ขอประจานบริษัท Shipping แห่งนึงหน่อยเถอะค่ะ
เรากับแม่ เป็นแม่ค้าเครื่องสำอางค์ค่ะ
สั่งของจากอเมริกามาซักพักแล้ว โดยจะช่วยกัน ดู/ติดต่อ/สั่งของ ด้วยกัน โดยใช้บริการ shipping จากบริษัทนี้มาโดยตลอด
ความรู้สึกของเรากะแม่ ตั้งแต่เริ่มติดต่อเค้าแล้วรู้สึกว่า เป็นบริษัทที่ตอบลูกค้าได้ห้วนมากจริงๆ บ้างครั้งถามอีกอย่างตอบมาอีกอย่าง เช่น
แม่เราถามไปว่า : “ขอคำแนะนำนิดนะคะ คือของทั้งหมดส่งสามครั้ง อันแรกน่าจะถึงแล้ว อีกสองอันถึงวันที่1 กะ 5 พ.ย. น้ำหนักทั้งหมดรวม 4 กิโลนิดๆ ทีนี้ ถ้าไม่อยากรอของย่อยอีกสองกล่อง จะคุ้มมั้ย?”
บริษัทตอบมาว่า : “ของคือรองเท้าแบบไหน?”
(ข้อความมีหลักฐานอ้างอิง ยืนยันได้)
ตอนแรกคิดว่าเค้าคงอ่านข้อความที่แม่เราพิมพ์แล้วไม่เข้าใจมั้ง ก็เลยปล่อยผ่านๆไป แต่หลังๆถามอะไรไปก็จะได้คำตอบแบบ “ครับ” หรือไม่ก็ให้กลับไปอ่านกติกาใหม่ตลอด มันรู้สึกแย่มากค่ะ
นี่เลยล่าสุดค่ะ เราสั่งของจากเว็บในอเมริกา และของไปถึงโกดังของบริษัทนี้เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา
เราอยากได้สินค้าก่อนปีใหม่ แต่ปรากฎว่าเค้าจะส่งให้เรา ในวันที่ 2 มกราคม 2557 แทน
ซึ่งทางเราก็โอเค ก็รอได้ รอจนมาถึงวันนี้ค่ะ วันที่ 5 มกราคม 2557 แต่ไม่เห็นมี อีเมลล์แจ้งความคืบหน้าใดๆ
แม่เลยตัดสินใจส่งเมลล์ไปถาม
แม่เราพิมไปว่า : “ของจะมาเมื่อไหร่หรอคะ”
ทางบริษัทตอบกลับมาว่า : “ของอะไรครับ?”
ณ จุดนี้เรารู้สึกว่า เฮ้ย! ก่อนคุณตอบลูกค้า คุณควรจะเช็คหน่อยมั้ย ว่าลูกค้าคนที่ถามเนี่ย เค้ามีข้อมูลอะไรบ้าง ไม่ใช่ตอบส่งๆ ตลอดเลย เพราะหลายครั้งแล้วที่ถามๆไปก็มักจะได้คำตอบแบบ “ของอะไร” หรือ “หมายถึงอะไร” หนักที่สุดที่ตอบเราเมลล์มาคือ "?" แค่ตัวเดียว
ซึ่งเราคิดว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ผู้ให้บริการควรจะทำซักเท่าไหร่ ถึงจะลูกค้าเยอะก็เหอะ มันน่าจะต้องมีข้อมูลอะไรบ้างสิ เราเลยพิมกลับไปเอง
เราพิมว่า : “ของที่เราสั่งลงไปถึงโกดังคุณตั้งนานแล้วค่ะ
ทางคุณแจ้งว่าของจะออกจากอเมริกา เมื่อวันที่ 2
แต่นี่วันที่ 5 แล้วนะคะ เช็คข้อมูลลูกค้านิดนึงนะคะ”
ทางบริษัทตอบกลับมาว่า : “อืมม เธอกลับไปอ่านกติกา อีกทีน่ะ”
…???
