ดูภาพประกอบในเฟสบุคนะครับ
https://www.facebook.com/THEERASATHIAN
ปัญหามีอยู่ว่า เนตหลุดมาสามเดือนแล้ว บางวันหลุดถี่ ทุกครึ่งชั่วโมงไม่ต่ำกว่าห้ารอบ
บางวันก็หลุดน้อย โทรไปตามช่างมาก็หลายรอบ
สิ่งที่ช่างเข้ามาทำให้ก็คือ เอาอุปกรณ์วัดความแรงของสัญญาณมาจิ้มๆ แล้วบอกว่าสัญญาณแรงใช้ใด้แล้วก็กลับ
แต่อาการเนตหลุดก็ไม่หาย แจ้งไปอีก ก็เข้ามาเชคกล่องกันฟ้า แล้วก็ต่อสายมันตรงๆเลย ดูในภาพ แล้วก็กลับอาการเนตหลุดก็ไม่หาย
ก็โทรไปอีกช่างก็มาอีก แล้วบอกว่าสายภายในเราเสียต้องเดินสายใหม่ ซึ่งตรงนี้ผมต้องบอกว่า จากกล่องกันฟ้าจนถึงเราเตอร์ สามารถมองเห็นสายใด้แบบสบายๆว่าสภาพยังดีอยู่
โทรเข้าคอลเซนเตอร์ เขาก็บอกว่าจะลดสปีดลงเนตจะใด้ไม่หลุด เอ่อ...มันก็ยังหลุดอยู่เหมือนเดิม
แล้วทำไมต้องลดสปีดเพราะบ้านที่อยู่สามารถรับความเร็วใด้มากกว่าสิบเมก มุขนี้เก่ามากแล้วอย่าใช้เลย
โทรไปแจ้งอีก ก็เข้ามาอีก มาจับๆคลำๆ แล้วบอกว่าเราเตอร์ หรือไม่ก็คอม ของเราเสีย แล้วก็กลับ มุขนี้มุขช่างขี้เกียจ
ก็เลยต้องไปเอาเราเตอร์จากบ้านที่กำลังใช้งานใด้แบบปกติมาเทส อาการเนตหลุดก็ยังเป็นเหมือนเดิม
ไปซื้อเราเตอร์อันใหม่มาก็ยังหลุดเหมือนเดิม (เราเตอร์ทุกอันผมรับประกันว่าเซตถูกต้อง)
สรุปใช้เราเตอร์ 4 ตัว คอม 3 เครื่อง เทสทีละเครื่องที่ละตัวนะครับ ก็เป็นเหมือนกันหมด
ผมเห็นแบบนี้ก็เดินเชคมาจากในบ้านจนถึงข้างนอก อยู่ถนนพระรามเก้า ตรงข้ามพระรามเก้าซอย 11 ก็ใด้ภาพดังกล่าวที่ลงในเฟสมาวันนี้ 5 มกราคม 2557 ซึ่งจากที่เดินเชคแล้ว ปรากฏว่า เสาไฟหายไป 1 ต้น ซึ่งเรื่องนี้ทางผมทราบมาตั้งแต่ตอนเขามาย้ายเสาแล้ว และแจ้งทรูไปแล้วแต่เงียบหาย ตั้งแต่ ตุลาคม 2556 ทำให้สายโทรศัพท์ลงมากองบนพื้น ในภาพมีทั้งสายเคเบิ้ลสายของโทรศัพท์เจ้าอื่นอยู่ด้วย แต่ก็ช่างเขา เอาแค่สายทรูอย่างเดียวพอ และสายของทรูที่กองอยู่นั้นมีรอยต่อแล้วพันด้วยเทปกาวพันสายไฟสีดำ ไม่น้อยกว่า 10 จุด เสาไฟต้นที่หายไปนั้นอยู่ในพื้นที่ที่โดนเวนคืน และทางการไฟฟ้าใด้แจ้งไปยังทรูให้มาย้ายสายไปยังเสาไฟฟ้าต้นใหม่ที่อยู่ริมถนนพระรามเก้าก่อนเดือนตุลาคม 2556 แต่ทางทรูเหมือนจะละเลย จนถึงวันที่การไฟฟ้าเขามารื้อถอนเสาไฟออกจากที่ที่เวนคืน แล้วย้ายสายไฟไปที่ต้นใหม่ ทางทรูก็ยังไม่มาดำเนินการย้าย ทางการไฟฟ้าเลยถอดสายแล้วเอาเสาออกแล้วกองสายต่างๆไว้บนพื้นอย่างที่เห็น 3 เดือนมาแล้ว ซึ่งเป็นเวลาเดียวที่เนตเริ่มหลุด และสภาพสายของทรูนั้น มันหมดสภาพแล้ว ตัดต่อเป็นสิบจุดแค่เฉพาะช่วงที่กองบนพื้น เดินเลยไปทางซ้ายของภาพที่ 1 มองขึ้นไปบนเสาไฟ สายก็ยังมีรอยตัดต่อเป็นระยะๆ สายของทรูซึ่งเป็นสายสีดำ และเป็นชนิดเดียวกันกับสายภายในจากกล่องกันฟ้าถึงเราเตอร์ แต่สภาพต่างกันมาก สายภายในไม่มีหย่อน ขาด หรือรอยต่อเลยสักจุด แต่ช่างกลับบอกว่าสายภายในเสีย แต่สายภายนอกที่กองบนพื้น และบนเสาไฟ มีการต่อไม่น้อยกว่าสิบจุดแต่กลับไม่มีการรับผิดชอบหรือพูดถึงแต่อย่างใด ทุกอย่างโทษอุปกรณ์ภายในบ้าน อยากทราบว่าทรูจะแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างไร จะส่งช่างมาเอาเครื่องมือมาจิ้มๆวัดความแรงสัญญาณแล้วกลับเหมือนเดิม หรือไม่ ต้องบอกว่าสัญญาณแรงปกติ แต่มันหลุดคุณมาจิ้มร้อยครั้งมันก็แรง แต่ถ้าคุณให้เวลากับลูกค้าและทำความเข้าในเรื่องที่ลูกค้าแจ้งสักหน่อย ว่าสัญญาณแรงแต่หลุด ไม่ใช่สัญญาณอ่อนไม่ต้องเอาอะไรมาจิ้มแล้ว มันเป็นที่สายภายนอกที่ทางทรูต่อไว้เป็นสิบๆจุดนั่นแหละ ยอมรับและแก้ปัญหาเสียทีเถอะ และอุปกรณ์ไม่ว่าจะคอมเราเตอร์ไม่ใด้มีปัญหาอะไรเลยเชคหมดแล้ว และวันนี้ 5 มกราคม 2557 แจ้งไปว่าให้ทางทรูมาย้ายสายไปขึ้นเสาและให้ทำการเปลี่ยนสายภายนอกใหม่ ความจริงแจ้งไปหลายครั้งแล้ว แต่ถูกเมินเฉย เพราะของเก่ามันชำรุดขนาดนั้น ใด้โปรดอย่าบิดเบือนหรือแถอีกเลย ช่างทรูมายังไม่เคยไปเดินเชคเลย เอาสบายมานั่งๆแล้วก็ไป แล้วก็โทษแต่อุปกรณ์ของลูกค้า ผมจะส่งโพสนี้แจ้งไปทาง intelligence หลังไมล์ด้วยจะใด้ช่วยประสานงานให้เกิดประสิทธิผลขึ้น
ที่ต้องโพสเพราะตามช่างมาไม่ตำกว่าสิบรอบ แต่ช่างไม่ใส่ใจ นัดที่ไรก็มาไกล้ช่วงเลิกงานก็มานั่งเหมือนนั่งเล่นแล้วโทษอุปกรณ์เราแล้วก็กลับ
ติดแท็กคุ้มครองผู้บริโภครบกวนช่วยประสานงานให้ทรูเพิ่มความรับผิดชอบต่อลูกค้า และเร่งแก้ใขปัญหาให้ด้วยนะครับ
ค่ารายเดือนก็ยังเสียทุกเดือน ยังต้องมาเสียตังซื้อเราเตอร์ใหม่เพื่อให้ช่างเลิกหาข้ออ้าง ต้องเสียเวลาโทรไปคอลเซนเตอร์ 1686 ทุกวัน
เบอร์ที่ใช้อินเทอร์เนต ทรู 027169647
