วันนี้ไปเดินเล่นที่เจเจมาค่ะ ตกเย็นหิวข้าว เดินไปตามหาข้าวกินกับน้องสาวกันสองคน
เดินไปเรื่อยๆไปเจอเต๊นท์ขายอาหาร ด้วยความที่อยากกินผัดไทค่ะ
เลยตกลงเดินเข้าไป พนักงานเสื้อเขียวร้านเจ๊แหว_ว ต้อนเข้ามานั่งที่โต๊ะเลย
สงสัยกลัวไปนั่งอีกร้านข้างๆกัน อ้ะ!!ไม่เป็นหิว กินร้านนี้ก็ได้
นั่งลง ดูเมนู เตรียมสั่งอาหาร
ดอกที่ 1 บทสนทนาระหว่างเราและพนักงาน
เรา: เอาข้าวผัดกุ้ง กับผัดไทกุ้งค่ะ
พนักงาน: พยักหน้า แล้วน้ำ?
เรา: เอาเป๊ปซี่ค่ะ
พนักงาน: ไม่มีเป๊ปซี่ โค๊กก็ไม่มี น้ำอัดลมอะไรไม่มีทั้งนั้น (ขึ้นเสียงกระแทกใส่เราซะงั้น คนหิวแม่มยังทำงี้อีก เราเป็นลูกค้านะ)
เรา: อ่อ งั้นน้ำเปล่าค่ะ
พนักงาน:น้ำปล่งเปล่าอะไรก็ไม่มี (เรางง1วินาที อ่าวเฮ้ย มองข้างๆสองฝั่ง ก็มีนี่หว่าน้ำเปล่า)
พนักงาน:เฮ้ย (พนักงานตะโกนบอกเพื่อน) น้ำแข็งเปล่าสอง น้ำขวดนึง
แล้วมากวนเราทำไม แถมใช้น้ำเสียงที่แย่มาก เวลลลลล คนหิว กวนจริง
จากนั้นนั่งรอ ผ่านไปน่าจะยี่สิบนาทีแล้ว เอ๊ะๆๆลืมผัดไทเรารึเปล่า? มองเมนูใหม่ "ผัดไทใจเย็น"
เข้าใจเลยจ้า นานชัวร์ แต่มันก็มา ยี่สิบนาทีเอง หิววววว!!!
โอเคๆๆ กินๆๆ รสชาดเอิ่มมม ดีนะที่หิว เพราะจริงๆ โฮ่งที่บ้าน คงไม่กินอ่ะ ผัดไทใส่แครอท เอ้ยย ไม่อร่อยด้วยอย่างแรง
จากนั้นนั่งกินเรื่อยๆ
เจอดอกที่ 2 แต่ไม่ใช่เรื่องตัวเองนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า ฝรั่ง2คนโต๊ะตรงข้ามเรียกเช็คบิลค่ะ
พนักงานอีกคนเดินมาเก็บตัง ถามฝรั่งว่ามีไรบ้าง
ฝรั่ง: fried pork with basil and pad thai
พนักงาน:ทำหน้างง แล้วทำเป็นบวกเลขออกเสียง %$!@%&

(&%#%^& "วัน ทูฮันเดรด ทเวนตี้"
เรานั่งฟัง งงครับ แป๊บนึงพนักงานบวกใหม่ สรุป ทูฮันเดรดทเวนตี้ 220 ฝรั่งงง เยอะกว่าเดิม
ฝรั่งเลยพยายามถาม เป็นใจความว่า แต่ละจานราคาเท่าไหร่
พนักงานพูดรวบพร้อมชี้มือ วัน เซเว่นตี้ + ฟิฟตี้ .....(170 + 50)
ฝรั่งจ่ายตังหน้างงๆ คงคิดว่าทำไมแพงจังฟระ
ก่อนเดินออกจากร้าน เราสังเกตเห็นว่าเค้าพยายามมองหาป้ายบอกราคาอาหาร เพราะราคามันเกินไปค่ะ
มีสองจาน น้ำสองแก้ว
ด้วยความที่เมนูอยู่ตรงหน้าเรา อ่าดูซะหน่อย
ในเมนูเขียนไว้....
ข้าวผัดกะเพรา 50
ผัดไท 70
น้ำอะไรซักอย่างพวกชาเย็น ปกติแก้วละ 25 สองแก้ว 50
รวม 170 บาท
พนักงานร้านนี้ เอาเปรียบคิดเงินลูกค้าเกินไป ไม่รู้ว่าเห็นเป็นฝรั่งพูดไทยไม่ได้ ไม่เข้าใจภาษาหรือเปล่าเลยฉวยโอกาสแบบนี้
ฝากเตือนเพื่อนๆค่ะ ร้านนี้นอกจากพนักงานไม่สุภาพ โหวกเหวกโวยวาย แถมยังเอาเปรียบลูกค้าอีก
แค่เข้ามาเตือนค่ะ เผื่อว่าใครมีโอกาสไปรับประทานต้องเช็คให้ดีนะคะ แค่ไม่กี่บาท แต่เอาเปรียบกันแบบนี้ก็ไม่ถูกต้อง
ระมัดระวังกันค่ะ
สุดท้าย ท่องเที่ยวปีใหม่อย่างปลอดภัย และสนุกสนาน มีความสุขนะคะ
พนักงานร้านผัดไท เจ๊แหว_ว ที่จตุจักร มารยาทไม่ดี และเอาเปรียบลูกค้า
เดินไปเรื่อยๆไปเจอเต๊นท์ขายอาหาร ด้วยความที่อยากกินผัดไทค่ะ
เลยตกลงเดินเข้าไป พนักงานเสื้อเขียวร้านเจ๊แหว_ว ต้อนเข้ามานั่งที่โต๊ะเลย
สงสัยกลัวไปนั่งอีกร้านข้างๆกัน อ้ะ!!ไม่เป็นหิว กินร้านนี้ก็ได้
นั่งลง ดูเมนู เตรียมสั่งอาหาร
ดอกที่ 1 บทสนทนาระหว่างเราและพนักงาน
เรา: เอาข้าวผัดกุ้ง กับผัดไทกุ้งค่ะ
พนักงาน: พยักหน้า แล้วน้ำ?