คือเราแค่สงสัยว่าของเราถึงหรือไม่ถึง เช็คให้ได้มั้ย ถ้าเช็คไม่ได้หรือของยังไม่มาก็บอกสิ ทำไมไม่ตอบเราดีๆ?
แล้วการมาใช้คำว่า เธอ กับลูกค้า? มันควรหรอคะ จริงอยู่ที่มันไม่หยาบคาย แต่เราว่ามันไม่ค่อยมีมารยาทนะ
แม่เราเลยโทรไปหาเค้า ถามเค้าว่าแค่อยากรู้ว่าของอยู่ไหน แล้วก็ ทำไมถึงตอบลูกค้าด้วยคำว่าเธอ?
คุณสนิทกับเราหรอ ถึงมาเรียกแบบนี้ แล้วตอบคำถามตอบให้มันดีๆหน่อยได้มั้ย
เท่านั้นแหละค่ะ ทางนั้นเค้าว่าแม่เรามาว่า “คุณประสาทรึเปล่าเนี่ย ผมพูดฉันเธอกับลูกค้าเป็นเรื่องปกติ คุณไปกินยาระงับประสาทก่อนมั้ย” แล้วเค้าสองคนก็ทะเลาะกัน จนแม่เราฟิวส์ขาดด่าคำหยาบไป 1 คำ
ทางนั้นก็เลยว่าแม่เราหนักเลย แม่เราเลยบอกว่าคุณบริการลูกค้าแบบนี้หรอ? ตอบก็แย่ คุยโทรศัพท์กับลูกสาวชั้นคุณก็พูดไม่ดี (เราเคยโทรติดต่อไปก่อนหน้านี้ ตอบคำถามเราได้กวนอวัยวะเบื้องล่างมาก)
เค้าก็ว่าแม่เรากลับมาอีก และขู่ว่าจะ blacklist แม่และจะส่งต่อให้บริษัทอื่นๆด้วย เราจะได้ติดต่อซื้อขายกับใครไม่ได้ แล้วก็ฉอดๆๆๆ
จนเราต้องแย่งมาคุยเอง
เราบอกเค้าว่าเราเป็นลูกสาว เค้าบอก “ผมไม่คุยกับคุณ คุณเป็นใคร” เราก็บอกว่าเราติดต่อคุณด้วยกัน ฉะนั้นชั้นจะคุยกับคุณ แต่ทางนั้นไม่ฟัง เอาแต่บอกว่าไม่คุย จะคุยแต่กับเจ้าของ account และเริ่มตะคอกเรา เราก็ตะคอกกลับ เราบอกแค่อยากรู้ว่าของอยู่ไหน ทำไมต้องทำให้มันยาก ตอบดีๆหน่อยไม่ได้หรอ แต่เค้าว่าเราจนเราฟังไม่ทันอะ เราบอกว่าของมันถึงคุณตั้งแต่ก่อนปีใหม่ เราก็รออยู่ ของถึงโกดังตั้งแต่ชาติที่แล้วแล้ว เค้าสวนกลับมาทันที “ชาติที่แล้วอะไรของคุณ คุณสั่งที่ไหน โกดังผมไม่มีหรอกชาติที่แล้ว คุณสั่งกับโกดังหมาๆที่ไหนรึเปล่า” เราเลยตอบไปทันทีเลยว่าบริษัทคุณนั่นแหละหมา
เค้าเลยพูดว่า “สองแม่ลูกนี่ประสาทรึเปล่า! บ้ารึเปล่า ไปกินยาระงับประสาทไป๊! จะบ้ารึไง”
แล้วก็ลามปามมาถึงการศึกษาค่ะ “พวกคุณเรียนจบรึเปล่า! เคยเรียนรึเปล่า!!! ประสาท! ลูกค้าผมเยอะแยะพวกคุณนี่งี่เง่าสุดๆ” ...
