ขอระบายความไม่ประทับใจหลังจากไปรับประทานอาหารที่ Horizons, Heaven ที่ Central World หน่อยครับ
ในรอบอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปรับประทานอาหารที่ Horizons, Heaven CTW ถึง 3 ครั้ง
เริ่มตั้งแต่
เสาร์ที่ 21
จันทร์ที่ 23
และพุธที่ 25
ความไม่ประทับใจเกิดขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก คือวันเสาร์ที่ 21 ไปรับประทานอาหารที่ Horizons ,Heaven
ขอท้าวความนิดนึงครับ ผมและเพื่อนต่างชาติไปทำธุระกันที่ Siam Paragon หลังจากเสร็จธุระกัน
เพื่อนได้บ่นว่าหิว แต่ไม่อยากกินที่ร้านอาหารที่คนเยอะและไม่อยากขับรถเพราะรถติดมาก ตอนนั้นที่นึกออกก็มี Heaven
ก็เลยบอกเพื่อนไปว่าไปทานที่ Heaven กันโดยเริ่มแรกนั้น ผมได้เลือกร้าน Zense, Heaven CTW ชั้น 17
แต่ไม่มีโต๊ะข้างนอกเหลือ Reception จึงแนะนำให้ขึ้นไปทานชั้น 19 นั้นคือ Horizons, Heaven
เมื่อขึ้นไปถึงชั้น 19 ได้สอบถามพนักงานถึงโต๊ะที่มีอยู่และได้ทำเลที่พอใจ เพื่อนต่างชาติและผมจึงตัดสินใจรับประทานที่ Horizons
โดยผมได้ App 1 อย่างและ Drink ส่วนเพื่อนผมสั่ง App, Main และ Drink
เมื่อนั่งรอสักพักนึง App ที่ผมสั่งก็ได้ถูกเสริฟลงที่โต๊ะและ Drink ของผมและเพื่อน อีกสักแปป Main ของเพื่อนก็มาลงที่โต๊ะ
จากนั้นเราก็เริ่มทานพูดคุยกันไปเรื่อยๆ เพื่อนก็ทาน Main เพราะเขารอ App ไม่ไหว เวลาก็ผ่านมาสัก ครึ่ง ชม. App ก็ยังไม่มา
เพื่อนเลยเรียกพนักงาน แต่ด้วยความที่พนักงานสื่อสารภาษาได้ไม่ค่อยดีผมจึงแปลให้คร่าวๆว่าเพื่อนผมไม่พอใจที่อาหารยังไม่มา
พนักงานก็กลับเขาไปเช็คอาหารให้ไปและบอกว่าอาหารที่สั่งไม่มี App ของเพื่อนอยู่ใน list เพื่อนผมจึงถามว่าพนักงานพูดว่าอะไร
ผมจึงตอบไปว่าอาหารที่ ยูสั่งไป ไม่มีอยู่ list ที่จด พอจบประโยคเพื่อนผมโมโหมากๆ และได้ถามพนักงานให้เรียก Manager มาที่โต๊ะ
และเรียกพนักงานคนที่รับ Order มาที่โต๊ะด้วย โดยเพื่อนผมได้ชี้แจ้งอย่างสุภาพว่า เขาได้เริ่มสั่ง App อันนี้ และต่อด้วย App ผม
สุดท้ายเป็น Main ของเขา และ Drink แล้วทำไม App ของเขาหายไป เพื่อนถามพนักงานต่อว่าผมสั่งกับคุณแบบนี้ใช่มั้ย? พนักงานตอบใช่
Manager ได้แต่ขอโทษและจะให้ Complementary เป็นการขอโทษที่ทำให้เสียเวลา เพื่อนผมจึงบอกว่าเขาไม่ได้ต้องการ Complement ใดๆ
เขาแค่ Comment เกี่ยวกับ Service ที่ช้าแค่นั้น แต่ถ้าจะให้เขาก็ยินดี
วันแรกที่ Horizons ก็จบไป
ครั้งที่ 2 ผมไปวันเกิดบริการปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ครั้งที่ 3 ผมไปฉลอง Chirstmas กับเพื่อนมหาลัยโดยทำการ Booking โต๊ะไว้ตอนเวลา 7.30pm