เรา: เอาเป๊ปซี่ค่ะ
พนักงาน: ไม่มีเป๊ปซี่ โค๊กก็ไม่มี น้ำอัดลมอะไรไม่มีทั้งนั้น (ขึ้นเสียงกระแทกใส่เราซะงั้น คนหิวแม่มยังทำงี้อีก เราเป็นลูกค้านะ)
เรา: อ่อ งั้นน้ำเปล่าค่ะ
พนักงาน:น้ำปล่งเปล่าอะไรก็ไม่มี (เรางง1วินาที อ่าวเฮ้ย มองข้างๆสองฝั่ง ก็มีนี่หว่าน้ำเปล่า)
พนักงาน:เฮ้ย (พนักงานตะโกนบอกเพื่อน) น้ำแข็งเปล่าสอง น้ำขวดนึง
แล้วมากวนเราทำไม แถมใช้น้ำเสียงที่แย่มาก เวลลลลล คนหิว กวนจริง
จากนั้นนั่งรอ ผ่านไปน่าจะยี่สิบนาทีแล้ว เอ๊ะๆๆลืมผัดไทเรารึเปล่า? มองเมนูใหม่ "ผัดไทใจเย็น"
เข้าใจเลยจ้า นานชัวร์ แต่มันก็มา ยี่สิบนาทีเอง หิววววว!!!
โอเคๆๆ กินๆๆ รสชาดเอิ่มมม ดีนะที่หิว เพราะจริงๆ โฮ่งที่บ้าน คงไม่กินอ่ะ ผัดไทใส่แครอท เอ้ยย ไม่อร่อยด้วยอย่างแรง
จากนั้นนั่งกินเรื่อยๆ
เจอดอกที่ 2 แต่ไม่ใช่เรื่องตัวเองนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า ฝรั่ง2คนโต๊ะตรงข้ามเรียกเช็คบิลค่ะ
พนักงานอีกคนเดินมาเก็บตัง ถามฝรั่งว่ามีไรบ้าง
ฝรั่ง: fried pork with basil and pad thai
พนักงาน:ทำหน้างง แล้วทำเป็นบวกเลขออกเสียง %$!@%&
เรานั่งฟัง งงครับ แป๊บนึงพนักงานบวกใหม่ สรุป ทูฮันเดรดทเวนตี้ 220 ฝรั่งงง เยอะกว่าเดิม
ฝรั่งเลยพยายามถาม เป็นใจความว่า แต่ละจานราคาเท่าไหร่
พนักงานพูดรวบพร้อมชี้มือ วัน เซเว่นตี้ + ฟิฟตี้ .....(170 + 50)
ฝรั่งจ่ายตังหน้างงๆ คงคิดว่าทำไมแพงจังฟระ
ก่อนเดินออกจากร้าน เราสังเกตเห็นว่าเค้าพยายามมองหาป้ายบอกราคาอาหาร เพราะราคามันเกินไปค่ะ
มีสองจาน น้ำสองแก้ว
ด้วยความที่เมนูอยู่ตรงหน้าเรา อ่าดูซะหน่อย
ในเมนูเขียนไว้....
ข้าวผัดกะเพรา 50
ผัดไท 70
น้ำอะไรซักอย่างพวกชาเย็น ปกติแก้วละ 25 สองแก้ว 50
รวม 170 บาท
พนักงานร้านนี้ เอาเปรียบคิดเงินลูกค้าเกินไป ไม่รู้ว่าเห็นเป็นฝรั่งพูดไทยไม่ได้ ไม่เข้าใจภาษาหรือเปล่าเลยฉวยโอกาสแบบนี้
ฝากเตือนเพื่อนๆค่ะ ร้านนี้นอกจากพนักงานไม่สุภาพ โหวกเหวกโวยวาย แถมยังเอาเปรียบลูกค้าอีก
แค่เข้ามาเตือนค่ะ เผื่อว่าใครมีโอกาสไปรับประทานต้องเช็คให้ดีนะคะ แค่ไม่กี่บาท แต่เอาเปรียบกันแบบนี้ก็ไม่ถูกต้อง
ระมัดระวังกันค่ะ
สุดท้าย ท่องเที่ยวปีใหม่อย่างปลอดภัย และสนุกสนาน มีความสุขนะคะ