“พวกคุณมันเป็นพวกลูกค้าชั้นต่ำ ลูกค้างี่เง่า ผมจะแบล็กลิสเลย คุณชื่ออะไร!! ผมถามว่าชื่ออะไร!!!” พอเราบอกชื่อไป เค้าตอบว่า “ดี! ทีนี้คุณจะไม่ได้ของแล้ว ผมจะตีของกลับไป” เราพูดไปเลยว่า เชิญ เรื่องของคุณ อยากทำไรก็ทำ หลังจากนั้นเค้าพูดอะไรไม่รู้ไม่ได้ฟัง แค่ด่ากลับไปอย่างเดียว
ที่มาประจานให้ฟัง เพราะอยากเตือนคนอื่นๆที่จะไปติดต่อ
แล้วก็อยากรู้ด้วย ว่าเราผิดหรอคะ ที่เราถามถึงของของเรา
ทำไมเค้าถึงเช็คให้เราดีๆไม่ได้ ทำไมต้องมาว่าเราเป็นประสาท ทำไมต้องมาดูถูกเรา?
ถามหน่อยเถอะ คุณคิดว่าคุณทำบริษัทแบบนี้แล้วตัวคุณมันใหญ่คับฟ้าหรอ? ของหายไปก็ไม่เห็นตามให้เราเลย ถ้าเราไม่ตามเองก็ไม่ได้ของคืน บริการก็ห่วย พูดจาก็แย่ ยังทำนิสัยดูถูกชาวบ้านชาวช่องเค้าอีก
เชิญคุณส่ง blacklist ได้ตามสบายเลยค่ะ ไม่กลัวคุณเลยซักนิด
เรามีหลักฐานว่าเราโอนเงินให้คุณตลอด ไม่เคยช้าไม่เคยงี่เง่าหยาบคาย มีแต่คุณนั่นแหละที่เราคิดว่าเป็นพ่อค้าที่งี่เง่าที่สุด!
ใครอยากทราบชื่อบริษัท ถามมาได้เลยค่ะ
ขอประจานบริษัท shipping (รับส่งสินค้าจากอเมริกา)
เรากับแม่ เป็นแม่ค้าเครื่องสำอางค์ค่ะ
สั่งของจากอเมริกามาซักพักแล้ว โดยจะช่วยกัน ดู/ติดต่อ/สั่งของ ด้วยกัน โดยใช้บริการ shipping จากบริษัทนี้มาโดยตลอด
ความรู้สึกของเรากะแม่ ตั้งแต่เริ่มติดต่อเค้าแล้วรู้สึกว่า เป็นบริษัทที่ตอบลูกค้าได้ห้วนมากจริงๆ บ้างครั้งถามอีกอย่างตอบมาอีกอย่าง เช่น
แม่เราถามไปว่า : “ขอคำแนะนำนิดนะคะ คือของทั้งหมดส่งสามครั้ง อันแรกน่าจะถึงแล้ว อีกสองอันถึงวันที่1 กะ 5 พ.ย. น้ำหนักทั้งหมดรวม 4 กิโลนิดๆ ทีนี้ ถ้าไม่อยากรอของย่อยอีกสองกล่อง จะคุ้มมั้ย?”
บริษัทตอบมาว่า : “ของคือรองเท้าแบบไหน?”
(ข้อความมีหลักฐานอ้างอิง ยืนยันได้)
ตอนแรกคิดว่าเค้าคงอ่านข้อความที่แม่เราพิมพ์แล้วไม่เข้าใจมั้ง ก็เลยปล่อยผ่านๆไป แต่หลังๆถามอะไรไปก็จะได้คำตอบแบบ “ครับ” หรือไม่ก็ให้กลับไปอ่านกติกาใหม่ตลอด มันรู้สึกแย่มากค่ะ
นี่เลยล่าสุดค่ะ เราสั่งของจากเว็บในอเมริกา และของไปถึงโกดังของบริษัทนี้เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา
เราอยากได้สินค้าก่อนปีใหม่ แต่ปรากฎว่าเค้าจะส่งให้เรา ในวันที่ 2 มกราคม 2557 แทน
ซึ่งทางเราก็โอเค ก็รอได้ รอจนมาถึงวันนี้ค่ะ วันที่ 5 มกราคม 2557 แต่ไม่เห็นมี อีเมลล์แจ้งความคืบหน้าใดๆ
แม่เลยตัดสินใจส่งเมลล์ไปถาม
แม่เราพิมไปว่า : “ของจะมาเมื่อไหร่หรอคะ”
ทางบริษัทตอบกลับมาว่า : “ของอะไรครับ?”