ทรู จะแก้ปัญหานี้หรือไม่ อินเทอร์เนตหลุดบ่อย มีภาพให้พิจารณา
https://www.facebook.com/THEERASATHIAN
ปัญหามีอยู่ว่า เนตหลุดมาสามเดือนแล้ว บางวันหลุดถี่ ทุกครึ่งชั่วโมงไม่ต่ำกว่าห้ารอบ
บางวันก็หลุดน้อย โทรไปตามช่างมาก็หลายรอบ
สิ่งที่ช่างเข้ามาทำให้ก็คือ เอาอุปกรณ์วัดความแรงของสัญญาณมาจิ้มๆ แล้วบอกว่าสัญญาณแรงใช้ใด้แล้วก็กลับ
แต่อาการเนตหลุดก็ไม่หาย แจ้งไปอีก ก็เข้ามาเชคกล่องกันฟ้า แล้วก็ต่อสายมันตรงๆเลย ดูในภาพ แล้วก็กลับอาการเนตหลุดก็ไม่หาย
ก็โทรไปอีกช่างก็มาอีก แล้วบอกว่าสายภายในเราเสียต้องเดินสายใหม่ ซึ่งตรงนี้ผมต้องบอกว่า จากกล่องกันฟ้าจนถึงเราเตอร์ สามารถมองเห็นสายใด้แบบสบายๆว่าสภาพยังดีอยู่
โทรเข้าคอลเซนเตอร์ เขาก็บอกว่าจะลดสปีดลงเนตจะใด้ไม่หลุด เอ่อ...มันก็ยังหลุดอยู่เหมือนเดิม
แล้วทำไมต้องลดสปีดเพราะบ้านที่อยู่สามารถรับความเร็วใด้มากกว่าสิบเมก มุขนี้เก่ามากแล้วอย่าใช้เลย
โทรไปแจ้งอีก ก็เข้ามาอีก มาจับๆคลำๆ แล้วบอกว่าเราเตอร์ หรือไม่ก็คอม ของเราเสีย แล้วก็กลับ มุขนี้มุขช่างขี้เกียจ
ก็เลยต้องไปเอาเราเตอร์จากบ้านที่กำลังใช้งานใด้แบบปกติมาเทส อาการเนตหลุดก็ยังเป็นเหมือนเดิม
ไปซื้อเราเตอร์อันใหม่มาก็ยังหลุดเหมือนเดิม (เราเตอร์ทุกอันผมรับประกันว่าเซตถูกต้อง)
สรุปใช้เราเตอร์ 4 ตัว คอม 3 เครื่อง เทสทีละเครื่องที่ละตัวนะครับ ก็เป็นเหมือนกันหมด
ผมเห็นแบบนี้ก็เดินเชคมาจากในบ้านจนถึงข้างนอก อยู่ถนนพระรามเก้า ตรงข้ามพระรามเก้าซอย 11 ก็ใด้ภาพดังกล่าวที่ลงในเฟสมาวันนี้ 5 มกราคม 2557 ซึ่งจากที่เดินเชคแล้ว ปรากฏว่า เสาไฟหายไป 1 ต้น ซึ่งเรื่องนี้ทางผมทราบมาตั้งแต่ตอนเขามาย้ายเสาแล้ว และแจ้งทรูไปแล้วแต่เงียบหาย ตั้งแต่ ตุลาคม 2556 ทำให้สายโทรศัพท์ลงมากองบนพื้น ในภาพมีทั้งสายเคเบิ้ลสายของโทรศัพท์เจ้าอื่นอยู่ด้วย แต่ก็ช่างเขา เอาแค่สายทรูอย่างเดียวพอ และสายของทรูที่กองอยู่นั้นมีรอยต่อแล้วพันด้วยเทปกาวพันสายไฟสีดำ ไม่น้อยกว่า 10 จุด เสาไฟต้นที่หายไปนั้นอยู่ในพื้นที่ที่โดนเวนคืน และทางการไฟฟ้าใด้แจ้งไปยังทรูให้มาย้ายสายไปยังเสาไฟฟ้าต้นใหม่ที่อยู่ริมถนนพระรามเก้าก่อนเดือนตุลาคม 2556 แต่ทางทรูเหมือนจะละเลย จนถึงวันที่การไฟฟ้าเขามารื้อถอนเสาไฟออกจากที่ที่เวนคืน