พอขึ้นไปถึงชั้น 19 พนักงาน Reception ก็พาไปที่โต๊ะ หลังจากนั้นไม่เกินครึ่ง ชม. ผมและเพื่อนก็ได้สั่ง App โดยเพื่อนผมสั่งไก่สเต๊ะ ผมสั่งสลัดกุ้ง และเพื่อนอีกคนสั่ง ซีฟู๊ด ไม่เกินครึ่ง ชม. App ทั้งหมดได้ถูกเสริฟลงบนโต๊ะ ยกเว้นสลัดกุ้งของผม ผมจึงได้มีการสอบถามพนักงานว่าอาหารผมยังได้ไม่ครบขาดสลัดกุ้ง พนักงานก็ตอบว่าจะไปเช็คในครัวให้ (แต่สีหน้าและท่าทาง ไม่โอเคมาก) จนพนักงานคนนั้นก็หายไปพร้อมสลัดกุ้งของผม ผ่านไปอีกสัก 20 นาทีผมจึงสอบถามพนักงานอีกคนว่าสลัดกุ้งผมหายไปไหน เพราะ App คนอื่นทานจนเกือบหมดแล้ว และเพื่อนผมรอสั่ง Main กันอยู่แต่ของผมยังไม่มา ผมจึงได้สอบถามพนักงานอีกครั้งสลัดกุ้งผมยังไม่ได้ พนักงานก็พูดคำเดิมว่าเดี๋ยวตามให้คะ ผมเลยบอกพูดไปว่าทำไมคุณไม่ตาม Manager มาที่โต๊ะละ พนักงานจึงตอบว่าคะ (พร้อมกับกระแทกเสียง)
บทสนทนาระหว่างผมกับ Manager จึงเกิดขึ้น
Manager: ขอประทานโทษครับคุณผู้ชาย ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นครับ?
ผม: ผมได้สั่งสลัดกุ้งไปนานมากแล้วจน App อื่นๆบนโต๊ะมันจะหมดแล้ว ผมยังไม่ได้สลัดกุ้งเลยเกือบ ชม.แล้วนะครับ
Manager: ต้องขอประทานโทษคุณผู้ชายด้วยครับวันนี้ทางร้านลูกค้าเยอะมาก จึงทำให้การทำอาหารมีความล่าช้า
ผม: คุณลองกลับไปดู Booking ที่ Reception สิผมมาถึงร้านตั้ง 7.30pm ผมสั่งอาหารตั้งแต่ร้านคุณยังมีลูกค้าไม่กี่โต๊ะ และคุณบอกผมได้ยังไงว่าร้านคุณลูกค้าเยอะ ใช่ตอนนี้ลูกค้าเยอะผมไม่เถียงแต่ก่อนหน้านั้นมันไม่ใช่
Manager: ผมต้องขอโทษในความไม่สะดวกด้วยครับ แต่เดี๋ยวผมจะรีบตาม Order ให้คุณผู้ชาย
ผม: โอเคครับ ไม่เป็นไร อีกอย่างนะครับพนักงานของคุณบริการได้แย่มากไม่ว่าจะเป็นท่าทางที่แสดงออกต่อลูกค้า หรืออะไรก็แล้วแต่ ผมเคยเป็นเด็กเสริฟนะครับ ตอนผมอยู่เมืองนอกแต่ผมไม่เคยแสดงกริยาออกใส่ลูกค้าแบบนี้ ถ้าพวกเขาไม่มี Service mind ทำไมคุณไม่ให้พวกเขาอยู่บ้านแทนแหละครับ ร้านอาหารคุณคัดลูกค้าขึ้นมาทานระดับนึงแล้ว คุณคิดว่าลูกค้าเขาคาดหวังอะไรกับการบริการในร้านอาหารระดับนี้? ถ้าคุณบริการได้แค่นี้ผมไปทานร้านริมถนนไม่ดีกว่าหรอ ทำไมผมต้องมาจ่ายแพงกว่าแต่ได้รับการบริการที่แย่และไม่น่าประทับใจ
Manager จึงพูดว่าเขาจะดูแลโต๊ะผมและให้ discount หลังเช็ค Bill, หลังจากนั้นผมได้สั่ง Main Course กับทาง Manager
ซึ่งเพื่อนผมสั่งเป็น Chicken และผมสั่งเป็น Seabass แต่เหตุการณ์มันกลับมาเหมือนเดิมคือ เพื่อนผมได้ Main แต่ผมไม่ได้!
