ประสบการณ์ราคาแพง กับ SS Note3

กระทู้สนทนา
ผมอยากจะแชร์ประสบการณ์สดๆร้อนๆที่เจอมากับตัว ไว้เป็นอุทธาหรณ์แก่เพื่อนๆชาวพันทิพเวลาไปรับเครื่องที่ศูนย์ซ่อมนะครับไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหนก็ตาม

วันที่2มกราคมที่ผ่านมา ผมได้นำ SS note3 ไปซ่อมที่ศูนย์ซ่อม เนื่องจากหน้าจอร้าวตอนประมาณ10โมง เจ้าหน้าที่บอกซ่อมเสร็จประมาณเที่ยงครึ่ง ก็โอเคนะ ได้เร็วกว่าที่คิด เจ้าหน้าที่บอกค่าเสียหายทั้งหมด 4,806 บาท(กระซิกๆ) ประมาณสี่โมงกว่าผมก็ไปรับเครื่อง เจ้าหน้าที่ก็นำเครื่องมาให้ผม ผมก็นำมาตรวจสอบ(ตรวจแบบผ่านตา ไม่ละเอียดเลย)แล้วก็ลองเอาปากกาเขียนดู เฉพาะด้านบนของครึ่งจอ เพราะเขาติดพลาสติกแบบคล้ายๆกันรอยมาแบบที่มีรอยฟองน้ำนิดๆ เลยไม่กล้าดึงออกหมดกะว่าไปติดฟิล์มก่อนแล้วค่อยดึงออก พอออกจากศูนย์ก็ถือไว้กับมือตลอด เล่น line fb ไปเรื่อยเปื่อยตามภาษาคนติดมือถือ นั่งรถไฟฟ้าไปพารากอน นัดเจอพี่ชายที่นั่น ไปถึงก็เอาเครื่องให้พี่ชายดูแล้วก็บอกซ่อมเสร็จแล้วนะ 4800 T_T  พี่ชายหยิบไปดูลอกพลาสติกส่วนล่างออกเล็กน้อย แล้วก็บอกว่าทำไมยังมีรอยร้าวอยู่ ไอเราก้เฮ้ย พึ่งซ่อมเสร็จนะ ยิ้มและ
บึ่งพี่วินเลยจ้า กลับไปที่ศูนย์โดยด่วน ไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ที่ส่งมอบเครื่องให้ ผมบอกไปว่านำเครื่องออกไปจากศูนย์ยังไม่ถึงชั่วโมงเลยนะ ทำไมมีรอยร้าวแล้ว เขาก็บอกว่าเดี๋ยวขอไปคุยกับผู้จัดการก่อน เขาก็ไปคุยกันสักพัก ผมก็เห็นท่าทีและท่าทางจะไม่รับผิดชอบแน่นอน แล้วก็ตรวจดูเครื่องผมตรงขอบเครื่อง แล้วก็ชี้กัน หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่คนเดิมก็นำเครื่องมาหาผมแล้วบอกว่า มีรอยบุบ1จุดตรงขอบ เป็นรอยจากการทำตกและทำให้หน้าจอร้าว ผมก็ เฮ้ย เป็นไปได้ไง ถืออยู่กับมือตลอด เอาเครื่องออกไปยังไม่ถึงชั่วโมงกูทำตกก็บร้าแล้ว เสียเงินไปตั้ง 4พันกว่าบาท ทะนุถนอมสุดๆ ขนาดว่าจะเอาไปไว้กระเป๋าหลังกางเกงยังไม่กล้าเลย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า สาเหตุเกิดจากทางคุณ และคุณนำเครื่องออกไปแล้ว แล้วทางเราให้ตรวจสอบแล้ว ผมก็อึ้งเลย ส่วนนึงเราก็สะเพร่าเองที่ไม่ตรวจสอบให้ละเอียด