ณ จุดนี้เรารู้สึกว่า เฮ้ย! ก่อนคุณตอบลูกค้า คุณควรจะเช็คหน่อยมั้ย ว่าลูกค้าคนที่ถามเนี่ย เค้ามีข้อมูลอะไรบ้าง ไม่ใช่ตอบส่งๆ ตลอดเลย เพราะหลายครั้งแล้วที่ถามๆไปก็มักจะได้คำตอบแบบ “ของอะไร” หรือ “หมายถึงอะไร” หนักที่สุดที่ตอบเราเมลล์มาคือ "?" แค่ตัวเดียว
ซึ่งเราคิดว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ผู้ให้บริการควรจะทำซักเท่าไหร่ ถึงจะลูกค้าเยอะก็เหอะ มันน่าจะต้องมีข้อมูลอะไรบ้างสิ เราเลยพิมกลับไปเอง
เราพิมว่า : “ของที่เราสั่งลงไปถึงโกดังคุณตั้งนานแล้วค่ะ
ทางคุณแจ้งว่าของจะออกจากอเมริกา เมื่อวันที่ 2
แต่นี่วันที่ 5 แล้วนะคะ เช็คข้อมูลลูกค้านิดนึงนะคะ”
ทางบริษัทตอบกลับมาว่า : “อืมม เธอกลับไปอ่านกติกา อีกทีน่ะ”
…???
คือเราแค่สงสัยว่าของเราถึงหรือไม่ถึง เช็คให้ได้มั้ย ถ้าเช็คไม่ได้หรือของยังไม่มาก็บอกสิ ทำไมไม่ตอบเราดีๆ?
แล้วการมาใช้คำว่า เธอ กับลูกค้า? มันควรหรอคะ จริงอยู่ที่มันไม่หยาบคาย แต่เราว่ามันไม่ค่อยมีมารยาทนะ
แม่เราเลยโทรไปหาเค้า ถามเค้าว่าแค่อยากรู้ว่าของอยู่ไหน แล้วก็ ทำไมถึงตอบลูกค้าด้วยคำว่าเธอ?
คุณสนิทกับเราหรอ ถึงมาเรียกแบบนี้ แล้วตอบคำถามตอบให้มันดีๆหน่อยได้มั้ย
เท่านั้นแหละค่ะ ทางนั้นเค้าว่าแม่เรามาว่า “คุณประสาทรึเปล่าเนี่ย ผมพูดฉันเธอกับลูกค้าเป็นเรื่องปกติ คุณไปกินยาระงับประสาทก่อนมั้ย” แล้วเค้าสองคนก็ทะเลาะกัน จนแม่เราฟิวส์ขาดด่าคำหยาบไป 1 คำ
ทางนั้นก็เลยว่าแม่เราหนักเลย แม่เราเลยบอกว่าคุณบริการลูกค้าแบบนี้หรอ? ตอบก็แย่ คุยโทรศัพท์กับลูกสาวชั้นคุณก็พูดไม่ดี (เราเคยโทรติดต่อไปก่อนหน้านี้ ตอบคำถามเราได้กวนอวัยวะเบื้องล่างมาก)
เค้าก็ว่าแม่เรากลับมาอีก และขู่ว่าจะ blacklist แม่และจะส่งต่อให้บริษัทอื่นๆด้วย เราจะได้ติดต่อซื้อขายกับใครไม่ได้ แล้วก็ฉอดๆๆๆ
จนเราต้องแย่งมาคุยเอง