ผมจึงโมโหมากๆ เลยจัดการ Cancel Seabass เพราะไม่มีอารมณ์ที่จะทานที่นั้นต่อ และทำการเช็ค Bill จากนั้นผมได้ดูที่ยอดรวม
ไม่มีการลดราคาใดๆทั้งสิน ผมจึงได้สอบถามพนักงานว่าไหน Manager คุณบอกว่าจะให้ส่วนลด คุณเอา Bill คุณกลับไปถาม Manager คุณ
แต่ผมพลาดที่ผมไม่ได้ดูที่ Detail อื่นๆเช่นรายการอาหาร เพราะผมแค่อยากออกจากที่นั้นให้เร็วที่สุด พอผมกลับมาถึงบ้าน
เช็ค Bill อีกรอบผมพบว่าพนักไม่ได้ลบ Order Seabass ให้ผม ซึ่งแน่นอนว่าผมโกรธมากๆกับการบริการอันยอดแย่ของ Horizons, Heaven CTW
ผมวันรุ่งขึ้นผมจะได้โทรไปทางร้านอาหารแต่ไม่มีคนรับซึ่งคาดว่ายังเช้าอยู่เลยโทรเข้า Call Centre ของ Zen โดยคุณกวางรับเรื่องตรงนี้ไว้ ผมได้ Complain ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ Horizons กับทางคุณกวางและก่อนวางสายผมได้กำชับคุณกวางว่า ผมหวังว่าผมจะได้รับการโทรกลับภายในวันนี้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนแล้วจนรอดเกือบ 2 ทุ่มก็ไม่มีใครโทรกลับมา ผมจึงโทรกลับไปทาง Call Centre อีกครั้ง
และอีกครั้งที่คุณกวางรับสายและประสานงานให้ หลังจากนั้นไม่นาน Manager ร้านได้โทรกลับมาหาผม
บริการสุดประทับใจ Horizons, Heaven ที่ CTW (ประชด)
ในรอบอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปรับประทานอาหารที่ Horizons, Heaven CTW ถึง 3 ครั้ง
เริ่มตั้งแต่
เสาร์ที่ 21
จันทร์ที่ 23
และพุธที่ 25
ความไม่ประทับใจเกิดขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก คือวันเสาร์ที่ 21 ไปรับประทานอาหารที่ Horizons ,Heaven
ขอท้าวความนิดนึงครับ ผมและเพื่อนต่างชาติไปทำธุระกันที่ Siam Paragon หลังจากเสร็จธุระกัน
เพื่อนได้บ่นว่าหิว แต่ไม่อยากกินที่ร้านอาหารที่คนเยอะและไม่อยากขับรถเพราะรถติดมาก ตอนนั้นที่นึกออกก็มี Heaven
ก็เลยบอกเพื่อนไปว่าไปทานที่ Heaven กันโดยเริ่มแรกนั้น ผมได้เลือกร้าน Zense, Heaven CTW ชั้น 17
แต่ไม่มีโต๊ะข้างนอกเหลือ Reception จึงแนะนำให้ขึ้นไปทานชั้น 19 นั้นคือ Horizons, Heaven
เมื่อขึ้นไปถึงชั้น 19 ได้สอบถามพนักงานถึงโต๊ะที่มีอยู่และได้ทำเลที่พอใจ เพื่อนต่างชาติและผมจึงตัดสินใจรับประทานที่ Horizons
โดยผมได้ App 1 อย่างและ Drink ส่วนเพื่อนผมสั่ง App, Main และ Drink
เมื่อนั่งรอสักพักนึง App ที่ผมสั่งก็ได้ถูกเสริฟลงที่โต๊ะและ Drink ของผมและเพื่อน อีกสักแปป Main ของเพื่อนก็มาลงที่โต๊ะ
