พอดีผมเพิ่งซื้อ Smartphone ให้คุณพ่อเป็นของขวัญปีใหม่ ท่านก็เห่อจัด เอามาถ่ายรูป เล่น Line สนุกสนาน ผมก็เลยโทรไปเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เป็นแบบที่สามารถใช้เน็ทได้ เพราะก่อนหน้านี้พ่อใช้ feature phone ธรรมดา
ผ่านไปได้แค่อาทิตย์เดียว Dtac มี SMS มาบอกว่า ค่าบริการเดือนนี้พันกว่าบาทแล้วนะครับ พ่อผมก็ตกใจเลย บ่นว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เลยโทรไปหา call center ปรากฏว่าเขาบอกว่า โปรโมชั่นใหม่จะมีผลก็ต่อเมื่อต้องรอครบรอบบิล (ปลายเดือน) ก่อน เพราะฉะนั้น ที่คิดราคาอยู่ ณ ตอนนี้ คือ ราคาต่อเมกกะไบท์ที่แสนโหด ก็เลยแพง
จึงถามต่อว่า แล้วจะแก้ปัญหานี้ยังไง เพราะพ่อผมและผมก็ไม่รู้ว่า ดีแทคเปลี่ยนโปรฯ ระหว่างบิลไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้แจ้ง (หรืออาจจะแจ้งแล้วพ่อผมท่านไม่รู้เรื่อง ซึ่งอันนี้ก็ต้องละไว้ เพื่อความเป็นธรรมกับพนักงาน dtac เพราะตอนโทรไปเปลี่ยนโปร พอผมแจ้งความประสงค์เสร็จก็ให้พ่อคุยกับพนักงานต่อเอง เพราะมันต้องถามโน่นนี่นั่นซึ่งเป็นข้อมูลส่วนตัว) ซึ่งพนักงานก็บอกว่า งั้นเอายังงี้ ให้จ่ายโปรฯ ในราคาที่แพงที่สุด ราคาประมาณ 6-7 ร้อย เพื่อให้มัน cover ปริมาณเน็ทของรอบบิลนี้ก่อน (ประมาณไม่กี่ร้อย MB) แต่ระหว่างวันนี้ถึงสิ้นเดือน คุณจะใช้เน็ทไม่ได้อีกแล้วนะ แล้วรอใช้อีกทีตอนโปรฯ ใหม่มีผล ผมก็อ้าว ทำไมล่ะครับ ในเมื่อ ถ้าผมจ่ายโปรฯ แพงขนาดนั้น ผมก็ต้องได้ใช้เน็ทให้ครบ 2GB สิ ไม่ใช่จ่ายแพงสุดแล้วใช้ได้แค่ไม่กี่ร้อยเม็กแบบนี้
เลยขออนุญาตมาถามตรงนี้ครับว่า ทำไมดีแทคถึงเปลี่ยนกลางบิลไม่ได้ครับ เพราะผมใช้อีกค่ายนึง เค้าเคยสามารถเปลี่ยนระหว่างรอบบิลให้ผมได้เลย ค่าใช้จ่ายก็คิดเฉลี่ยๆ เอาระหว่างโปรฯ เดิม กับ โปรฯ ใหม่ เพราะฉะนั้นแล้ว ผมว่าไม่ใช่ปัญหาทางเทคนิคละครับ แต่ถ้า Dtac ไม่รู้จริงๆ ว่าจะเปลี่ยนโปรระหว่างรอบบิล ทำได้อย่างไร ผมแนะนำให้ลองโทรไปสอบถามค่ายคู่แข่งดูก็ได้นะครับ
ตอนนี้เตรียมย้ายไปค่ายอื่นแล้วครับ พ่อใช้มาตั้งแต่สมัยเป็น Worldphone 1800 ครับ แต่ทำยังงี้เสียความรู้สึกมากครับ เหมือนเห็นลูกค้าเก่าเป็นของตาย ไม่แคร์กันครับ
Call Center Dtac เอาอะไรคิดครับ เรื่องเปลี่ยนโปรโมชั่น
ผ่านไปได้แค่อาทิตย์เดียว Dtac มี SMS มาบอกว่า ค่าบริการเดือนนี้พันกว่าบาทแล้วนะครับ พ่อผมก็ตกใจเลย บ่นว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เลยโทรไปหา call center ปรากฏว่าเขาบอกว่า โปรโมชั่นใหม่จะมีผลก็ต่อเมื่อต้องรอครบรอบบิล (ปลายเดือน) ก่อน เพราะฉะนั้น ที่คิดราคาอยู่ ณ ตอนนี้ คือ ราคาต่อเมกกะไบท์ที่แสนโหด ก็เลยแพง
จึงถามต่อว่า แล้วจะแก้ปัญหานี้ยังไง เพราะพ่อผมและผมก็ไม่รู้ว่า ดีแทคเปลี่ยนโปรฯ ระหว่างบิลไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้แจ้ง (หรืออาจจะแจ้งแล้วพ่อผมท่านไม่รู้เรื่อง ซึ่งอันนี้ก็ต้องละไว้ เพื่อความเป็นธรรมกับพนักงาน dtac เพราะตอนโทรไปเปลี่ยนโปร พอผมแจ้งความประสงค์เสร็จก็ให้พ่อคุยกับพนักงานต่อเอง เพราะมันต้องถามโน่นนี่นั่นซึ่งเป็นข้อมูลส่วนตัว) ซึ่งพนักงานก็บอกว่า งั้นเอายังงี้ ให้จ่ายโปรฯ ในราคาที่แพงที่สุด ราคาประมาณ 6-7 ร้อย เพื่อให้มัน cover ปริมาณเน็ทของรอบบิลนี้ก่อน (ประมาณไม่กี่ร้อย MB) แต่ระหว่างวันนี้ถึงสิ้นเดือน คุณจะใช้เน็ทไม่ได้อีกแล้วนะ แล้วรอใช้อีกทีตอนโปรฯ ใหม่มีผล ผมก็อ้าว ทำไมล่ะครับ ในเมื่อ ถ้าผมจ่ายโปรฯ แพงขนาดนั้น ผมก็ต้องได้ใช้เน็ทให้ครบ 2GB สิ ไม่ใช่จ่ายแพงสุดแล้วใช้ได้แค่ไม่กี่ร้อยเม็กแบบนี้
เลยขออนุญาตมาถามตรงนี้ครับว่า ทำไมดีแทคถึงเปลี่ยนกลางบิลไม่ได้ครับ เพราะผมใช้อีกค่ายนึง เค้าเคยสามารถเปลี่ยนระหว่างรอบบิลให้ผมได้เลย ค่าใช้จ่ายก็คิดเฉลี่ยๆ เอาระหว่างโปรฯ เดิม กับ โปรฯ ใหม่ เพราะฉะนั้นแล้ว ผมว่าไม่ใช่ปัญหาทางเทคนิคละครับ แต่ถ้า Dtac ไม่รู้จริงๆ ว่าจะเปลี่ยนโปรระหว่างรอบบิล ทำได้อย่างไร ผมแนะนำให้ลองโทรไปสอบถามค่ายคู่แข่งดูก็ได้นะครับ
ตอนนี้เตรียมย้ายไปค่ายอื่นแล้วครับ พ่อใช้มาตั้งแต่สมัยเป็น Worldphone 1800 ครับ แต่ทำยังงี้เสียความรู้สึกมากครับ เหมือนเห็นลูกค้าเก่าเป็นของตาย ไม่แคร์กันครับ