และก็เข้าใจทางเจ้าหน้าที่ว่าเขาก็กลัวคนมาหลอก แต่ผมก็ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าผมถือเอาไว้ในมือตลอดยังไม่ได้ทำอะไรเลย มันจะมีรอยบุบได้ไง เจ้าหน้าที่คนนั้นเลยให้ไปคุยกับผู้จัดการ โอเค คุยครับ ผมก็คุย ทางผู้จัดการก็ยังยืนยันเหมือนกับเจ้าหน้าที่คนแรก ผมก็เริ่มทำใจและ เสียเงินอีกรอบแน่ๆ ผมก็บอกผมไม่ได้ทำตก 100% ทางคุณเอาของไม่ดีมาให้ผมรึป่าว ผมก็ดูที่โทรศัพท์ผมอีกรอบ ปรากฎรอยร้าวเริ่มยาวขึ้นจากตอนแรกจากมุมซ้ายไปกลางจอ ตอนนี้ร้าวไปถึงด้านขวาสุดเลย ผมก็บอกนี่ไงตะกี๊มันยังร้าวแค่ครึ่งจอเอง ผู้จัดการก็บอกว่าทางบริษัทมีการ QC อะไหล่ ไม่มีอะไหล่ที่มีรอยหรือมีปัญหาแน่นอน (คิดในใจ QC มันก็มีพลาดได้นะ) ผมก็บอกไปว่าทางช่างคุณอาจทำตกก็ได้ ผู้จัดการตอบกลับ ในศูนย์เป็นพื้นที่ตกแล้วไม่เป็นอะไร (ฟังแล้ว เฮ้ย ยังไงก็ไม่รับผิดชอบแน่นอน) ผมก็เอาไงดีวะ ก็บอกทางผู้จัดการ รับผิดชอบอะไรให้ผมได้บ้าง เขาก็บอก ลดค่าอะไหล่ได้ 20% ไม่คิดค่าแรง คิดค่าเสียหายใหม่อยู่ที่ 3545 บาท ผมก็เฮ้อ..... (รวมๆค่าซ่อมได้smartphoneใหม่ดีๆอีกเครื่องเลยนะเนี่ย) ผมก็โอเคเรื่องจะได้จบๆ เหนื่อยขี้เกียจเถียงไปยังไงเขาก็ไม่ยอมแน่นอน ก็เลยลองแย่ถามเขาไปว่า พี่ผมถามแบบตรงๆ ผมยอมเสียเงินและ ถ้าผมไม่ได้ทำตก แล้วจะมีสาเหตุอะไรได้บ้างที่ทำให้จอร้าว เขาก็บอกว่า ถ้าอากาศเปลี่ยนแปลงแบบร้อนจัดไปเย็นจัดหรือเย็นจัดไปร้อนจัดก็จะทำให้จอร้าวได้ ผมก็อืมมมมม แล้วถ้าผมทำตกจนทำให้จอร้าวได้เนี่ยผมว่ารอยบุบด้านข้างมันไม่น่าจะบุบจุดเล็กแค่นี้นะ แปลว่าหน้าจอรุ่นนี้มันบอบบางมากเลยนะ ผู้จัดการตอบกลับ รุ่นนี้หน้าจอเป็นกระจกครับ โอเคครับ คำตอบแบบนี้


ผมก็เลยอยากจะสอบถามเพื่อนๆชาวพันทิป ว่า จะมีสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้มีรอยบุบจอร้าวได้บ้าง กรณีที่ผมถือโทรศัพท์อยู่ในมือตลอดโดยไม่ได้ทำตกเลย อยากทราบสาเหตุจริงๆครับ

สุดท้ายท้ายสุด ก็อยากจะฝากเพื่อนๆ เวลานำของไปส่งศูนย์ซ่อม กรุณาตรวจสอบให้ละเอียดถี่ถ้วน อย่ารีบร้อน ไม่งั้นจะเป็นประสบการณ์ราคาแพงแบบผม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่