จากนั้นเราก็เริ่มทานพูดคุยกันไปเรื่อยๆ เพื่อนก็ทาน Main เพราะเขารอ App ไม่ไหว เวลาก็ผ่านมาสัก ครึ่ง ชม. App ก็ยังไม่มา
เพื่อนเลยเรียกพนักงาน แต่ด้วยความที่พนักงานสื่อสารภาษาได้ไม่ค่อยดีผมจึงแปลให้คร่าวๆว่าเพื่อนผมไม่พอใจที่อาหารยังไม่มา
พนักงานก็กลับเขาไปเช็คอาหารให้ไปและบอกว่าอาหารที่สั่งไม่มี App ของเพื่อนอยู่ใน list เพื่อนผมจึงถามว่าพนักงานพูดว่าอะไร
ผมจึงตอบไปว่าอาหารที่ ยูสั่งไป ไม่มีอยู่ list ที่จด พอจบประโยคเพื่อนผมโมโหมากๆ และได้ถามพนักงานให้เรียก Manager มาที่โต๊ะ
และเรียกพนักงานคนที่รับ Order มาที่โต๊ะด้วย โดยเพื่อนผมได้ชี้แจ้งอย่างสุภาพว่า เขาได้เริ่มสั่ง App อันนี้ และต่อด้วย App ผม
สุดท้ายเป็น Main ของเขา และ Drink แล้วทำไม App ของเขาหายไป เพื่อนถามพนักงานต่อว่าผมสั่งกับคุณแบบนี้ใช่มั้ย? พนักงานตอบใช่
Manager ได้แต่ขอโทษและจะให้ Complementary เป็นการขอโทษที่ทำให้เสียเวลา เพื่อนผมจึงบอกว่าเขาไม่ได้ต้องการ Complement ใดๆ
เขาแค่ Comment เกี่ยวกับ Service ที่ช้าแค่นั้น แต่ถ้าจะให้เขาก็ยินดี
วันแรกที่ Horizons ก็จบไป
ครั้งที่ 2 ผมไปวันเกิดบริการปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ครั้งที่ 3 ผมไปฉลอง Chirstmas กับเพื่อนมหาลัยโดยทำการ Booking โต๊ะไว้ตอนเวลา 7.30pm
พอขึ้นไปถึงชั้น 19 พนักงาน Reception ก็พาไปที่โต๊ะ หลังจากนั้นไม่เกินครึ่ง ชม. ผมและเพื่อนก็ได้สั่ง App โดยเพื่อนผมสั่งไก่สเต๊ะ ผมสั่งสลัดกุ้ง และเพื่อนอีกคนสั่ง ซีฟู๊ด ไม่เกินครึ่ง ชม. App ทั้งหมดได้ถูกเสริฟลงบนโต๊ะ ยกเว้นสลัดกุ้งของผม ผมจึงได้มีการสอบถามพนักงานว่าอาหารผมยังได้ไม่ครบขาดสลัดกุ้ง พนักงานก็ตอบว่าจะไปเช็คในครัวให้ (แต่สีหน้าและท่าทาง ไม่โอเคมาก) จนพนักงานคนนั้นก็หายไปพร้อมสลัดกุ้งของผม ผ่านไปอีกสัก 20 นาทีผมจึงสอบถามพนักงานอีกคนว่าสลัดกุ้งผมหายไปไหน เพราะ App คนอื่นทานจนเกือบหมดแล้ว และเพื่อนผมรอสั่ง Main กันอยู่แต่ของผมยังไม่มา ผมจึงได้สอบถามพนักงานอีกครั้งสลัดกุ้งผมยังไม่ได้ พนักงานก็พูดคำเดิมว่าเดี๋ยวตามให้คะ ผมเลยบอกพูดไปว่าทำไมคุณไม่ตาม Manager มาที่โต๊ะละ พนักงานจึงตอบว่าคะ (พร้อมกับกระแทกเสียง)
บทสนทนาระหว่างผมกับ Manager จึงเกิดขึ้น
Manager: ขอประทานโทษครับคุณผู้ชาย ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นครับ?