เราบอกเค้าว่าเราเป็นลูกสาว เค้าบอก “ผมไม่คุยกับคุณ คุณเป็นใคร” เราก็บอกว่าเราติดต่อคุณด้วยกัน ฉะนั้นชั้นจะคุยกับคุณ แต่ทางนั้นไม่ฟัง เอาแต่บอกว่าไม่คุย จะคุยแต่กับเจ้าของ account และเริ่มตะคอกเรา เราก็ตะคอกกลับ เราบอกแค่อยากรู้ว่าของอยู่ไหน ทำไมต้องทำให้มันยาก ตอบดีๆหน่อยไม่ได้หรอ แต่เค้าว่าเราจนเราฟังไม่ทันอะ เราบอกว่าของมันถึงคุณตั้งแต่ก่อนปีใหม่ เราก็รออยู่ ของถึงโกดังตั้งแต่ชาติที่แล้วแล้ว เค้าสวนกลับมาทันที “ชาติที่แล้วอะไรของคุณ คุณสั่งที่ไหน โกดังผมไม่มีหรอกชาติที่แล้ว คุณสั่งกับโกดังหมาๆที่ไหนรึเปล่า” เราเลยตอบไปทันทีเลยว่าบริษัทคุณนั่นแหละหมา
เค้าเลยพูดว่า “สองแม่ลูกนี่ประสาทรึเปล่า! บ้ารึเปล่า ไปกินยาระงับประสาทไป๊! จะบ้ารึไง”
แล้วก็ลามปามมาถึงการศึกษาค่ะ “พวกคุณเรียนจบรึเปล่า! เคยเรียนรึเปล่า!!! ประสาท! ลูกค้าผมเยอะแยะพวกคุณนี่งี่เง่าสุดๆ” ...
“พวกคุณมันเป็นพวกลูกค้าชั้นต่ำ ลูกค้างี่เง่า ผมจะแบล็กลิสเลย คุณชื่ออะไร!! ผมถามว่าชื่ออะไร!!!” พอเราบอกชื่อไป เค้าตอบว่า “ดี! ทีนี้คุณจะไม่ได้ของแล้ว ผมจะตีของกลับไป” เราพูดไปเลยว่า เชิญ เรื่องของคุณ อยากทำไรก็ทำ หลังจากนั้นเค้าพูดอะไรไม่รู้ไม่ได้ฟัง แค่ด่ากลับไปอย่างเดียว
ที่มาประจานให้ฟัง เพราะอยากเตือนคนอื่นๆที่จะไปติดต่อ
แล้วก็อยากรู้ด้วย ว่าเราผิดหรอคะ ที่เราถามถึงของของเรา
ทำไมเค้าถึงเช็คให้เราดีๆไม่ได้ ทำไมต้องมาว่าเราเป็นประสาท ทำไมต้องมาดูถูกเรา?
ถามหน่อยเถอะ คุณคิดว่าคุณทำบริษัทแบบนี้แล้วตัวคุณมันใหญ่คับฟ้าหรอ? ของหายไปก็ไม่เห็นตามให้เราเลย ถ้าเราไม่ตามเองก็ไม่ได้ของคืน บริการก็ห่วย พูดจาก็แย่ ยังทำนิสัยดูถูกชาวบ้านชาวช่องเค้าอีก
เชิญคุณส่ง blacklist ได้ตามสบายเลยค่ะ ไม่กลัวคุณเลยซักนิด
เรามีหลักฐานว่าเราโอนเงินให้คุณตลอด ไม่เคยช้าไม่เคยงี่เง่าหยาบคาย มีแต่คุณนั่นแหละที่เราคิดว่าเป็นพ่อค้าที่งี่เง่าที่สุด!
ใครอยากทราบชื่อบริษัท ถามมาได้เลยค่ะ