จขกท.ไปคนเดียว ไม่ได้ให้แม่ไปด้วย)
เค้าก็บอกว่า ยืนยันซิมเรียบร้อยแล้ว ให้เจ้าของเบอร์ นำบัตรประชาชนไปติดต่อที่เครือข่ายใหม่ได้เลย

พอปีใหม่ มีโอกาสได้กลับบ้าน วันเสาร์28/12/56
จขกท.ก็เลยพาแม่ไปที่ทรู เดอะมอลล์งาม บอกว่าจะขอย้ายมาเป็นลูกค้า
ทางทรูก็แนะนำว่า ติดต่อดีแทคเรียบร้อยรึยัง ให้ไปติดต่อให้เรียบร้อยก่อน เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา

จขกท.ก็ยืนยันว่าดีแทคที่อุบล บอกว่าให้มาติดต่อเครือข่ายใหม่ได้เลย
พนักงานก็พูดประมาณว่า แน่ใจแล้วนะ
จขกท.ก็เลยเกิดอาการลังเล เลยขอไปติดต่อกับดีแทคอีกรอบ

ไปที่ดีแทค เดอะมอลล์งาม เค้าก็บอกว่า ยืนยันเรียบร้อยแล้วค่ะ ไปที่ทรูได้เลย

กลับมาที่ทรูอีกที เค้าก็ดำเนินการเรื่องให้ ให้ซิมใหม่มา และบอกว่า ให้รอดีแทคตัดสัญญาณแล้วก็เปลี่ยนซิมได้เลย

ทีนี้ วันศุกร์ 3/1/57 23.11 มี MNPTrueH ส่ง SMS มาบอกว่า
"เลขหมายนี้โอนไม่ได้เพราะไม่ใช่เลขหมายผู้ขอโอนย้ายติดต่อผู้ให้บริการเดิม"

วันรุ่งขึ้นคือ วันเสาร์ 4/1/57 จขกท.เลยลองโทรหาทรูก่อนที่ 1331 ก็ได้ความว่า ชื่อที่ลงทะเบียนไว้กับชื่อที่ส่งเรื่องมา อาจจะไม่ตรงกัน
ก็เลยโทรไปหาทางดีแทคเพื่อให้เค้าตรวจสอบ ปรากฏว่า ชื่ออาจจะสะกดผิดจากตัว ฎ(ชฎา) กับ ฏ (ปฏัก)
เค้าจะทำการแก้ไขให้แล้วจะส่ง SMS มาแจ้ง

เสาร์ เวลา 15.57 ก็มี SMS จาก 1678 มาว่า "หมายเลข 6683******* มีการแก้ไขชื่อผู้จดทะเบียนเป็น xxx xxxxxxx เรียบร้อยแล้วค่ะ

ทีนี้ วันนี้ วันจันทร์ 6/1/57 11.20 มี SMS จาก TrueMoveH มาว่า "ทรูมูฟไม่สามารถติดต่อท่านเพื่อแจ้งสาเหตุของการโอนย้ายเครือข่ายไม่สำเร็จ โดยจะติดต่อกลับอีกครั้งในวันทำการถัดไปค่ะ"

จขกท.ก็เลยลองโทร 1331 แจ้งเรื่องให้พนักงานฟัง เค้าก็บอกว่า เป็น defect03 ซึ่งคือ คำนำหน้าชื่อไม่ตรงกัน ระหว่างดีแทคกับทรู
อาจจะเป็น คุณ นาง นางสาว ที่ไม่ตรงกัน ให้ติดต่อกลับไปที่ดีแทคอีกที แล้วแจ้งว่าที่ทรู ใช้คำว่าคุณ นำหน้า

ทีนี้ ถึง จุดจุดนี้ ปรี๊ดแล้วค่ะ ทำไมกับเรื่องแค่นี้ ถึงต้องทำให้เราโทรกลับไปกลับมา
เครือข่ายไม่มีวิธีการที่ดีกว่านี้แล้วเหรอคะ จะไปตกลงอะไรกันยังไงก็ได้ จะใช้คุณ ก็คุณให้หมด จะนาง ก็นางให้หมด
หรือเครือข่ายโทรติดต่อกันเองเพื่อหาข้อผิดพลาด เพราะชื่อกับนามสกุลก็ถูกต้องแล้ว

มีวิธีไหนบ้างคะ ที่จะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกมากกว่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่