ผม: ผมได้สั่งสลัดกุ้งไปนานมากแล้วจน App อื่นๆบนโต๊ะมันจะหมดแล้ว ผมยังไม่ได้สลัดกุ้งเลยเกือบ ชม.แล้วนะครับ
Manager: ต้องขอประทานโทษคุณผู้ชายด้วยครับวันนี้ทางร้านลูกค้าเยอะมาก จึงทำให้การทำอาหารมีความล่าช้า
ผม: คุณลองกลับไปดู Booking ที่ Reception สิผมมาถึงร้านตั้ง 7.30pm ผมสั่งอาหารตั้งแต่ร้านคุณยังมีลูกค้าไม่กี่โต๊ะ และคุณบอกผมได้ยังไงว่าร้านคุณลูกค้าเยอะ ใช่ตอนนี้ลูกค้าเยอะผมไม่เถียงแต่ก่อนหน้านั้นมันไม่ใช่
Manager: ผมต้องขอโทษในความไม่สะดวกด้วยครับ แต่เดี๋ยวผมจะรีบตาม Order ให้คุณผู้ชาย
ผม: โอเคครับ ไม่เป็นไร อีกอย่างนะครับพนักงานของคุณบริการได้แย่มากไม่ว่าจะเป็นท่าทางที่แสดงออกต่อลูกค้า หรืออะไรก็แล้วแต่ ผมเคยเป็นเด็กเสริฟนะครับ ตอนผมอยู่เมืองนอกแต่ผมไม่เคยแสดงกริยาออกใส่ลูกค้าแบบนี้ ถ้าพวกเขาไม่มี Service mind ทำไมคุณไม่ให้พวกเขาอยู่บ้านแทนแหละครับ ร้านอาหารคุณคัดลูกค้าขึ้นมาทานระดับนึงแล้ว คุณคิดว่าลูกค้าเขาคาดหวังอะไรกับการบริการในร้านอาหารระดับนี้? ถ้าคุณบริการได้แค่นี้ผมไปทานร้านริมถนนไม่ดีกว่าหรอ ทำไมผมต้องมาจ่ายแพงกว่าแต่ได้รับการบริการที่แย่และไม่น่าประทับใจ
Manager จึงพูดว่าเขาจะดูแลโต๊ะผมและให้ discount หลังเช็ค Bill, หลังจากนั้นผมได้สั่ง Main Course กับทาง Manager
ซึ่งเพื่อนผมสั่งเป็น Chicken และผมสั่งเป็น Seabass แต่เหตุการณ์มันกลับมาเหมือนเดิมคือ เพื่อนผมได้ Main แต่ผมไม่ได้!
ผมจึงโมโหมากๆ เลยจัดการ Cancel Seabass เพราะไม่มีอารมณ์ที่จะทานที่นั้นต่อ และทำการเช็ค Bill จากนั้นผมได้ดูที่ยอดรวม
ไม่มีการลดราคาใดๆทั้งสิน ผมจึงได้สอบถามพนักงานว่าไหน Manager คุณบอกว่าจะให้ส่วนลด คุณเอา Bill คุณกลับไปถาม Manager คุณ
แต่ผมพลาดที่ผมไม่ได้ดูที่ Detail อื่นๆเช่นรายการอาหาร เพราะผมแค่อยากออกจากที่นั้นให้เร็วที่สุด พอผมกลับมาถึงบ้าน
เช็ค Bill อีกรอบผมพบว่าพนักไม่ได้ลบ Order Seabass ให้ผม ซึ่งแน่นอนว่าผมโกรธมากๆกับการบริการอันยอดแย่ของ Horizons, Heaven CTW
ผมวันรุ่งขึ้นผมจะได้โทรไปทางร้านอาหารแต่ไม่มีคนรับซึ่งคาดว่ายังเช้าอยู่เลยโทรเข้า Call Centre ของ Zen โดยคุณกวางรับเรื่องตรงนี้ไว้ ผมได้ Complain ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ Horizons กับทางคุณกวางและก่อนวางสายผมได้กำชับคุณกวางว่า ผมหวังว่าผมจะได้รับการโทรกลับภายในวันนี้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนแล้วจนรอดเกือบ 2 ทุ่มก็ไม่มีใครโทรกลับมา ผมจึงโทรกลับไปทาง Call Centre อีกครั้ง
และอีกครั้งที่คุณกวางรับสายและประสานงานให้ หลังจากนั้นไม่นาน Manager ร้านได้โทรกลับมาหาผม