แล้วย้ายสายไฟไปที่ต้นใหม่ ทางทรูก็ยังไม่มาดำเนินการย้าย ทางการไฟฟ้าเลยถอดสายแล้วเอาเสาออกแล้วกองสายต่างๆไว้บนพื้นอย่างที่เห็น 3 เดือนมาแล้ว ซึ่งเป็นเวลาเดียวที่เนตเริ่มหลุด และสภาพสายของทรูนั้น มันหมดสภาพแล้ว ตัดต่อเป็นสิบจุดแค่เฉพาะช่วงที่กองบนพื้น เดินเลยไปทางซ้ายของภาพที่ 1 มองขึ้นไปบนเสาไฟ สายก็ยังมีรอยตัดต่อเป็นระยะๆ สายของทรูซึ่งเป็นสายสีดำ และเป็นชนิดเดียวกันกับสายภายในจากกล่องกันฟ้าถึงเราเตอร์ แต่สภาพต่างกันมาก สายภายในไม่มีหย่อน ขาด หรือรอยต่อเลยสักจุด แต่ช่างกลับบอกว่าสายภายในเสีย แต่สายภายนอกที่กองบนพื้น และบนเสาไฟ มีการต่อไม่น้อยกว่าสิบจุดแต่กลับไม่มีการรับผิดชอบหรือพูดถึงแต่อย่างใด ทุกอย่างโทษอุปกรณ์ภายในบ้าน อยากทราบว่าทรูจะแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างไร จะส่งช่างมาเอาเครื่องมือมาจิ้มๆวัดความแรงสัญญาณแล้วกลับเหมือนเดิม หรือไม่ ต้องบอกว่าสัญญาณแรงปกติ แต่มันหลุดคุณมาจิ้มร้อยครั้งมันก็แรง แต่ถ้าคุณให้เวลากับลูกค้าและทำความเข้าในเรื่องที่ลูกค้าแจ้งสักหน่อย ว่าสัญญาณแรงแต่หลุด ไม่ใช่สัญญาณอ่อนไม่ต้องเอาอะไรมาจิ้มแล้ว มันเป็นที่สายภายนอกที่ทางทรูต่อไว้เป็นสิบๆจุดนั่นแหละ ยอมรับและแก้ปัญหาเสียทีเถอะ และอุปกรณ์ไม่ว่าจะคอมเราเตอร์ไม่ใด้มีปัญหาอะไรเลยเชคหมดแล้ว และวันนี้ 5 มกราคม 2557 แจ้งไปว่าให้ทางทรูมาย้ายสายไปขึ้นเสาและให้ทำการเปลี่ยนสายภายนอกใหม่ ความจริงแจ้งไปหลายครั้งแล้ว แต่ถูกเมินเฉย เพราะของเก่ามันชำรุดขนาดนั้น ใด้โปรดอย่าบิดเบือนหรือแถอีกเลย ช่างทรูมายังไม่เคยไปเดินเชคเลย เอาสบายมานั่งๆแล้วก็ไป แล้วก็โทษแต่อุปกรณ์ของลูกค้า ผมจะส่งโพสนี้แจ้งไปทาง intelligence หลังไมล์ด้วยจะใด้ช่วยประสานงานให้เกิดประสิทธิผลขึ้น
ที่ต้องโพสเพราะตามช่างมาไม่ตำกว่าสิบรอบ แต่ช่างไม่ใส่ใจ นัดที่ไรก็มาไกล้ช่วงเลิกงานก็มานั่งเหมือนนั่งเล่นแล้วโทษอุปกรณ์เราแล้วก็กลับ
ติดแท็กคุ้มครองผู้บริโภครบกวนช่วยประสานงานให้ทรูเพิ่มความรับผิดชอบต่อลูกค้า และเร่งแก้ใขปัญหาให้ด้วยนะครับ
ค่ารายเดือนก็ยังเสียทุกเดือน ยังต้องมาเสียตังซื้อเราเตอร์ใหม่เพื่อให้ช่างเลิกหาข้ออ้าง ต้องเสียเวลาโทรไปคอลเซนเตอร์ 1686 ทุกวัน
เบอร์ที่ใช้อินเทอร์เนต ทรู 027169647